Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khử vị giống kim loại trong miệng khi mang thai

Hardion1995

Junior Member
Có ổn không khi mẹ cảm giác có vị kim loại trong miệng?

Vậy là miệng của mẹ có vị như tiền xu? Dù mẹ tin hay không thì cảm giác có vị kim loại trong miệng đó của mẹ là một tác dụng phụ khá phổ biến của việc mang thai 3 thang dau. Và mẹ có thể đổ lỗi cho hormone, đặc biệt là estrogen. Các hormone của mẹ luôn góp phần trong việc kiểm soát cảm giác vị giác của mẹ. Khi mang thai, chúng trở nên mất kiểm soát thì các chồi vị giác cũng bị mất kiểm soát.

Cũng giống như ốm nghén, cảm giác vị giác nhờn nhợn khó chịu ấy sẽ giảm dần đi trong 3 tháng giữa thai kỳ, khi mà những hormone này trở nên ổn định hơn, hoặc nếu mẹ may mắn thì chúng sẽ biến mất cùng lúc với nhau.

- Xem thêm: Chuan bi mang thai



Mẹ khó chịu khi có vị kim loại trong miệng? Hãy thử “khử” nó!

Vào 3 tháng giữa thai kỳ thì cảm giác có vị kim loại trong miệng của mẹ sẽ giảm dần, nhưng mẹ sẽ chịu được nó trong suốt 3 tháng đầu chứ? Nếu cảm thấy khó chịu thì hãy thử “khử” nó. Bằng cách:

Thử các loại nước ép họ cam quýt, nước chanh, những viên kẹo mút có vị chua, và nếu dạ dày của mẹ có thể chịu được thì hãy thử thực phẩm ướp trong nước giấm. Những loại thực phẩm chứa axít này không chỉ có khả năng khử đi vị kim loại trong miệng của mẹ, mà chúng còn giúp làm tăng lượng nước bọt được sản xuất ra, giúp hỗ trợ loại bỏ vị kim loại (mặc dù đây có thể là một tin không tốt, nếu miệng của mẹ đang trong tình trạng luôn đầy nước bọt).

Thực phẩm có vị cay có thể giúp ích cho mẹ chống lại cảm giác khó chịu này. Gừng cũng là 1 thực phẩm chống nôn ói, giúp kiểm soát vị giác và khứu giác khá hiệu quả.

Một số mẹo khác mà mẹ có thể thử như: Chải lưỡi khi đánh răng, súc miệng với dung dịch nước muối (một muỗng cà phê muối hòa trong 240ml nước) hoặc dung dịch baking soda (1/4 muỗng cà phê bột baking soda hòa trong 240ml nước) vài lần một ngày để giúp trung hòa nồng độ pH trong miệng của mẹ và giúp tránh được mùi vị này.

Mẹ cũng có thể hỏi bác sĩ của mẹ về việc thay đổi những loại vitamin tiền sinh dành cho bà bầu, vì một số loại có thể gây ra vị kim loại nhiều hơn những loại khác.

- Xem thêm: Sinh con
 
Top