Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn cách chọn thảm mùa hè cho ngôi nhà của bạn

Thời tiết oi nóng vào mùa hè khiến cho rất nhiều người ngần ngại trong việc chọn lựa thảm trải sàn giá rẻ , vì cho rằng thảm nhựa trong mùa hè là không cấp thiết , thậm chí còn không có lợi cho sức khỏe, tốn kém phí … ngoại giả , đó là quan niệm đã lỗi thời. Bởi rất đơn giản, thảm trải sàn cao cấp hoàn toàn không có chức năng tỏa nhiệt, nên không thể khiến cho căn phòng của bạn thêm nóng bức , hay nóng nực . Không chỉ vậy, nếu khéo chọn lọc , một tấm thảm nhựa rối sẽ không chỉ giúp làm tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng bạn mà còn góp phần cải thiện cảm nhận của bạn về những ngày hè nóng bức .
Cùng theo dõi cách chọn thảm mùa hè được bật mí trong bài viết này nhé!
Do thời tiết mùa hè nóng bức , nên khi chọn lựa thảm trải sàn giá rẻ căn hộ cho mùa hè, bạn cần lưu ý đến các nhân tố : màu sắc đẹp , chất liệu và kích tấc tấm thảm trải sàn . Cụ thể như sau:
Nên chọn các mẫu thảm có màu sắc nhẹ nhõm , mát mẻ​
Về màu nhan sắc , bạn nên lựa chọn các mẫu thảm có màu sắc đẹp nhẹ nhõm , mát mẻ như màu xanh lá cây nhạt, màu xanh dương, màu trắng hoặc các màu nhã nhặn kết hợp với nhau… tránh các gam màu nóng như đỏ, cam, vàng… Nên chọn thảm có hoa văn đơn giản thay vì các mẫu hoa văn họa tiết trang hoàng cầu kỳ, rối mắt. Hãy chọn màu sắc đẹp tấm thảm phù hợp với phong cách, thiết kế nội thất của gian phòng như giường, tủ, bàn ghế, rèm cửa và màu sơn tường.
Về chất liệu thảm. giả dụ mùa đông, bạn nên sử dụng thảm trải sàn dày, có diện tích rộng để góp phần tạo nên sự ấm áp cho căn phòng thì với mùa hè bạn nên lưu ý tuyển lựa dùng những miếng thảm mỏng hơn, có màu dung nhan nhẹ nhõm để tạo sự mát mẻ và dễ chịu trong không gian.
cach-chon-tham-trai-san-nha-cho-mua-he2.jpg
Không nên sử dụng thảm có kích thước quá lớn trong mùa hè​
Về kích tấc của thảm, bạn nên chọn lựa những tấm thảm có diện tích vừa phải, không quá lớn dễ gây cảm giác bí bách, nóng bức . Một tấm thảm hình chữ nhật, vừa đủ rộng để kê bộ bàn trà sẽ là một chọn lọc thảm trải sàn giá rẻ phòng khách lý tưởng cho bạn. Hoặc một tấm thảm có hình bầu dục đặt ngay dưới bộ sofa sẽ giúp không gian căn phòng bạn thêm ấn tượng, mới mẻ. Không nên trải thảm văn phòng kín diện tích sàn mà chỉ “khoanh vùng” một khuôn khổ nhỏ để làm điểm nhấn cho không gian. Tốt nhất là diện tích trải thảm không quá 1/3 diện tích căn phòng.
 
Top