Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chấm dứt quá triệu chứng của lạc nội mạc tử cung

ledatht

Senior Member
Phá thai được hiểu một cách đơn giản là một biện pháp nhằm chấm dứt quá trình thai nghén. Nó có thể xảy ra theo 2 cách: ngẫu nhiên hoặc có mục đích. Hầu hết các vụ phá thai đều có mục đích. Những trường hợp ngoại lệ, tức là những vụ phá thai vì "tai nạn", được thực hiện do các khuyết tật của người mẹ hoặc đứa con, đôi khi của cả hai. Chúng được gọi là trường hợp "phá thai bột phát" để phân biệt với những trường hợp không phải vì tai nạn, mà bị gọi bằng cái tên "hơi quá mạnh" là "tội phá thai". Điều này gây lúng túng vì một số trường hợp "tội phá thai" lại được thực hiện một cách bột phát. Tốt hơn, nên gọi hình thức các phương pháp phá thai thứ hai này bằng cái tên "phá thai có chủ đích" hay "cố ý phá thai".
bien-phap-mo-noi-soi-tach-dinh-buong-tu-cung-4.jpg

Thế nào phá thai không an toàn?

Loại phá thai nguy hiểm nhất có nhẽ là kiểu "lén lút" và “dân dã” mà những người có thai tự đưa vào tử cung mình những chất hoá học. Một số bạn gái khi lần đầu có thai đã rất lo sợ, không dám đến bệnh viện. Trong điều kiện ở nhà có bạn đã tự hành tội mình bằng cách đặt vào âm đạo những hoá chất hoặc tiêm qua ven những chất độc để gây sảy thai. Sau những cuộc “phẫu thuật” lén lút như vậy nguy cơ cách nạo phá thai vô sinh thường gặp cao gấp 4 lần.

hiểm nguy còn có thể xảy ra đối với những trường hợp phá thai đã quá lớn – trên 12 tuần tuổi. Trong những trường hợp này khi nạo dễ xảy ra những thương tổn khác nhau đối với cổ tử cung. Một trong những hiểm là do xương của bào thai đã quá to có thể làm xây xước hoặc làm thủng tử cung. Đối với những bạn gái có u khi phá thai cũng rất hiểm nguy.

Làm thế nào để không phải phá thai?

Phá thai chỉ là một biện pháp chữa cháy, các bạn đừng lặp lại, vì càng lặp lại, khả năng tai biến càng lớn. Do đó, nếu có quan hệ tình dục mà chưa sẵn sàng có thai, các bạn cần dùng biện pháp tránh thai.

Vậy phải tránh thai như thế nào? Một số đôi bạn tình kiên tâm "nằm riêng", nhiều đôi còn thề không bao giờ "gần" nhau nữa. Thực tế cho thấy phương án này ít khả thi. bởi thế, các bạn hãy chọn một biện pháp tránh thai đáng tin tưởng và dùng nó trực tính, liên tiếp.

Hút, nạo thai không gây ung thư như một số người lầm tưởng. Ung thư xuất hiện là do sự đột biến tế bào; hút nạo thai không gây ra sự đột biến đó.

Những lưu ý trước khi phá thai

Để đi đến quyết định phá thai không bao giờ là dễ dàng, phải không bạn? Các bạn cần phá thai bằng thuốc ở đâu an toàn hà nội đàm đạo với nhau thật kỹ lưỡng và lường trước những "biến chứng" có thể xảy ra và khả năng tranh đấu với chúng sau này. Và một điều rất quan yếu là trước khi đi hút, nạo thai, bạn cần xác định chắc chắn mình có thai hay không. Bạn hãy đi thử thai ở cơ sở y tế, hoặc tự thử bằng công cụ thử thai nhanh mua ở hiệu thuốc (phổ thông là que thử Quick Stick). Chậm kinh chưa chắc đã là có thai vì kinh nguyệt nhiều khi cũng động dao. Nếu chậm kinh, bạn nên thử cho kiên cố, đừng hấp tấp hút ngay.
 
Top