Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lo lắng: Hiện tượng khí hư màu đen

creative1

Senior Member
khí hư là một trong những cảnh tượng sinh lý biểu hiện cho sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Những biểu hiện bất thường của khí hư có thể là mật hiệu báo trước bệnh lý nào đó liên hệ đến sức khỏe sinh sản. Một trong những cảnh tượng thường gặp đó là khí hư màu đen kèm theo một số biểu hiện khác như mùi hôi , vón cục , ... Các chuyên gia phụ khoa phòng khám 168 cho biết , chị em cần đặc biệt lưu tình ý trạng này , không được chủ quan , nếu không phát hiện bệnh lý phụ khoa tiềm ẩn kịp thời có thể khiến bệnh chuyển sang thời kì nặng hơn và gây khó khăn trong việc điều trị hoặc biến chứng nghiêm trọng nguy hiểm.
phòng khám phụ khoa
nguyên nhân ra khí hư màu đen
- nguyên nhân sinh lý:

Sau khi chấm dứt chu kỳ kinh nguyệt , khí hư có thể lẫn máu kinh còn sót lại ra cùng một lúc nên có xuất hiện cảnh tượng khí hư màu đen. Đây là cảnh tượng sinh lý bình thường Không quan hệ lo ngại.

ngoài ra có thể do chế độ sinh hoạt thiếu khoa học , chế độ ẩm thực , nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến cảnh tượng rối loạn nội tiết khiến khí hư đổi thay màu sắc. Trường hợp dùng thuốc tránh thai và các loại thuốc có tác dụng làm đổi thay hoocmone trong cơ thể cũng dẫn đến cảnh tượng khí hư màu đen này.

rối loạn kinh nguyệt sau sinh

- nguyên nhân bệnh lý:

khí hư màu đen mùi hôi , khí hư màu đen vón cục có thể là mật hiệu của một số bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em:

+ Viêm nhiễm phụ khoa: Các loại vi khuẩn , các thành tố không ưa cho cơ quan sinh sản nữ giới là một trong những nguyên nhân dẫn đến khí hư có màu đen mùi hôi cấm cảu. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng xấu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và khả năng sinh con ở chị em phụ nữ.

+ Ung thư cổ tử cung: mật hiệu nhận biết đặc trưng của bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới là âm hộ ra khí hư màu đen , khí hư màu đen vón cục kèm theo mùi hôi cấm cảu. Nguyên nhân là do tình trạng xuất huyết âm hộ không theo chu kỳ tạo thành. Ung thư cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa truân hiểm , chẳng những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở chị em mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng Người đau yếu. Cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh biến chứng.

Lứu ý từ thầy thuốc phụ khoa
Khi chị em thấy xuất hiện các cảnh tượng khí hư bất thường , khí hư có màu đen kèm theo các biểu hiện khác như mùi hôi cấm cảu , cơ thể mệt mỏi , tuột cân.... cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và làm các xét nghiệm nhu yếu nhằm xác định nguyên nhân gây ra , từ đó có thủ pháp điều trị kịp thời.
có nên uống thuốc khi mắc kinh nguyệt không đều
tối ưu để đảm bảo sức khỏe sinh sản cho mình , chị em nên hình thành thói thường thăm khám phụ khoa định kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng 1 lần đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản , có giao tiếp tình dục và sinh con.

Khi tiến hành thăm khám và xác định được nguyên nhân dẫn đến cảnh tượng , các thầy thuốc sẽ tiến hành điều trị theo phác đồ thích hợp mang lại công hiệu cao nhất. Ngày nay phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là một trong những Tấm giấy ghi tên tuổi uy tín chất lượng trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa. Phòng khám được cấp phép hoạt động với hàng ngũ thầy thuốc chuyên khoa Thấp cao , nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đã và đang là Tấm giấy ghi tên tuổi tin cẩn được hầu hết chị em trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành phụ cận tuyển trạch
 
Top