Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vài mẹo trị liệu viêm họng hiệu quả từ củ hành hoa

Ai cũng biết hành hoa là một loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn người Việt tuy nhiên không nhiều ai biết rằng hành hoa còn có tác dụng điều trị chứng bệnh viêm họng, ho rất tốt. Trong hành hoa có chứa tinh dầu có chứa sunfua và chất kháng sinh allin, acid malic, galantin và allinsufit; hạt chứa S-propenyllein sunfoxit tốt cho người bị bệnh mắc phải viêm họng, ho. Sau đây, xin chia sẻ đến quý bạn đọc rất nhiều bài thuốc chữa trị viêm họng hiệu quả từ củ hành hoa. Chúc một vài bạn luôn khỏe!

=> Tìm hiểu thêm về cắt viêm amidan

5 bài thuốc điều trị viêm họng hiệu quả từ củ hành hoa

Bài 1: Hành tươi, tương đậu nành xào với dầu thực vật, bột gia vị ăn thường xuyên có tác dụng chữa trị viêm họng bởi lẽ tác nhân phong thấp.

Bài 2: Hành 60g, gừng tươi 10g, sắc kỹ, xông miệng mũi, ngày 2 – 3 lần.

h%C3%A0nh-vi%C3%AAm-h%E1%BB%8Dng.jpg

Bài 3: Hành 5g, ngâm mật ong qua đêm, lọc bỏ bã rồi pha rượu uống. biện pháp 2 – 3 giờ uống một lần. Ho bởi cúm, hen phế quản hoặc do hút thuốc lá dùng bài này có hiệu quả cao.

Bài 4: Hành sống ăn trực tiếp, một ít giã nát đắp lên cổ có tác dụng trị khản tiếng vì viêm họng, ho những.

Bài 5: Tía tô, kinh giới, thạch xương bồ, xạ can mỗi vị 12g; huyền sâm, tránh sâm, đại táo, cam thảo mỗi vị 8g; lá xương sông, tang bạch bì, xa tiền thảo mỗi vị 16g; sinh khương 4g. Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan ở trẻ

Chú ý:
người bệnh không cần phải tự ý sử dụng phương thuốc trên mà nên tham khảo ý kiến của lương y do cơ thể của mỗi người ở các thể hàn nhiệt khác nhau, cần có sự gia giảm thuốc thích hợp thì tác dụng chữa trị bệnh lý sẽ tốt hơn.

Biến chứng nguy hiểm của chứng viêm họng

Nhiễm trùng xoang (viêm xoang).
- Áp-xe họng: thông thường nhất ở con nhỏ
- Áp-xe đằng sau amidan (áp xe hoặc sưng họng).
- Viêm nắp của mô bao gồm khí quản (nắp thanh quản), có thể sẽ khiến khó thở và rất hiếm gặp.
khi mắc phải áp-xe, có thể sẽ có cơn đau nghiêm trọng, nước dãi, và khó nuốt. nếu như có triệu chứng này buộc phải đến một số bệnh viện uy tín để khám, trị liệu viêm họng và chữa áp-xe kịp thời.
Viêm họng có thể sẽ biến chứng bệnh thành một nhiễm trùng nặng hơn trong trường hợp người bị bệnh có bị mắc một vài bệnh lý liên quan tới việc suy giảm hệ thống miễn dịch như bệnh lý HIV/AIDS.

=>Tìm hiểu thêm về sau cắt amidan có hết viêm họng

những tips hạn chế chứng viêm họng bạn phải nhớ

– Không hút thuốc, uống rượu.
– Thường xuyên mở cửa để không khí lưu thông.
– Súc họng bằng nước muối ấm mỗi tối trước trường hợp đi ngủ, sau nếu mà đánh răng để sát khuẩn họng và miệng.
– Ăn một số thức ăn thanh đạm, dễ tiêu hoá, cùng một vài đồ ăn chứa một vài nước, mềm, có tác dụng thanh nhiệt. phải ăn các rau quả có chứa vitamin C và một số thức ăn giàu collagen và elastin như móng lợn, sữa, rất nhiều loại đậu, gan động vật, thịt nạc… Uống rất nhiều nước, không cần phải uống nước chè quá đặc, phòng nhiều thực phẩm gây kích thích như gừng, tỏi, ớt…
– Không cần uống nước đá, đồ uống lạnh, tắm nước lạnh, ở trong phòng tránh điều hòa nhiệt độ thấp vì nóng lạnh đột ngột dễ gây viêm họng đỏ cấp.
 
Top