Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những yêu cầu để phẫu thuật hàm hô an toàn hơn

h2ckma

Junior Member
Khi răng có có vấn đề về răng như Hô, Móm,Chen chúc việc có một hàm răng đều đẹp là điều mơ ước không chỉ riêng ai.Đó cũng là động lực để mọi người đi niềng răng.


Rồi lại được xem những quảng cáo của trung tâm nha khoa nọ thông báo : “ Chỉnh nha không nhổ răng”


Vậy Bác Sĩ chỉnh nha họ nhổ răng mục đích làm gì nhỉ?Tại sao phải nhổ răng? nhổ răng có bị ảnh hưởng về sau không? Hàng loạt nhưng câu hỏi phẫu thuật hàm hô thắc mắc từ bệnh nhân được gửi đến bác sĩ chỉnh hình răng.


Như các bạn đã biết mục đích của việc chỉnh nha là: đem lại thẩm mỹ và chức


Khi bệnh nhân bị hô làm môi hàm trên nhô hơn so với mũi thì muốn hết hô chỉ có cách làm lùi hàm trên vào nhằm giảm hô. Lúc này khoảng trống để lùi răng là cần phải có!


Khi bệnh nhân bị móm một việc xảy ra cũng tương tự như ở hàm trên. Khoảng trống cần thiết có nhằm lùi khối răng trước hàm dưới giúp giảm móm!


Khi bệnh nhân lệch hàm sai khớp cắn đôi khi cũng cần có khoảng trống để răng di chuyển ăn khớp với nhau.


Vậy Bác sĩ tạo khoảng trống bằng cách:


1.Nới rộng cung hàm:


- Việc này cần dựa vào thời gian tăng trưởng và phát triển của xương hàm. Khi xương hàm hết tuổi phát triển thì việc nới rộng cũng bị giới hạn.


-Khi răng của chúng ta nằm giữa hai “ giới tuyến” Lưỡi ở bên trong và môi má ở bên ngoài tạo một thế cân bằng.khi nới rông quá mức thế cân bằng này bị phá vỡ thì…..chuyện răng về vị trí cũ (tái phát sau điều trị) là điều không tránh khỏi.


-Khi răng bệnh nhân hô nhiều quá hoặc móm quá nhiều nới rộng cũng không giải quyết hết hô hoặc móm thì nhổ răng là cứu cách giúp cho việc tạo khoảng trống được dễ dàng.


2. Mài kẽ răng:


- Mài kẽ răng là một giải pháp nhằm tạo khoảng trống cho răng nhưng hoàn toàn không thể lạm dùng mài răng nhiều được, cũng như không phải răng nào ta cũng mài được. Để đưa thiết bi sửa hàm vào trong, chuyên gia sẽ tiến hành rạch trích một đường ngắn phía dưới cằm.


Điều trị chỉnh nha cho trường hợp răng hô móm sẽ đạt được kết quả tốt nếu bác sĩ phân tích đúng tình trạng của bệnh nhân và đưa ra kế hoạch điều trị hợp lý. Bệnh nhân cần được bác sĩ giải thích kỹ lưỡng về tình trạng của mình, hiểu rõ những gì bác sĩ sẽ làm cho mình để hợp tác và tin tưởng ở bác sĩ điều trị của mình. Chỉ định nhổ răng hay không nhổ răng cho những trường hợp răng chen chúc,hô, móm rất quan trọng, ảnh hưởng rất to lớn đến kết quả tương lai của bệnh nhân, đặc biệt là ở trẻ em và trẻ vị thành niên.
nan-chinh-rang-vau-tai-nha-khoa.jpg

-Về thẩm mỹ ngoài việc răng đều “như hạt bắp” ra bệnh nhân cũng cần được can thiệp chỉnh hình hàm mặt cho hài hòa một cách tổng thể về khuôn mặt cũng cần phải cân xứng, hài hòa giữa mũi môi và cằm sẽ giúp bệnh nhân hài hòa hơn và không bị hô hoặc móm nữa khi nhìn ở nhiều góc độ(Nhìn nghiêng, nhìn thẳng, khi cười, khi khép miệng tự nhiên….)


-Về chức năng Bệnh nhân cũng cần ăn khớp tốt giữa các răng và hai hàm nhằm giúp răng phát huy tối đa cho việc ăn nhai, nuốt, phát âm và biểu cảm khuôn mặt.


Khi bệnh nhân bị chen chúc răng khi sắp đều răng việc tạo khoảng trống cho răng sắp đều là điều phải làm đối với bác sĩ điều trị. Khi khoảng trống cần thiết để giúp chỉnh móm- chỉnh hô-chỉnh răng chen chúc lệch lạc không thể tạo hoặc ít bởi nới rộng cung răng thì việc nhổ răng là điều chắc chắn.


Chuyên gia phẫu thuật sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận và tư vấn cách thức chỉnh sửa cằm. Đặc biệt, khách hàng sẽ được chụp với máy để kiểm tra cấu trúc xương cằm và chụp mô mềm khuôn mặt mô phỏng . Nhờ đó, các chuyên gia sẽ xác định chính xác từng chi tiết để chỉnh sửa và khách hàng cũng có thể xem trước được kết quả sau chỉnh sửa của mình. Sửa hình công nghệ giúp chỉnh sửa hàm hô hiệu quả mà ít để lại bất kỳ biến chứng nào. Hướng dẫn phẫu thuật hàm hô có đau không giúp bạn thay đổi hoàn toàn hình dáng khuôn mặt, giúp khắc phục triệt để tình trạng hàm hô.


Bằng chỉ khâu thẩm mỹ, chuyên gia sẽ đính nốt trích lại và được giấu khuất dưới cằm, hoàn toàn không nhìn thấy. Những người bị hàm hô rất dễ nhận biết, khi bị hô thì hàm dưới sẽ đưa ra phía trước, khi ngậm miệng lại thì răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, gây mất cân đối cho gương mặt. Với đội ngũ bác sỹ chuyên nghiệp, tay nghề cao cùng hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp bạn sở hữu một hàm răng đẹp và đều mà ít phải chịu bất kỳ đau đớn nào.


Để ra đã chỉ định đúng thì chuyên gia chính thực hiện phải có tay nghề cao. Trước khi sửa hình chữa gọt hàm, các chuyên gia tại sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn hết sức kỹ lưỡng cho khách hàng để nắm bắt đặc điểm khuôn mặt và hàm. Lật vạt bộc lộ xương cằm và dùng máy cắt xương siêu âm kết hợp với lưỡi cưa lược cắt và chuyển xương ra trước hoặc sau theo đo đạt trên phim dưới để có một khuôn mặt hài hoà. Với kỹ thuật sửa hàm tiên tiến, mọi đặc điểm của vùng hàm mặt sẽ được phóng lên nhiều lần từ đó các chuyên gia thực hiện chính các các thao tác cắt gọt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.
 
Top