Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bà bầu phải làm gì lúc bị chứng viêm amidan

Trong trường hợp có thai, bất kỳ rất nhiều biểu hiện chứng bệnh hay các trở ngại về sức khỏe đều rất có thể ảnh hưởng không tốt đến thai kỳ và thai nhi. Viêm amidan ở phụ nữ mang bầu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thai phụ và em con nhỏ trong bụng với một vài cơn ho, đau rát cổ họng, nhức đầu, đau tai,.... Để khắc phục nhanh chóng một số biểu hiện này, rất nhiều phụ nữ có thai rất có thể nhanh chóng áp dụng theo nhiều liệu pháp dưới đây mà không cần dùng tới thuốc kháng sinh để chữa trị.

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan hốc mủ có nên cắt không

Dùng muối và chanh

Chanh và muối là 2 nguyên liệu từ tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hữu hiệu, nhờ đó có thể loại bỏ vi khuẩn, khiến sạch khoang miệng và họng. bên cạnh đó, chúng còn có công dụng khiến dịu cổ họng và giảm các biểu hiện đau rát một biện pháp hữu hiệu. chính vì thế, dùng chanh và muối để trị viêm họng, viêm amidan đã được sử dụng rất phổ biến trong dân gian.

Với phụ nữ có thai, đây là biện pháp đơn giản và an toàn nhất giúp khắc phục một số dấu hiệu viêm amidan mà không buộc phải dùng đến nhiều loại thuốc tây. rất nhiều bạn chỉ nên lấy nước cốt chanh và 1 chút muối hòa với nước ấm để sức miệng và ngậm. Hoặc lấy chanh, muối và mật ong hấp phương pháp thủy để ngậm cũng cho hiệu quả giảm nhẹ đau, kháng viêm rất tốt nhanh chóng mà tuyệt đối an toàn.

Nước cốt chanh cũng đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm thiểu và ngăn chặn sự tái phát của viêm amidan trong thời kỳ có thai.

=>Tìm hiểu thêm về sau cắt amidan có hết viêm họng

Sử dụng dịch cari

Hạt cari có tác dụng khử vi khuẩn liên cầu, liên quan tới đau họng và khó nuốt. không chỉ thế, nó còn có công dụng giúp loại bỏ sự tích tụ canxi, đây là một trong rất nhiều tác nhân chính gây viêm amiđan.

Mỗi ngày, uống đều đặn một ly cari sẽ đẩy lùi viêm amidan. quan trọng nhất, hạt cari cần được luộc chín, nghiền máy, lọc kỹ, rồi mới mang pha uống.

viem-amidan-cap-mu2.jpg

Dùng nước ép trái cây

Lúc bị mắc phải viêm amidan, cần dùng nước ép rau xanh hỗn hợp như củ cải cơ quan, cà rốt và dưa chuột (theo tỷ lệ 3:1:1). Dùng thường xuyên hàng ngày trong khoảng hai tuần sẽ rất hiệu quả.

Không chỉ có vậy, mẹ bầu có thể dùng thêm các loại nước ép trái cây như: dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở… có công dụng chữa trị viêm amidan mạn tính kèm miệng khô, họng ráo và có công dụng khiến dịu cổ họng, giảm nhẹ sưng. nhiều bạn lưu ý buộc phải uống những loại nước pha với nước ấm nhé. Không chỉ giúp trị viêm amidan, một vài loại nước trái cây còn giúp tăng sức đề kháng và bổi bổ sức khỏe.

=>Tìm hiểu thêm về viêm họng amidan

Ngoài nhiều phác đồ trên, để khắc phục có hữu hiệu rất nhiều biểu hiện viêm amidan, thai phụ rất có thể uống một ly sữa nóng pha thêm hồ tiêu mỗi ngày; thường xuyên súc miệng nước dấm rượu táo,... cũng sẽ cho hữu hiệu tốt giúp phòng tránh ngừa viêm amidan hiệu quả.
 
Top