Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài phương thuốc dân gian trị liệu căn bệnh viêm họng tốt nhất

huonghuong599

Senior Member
Viêm họng bởi lẽ thay đổi thời tiết hay căn bệnh mãn tính thường dẫn đến những cơn đau rát, vướng víu khó chịu tác động đến sinh hoạt của bệnh nhân. Để khắc phục triệu chứng này, dân gian có một số bài thuốc hay giúp giảm nhẹ đau và chống viêm họng hiệu quả. Dưới đây là 4 bài thuốc được dùng hay gặp đem lại rất tốt chữa viêm họng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng.

=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mủ ở trẻ em

1. Bài thuốc từ cây húng chanh

Tinh dầu từ cây húng chanh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả, nhờ đó tác dụng chữa trị viêm họng. Theo y học cổ truyền, húng chanh có vị cay, tính ấm mùi thơm, có tác dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, sát khuẩn, có công dụng chữa viêm họng, giải cảm, cho ra mồ hôi và trị ho, chữa trị cảm cúm, sốt không ra mồ hôi được,…

nếu như bị mắc phải viêm họng, viêm họng tái phát, người mắc bệnh dùng lá húng chanh tươi, rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát cùng với 1 chút cơ quan phèn đem chưng cách thủy. Bạn chờ cho đến trường hợp đường phèn tan ra thì lấy ra, chắt lấy nước dùng để uống. Bã ngậm trong miệng mút lấy nước. Mỗi ngày làm một lần. Dùng 3 – 5 ngày.

Đối với trẻ khó uống thuốc có khả năng lấy vài lá húng chanh rửa sạch, giã nhỏ với 1 ít cơ quan phèn hấp vào nồi cơm, cho trẻ uống 2 – 3 lần trong ngày.

hoa-du-du-chua-benh2.jpg

2. Phương thuốc từ hoa đu đủ đực

Hoa đu đủ đủ đực là 1 vị thuốc phổ biến trong dân gian có công dụng trị bệnh lý viêm họng rất hiệu quả, nhất là đối với trẻ. bệnh nhân sử dụng hoa đu đủ đực trị viêm họng bằng cách dùng kết hợp với củ mạch môn, xạ can, lá húng chanh mỗi thứ 10g, riêng hoa đu đủ đực dùng 15g. Tất cả cho vào 1 bát nhỏ, thêm ít muối, hấp cơm rồi nghiền nát. Ngày ngậm hai – 3 lần, nuốt nước dần.

=>Tìm hiểu thêm về cắt amidan như thế nào

3. Phương thuốc từ hoa hồng- mật ong

Mật ong - hoa hồng đỏ lúc đem pha loãng với nước đun sôi để nguội, thêm vài hạt muối hoặc ít hàn the còn là thuốc súc miệng điều trị viêm họng hữu hiệu.

4. Bài thuốc từ tỏi

Tỏi là 1 vị thảo được đặc biệt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. chính vì vậy nó có thể giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp tiêu đờm và giảm đau do viêm họng cũng như những chứng bệnh khác về đường hô hấp hiệu quả.

=> Tìm hiểu thêm về cắt viêm amidan

Phương pháp đơn giản nhất để điều trị căn bệnh viêm họng là bạn chỉ nên lấy tỏi, rửa sạch dùng để nhai sống và nốt. Hoặc bạn cũng rất có thể đem tỏi ép lấy nước cốt để ngậm trong họng và uống cũng có tác dụng giảm nhẹ đau, tiêu đờm.

Ngoài rất nhiều biện pháp trên, một vài bạn phải thuyên xúc miệng bằng nước muối hàng ngày để sát trùng cho họng, loại bỏ vi khuẩn và giảm thiểu đau. hơn nữa, rất nhiều bạn cũng nên bảo vệ cổ họng, nhất là cần phải giữ ấm cho vùng cổ lúc thay đổi thời tiết và có không khí lạnh.
 
Top