Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

thuốc đặc trị ho khan

Hiện nay tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp ngày 1 ra tăng trong đó có các bệnh liên quan đến đường hô hấp ngày càng phổ biến hơn , riêng với những bệnh nhân thường xuyên bị ho do viêm họng hay viêm amidan thì rất nhiều vậy làm thế nào để có cách chữa ho khan ho có đờm đặc do những bệnh mũi họng gây ra ? Mời bạn đọc cùng tham khảo những mẹo chữa trị ho đau họng hiệu quả :
1. Thuốc Chữa bệnh ho khan, ho Có Đờm Đặc Bằng Gừng Rất Hiệu Quả.
Bạn có thể dùng một thìa gừng cùng một thìa mật ong trộn với nhau. Sau khi sử dụng hỗn hợp này, bạn uống thêm một cốc sữa nóng vào buổi sáng và tối sẽ giúp bạn ngăn chặn được những cơn ho kéo dài cũng như các vấn đề liên quan đến họng.
Hoặc bạn có thể pha 1 thìa bột nghệ vào trong một cốc sữa sau đó đun lên. uống ít một sữa nóng vào buổi sáng và tối sẽ giúp bạn hạn chế được cơn ho và những cơnđau họng hiệu quả.
Hoặc một cách khác nữa, bạn có thể dùng một 1 thìa nước gừng pha cùng 1 thìa mật ong và 3 thìa nước chanh, khuấy đều với nhau sau đó nhấp từng ngụm nhỏ một, uống một ngày 3 lần sẽ giúp giảm ho nhanh chóng.
thuoc-chua-cac-dieu-tri-ho-khan-ho-co-dom.jpg

Thuốc chữa ho khan và cách điều trị ho có đờm đặc rứt điểm
Cách chữa ho bằng vỏ bưởi
Theo y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thũng.
Trong trường hợp ho có nhiều đờm, bạn có thể hấp vỏ bưởi, cho thêm đường và uống dần dần.
Thuốc Trị Ho Có Khan Bằng Mật Ong :

Tỏi và mật ong đều là những thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng, trị dứt điểm cơn ho rất hiệu quả. Chính vì vậy, khi trẻ hay người lớn bị ho, bạn sử dụng khoảng 3 múi tỏi tươi, bóc vỏ, giã nhỏ, trộn với 2 thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy khoảng 5 phút, bạn không nên hấp chín quá đâu nhé, sau đó lọc lấy nước cho trẻ uống. Các bạn cần lưu ý nên cho trẻ uống từ từ, từng ít một vì mùi tỏi rất hăng và khó uống, tránh để trẻ bị sốc và không quên để 1 ly nước ấm bên cạnh nữa nhé. Ngày uống 3 lần, chỉ sau 3 ngày cơn ho của trẻ sẽ dứt hẳn.
Những loại quả thuộc dòng họ nhà cam quýt như: Cam, chanh, quất đều giúp điều trị những cơn ho mọt cách dứt điểm và hiệu quả chỉ trong thời gian rất ngắn.
Để có thể hấp thụ dưỡng chất trong các loại quả này một cách tối đa, khi bạn mua cam, chanh hay quất về bạn đem rửa sạch sau đó ngâm vào nước muối pha loãng để đảm bảo các loại độc tố, vi khuẩn bám trên vỏ cam được loại bỏ hoàn toàn sau khi ăn cơm xong, bạn hãy gọt vỏ rồi nướng trên bếp và ăn lúc còn nóng, như vậy là tốt nhất.
2. Cách chữa ho khan bằng bạc hà
Trong tinh dầu bạc hà có chất menthol, có khả năng làm dịu ho, loãng niêm dịch và thường được dùng điều trị cảm sốt, nhức đầu, sổ mũi, viêm họng, ho, kích thích tiêu hóa.
Ho tuy không nguy hại đến tính mạng con người nhưng nó có nhiều nguy cơ biến chứng hay có những nguy cơ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của mỗi chúng ta . Nên khi có những triệu chứng biểu hiện ho nhiều thì bạn cần tìm cách điều trị rứt điểm càng sớm càng tốt .

 
Top