Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

3 điểm cần chú ý khi chọn hướng cho ban công

vietglass68

Junior Member
Ban công nằm ở phía cao trong căn nhà, là nơi đón gió đón tài lộc, cân bằng năng lượng cho cả căn nhà, vì vậy đây là nỗi lo lắng của nhiều người không biết hướng ban công như thế nào là hợp lý là hợp phong thủy mang đến cường thịnh cho căn nhà nhất.

Ở bài viết này, Việt Glass và Anh chị em sẽ cùng nhau chỉ ra những điều đại kị của ban công cùng với những lời khuyên để bạn chọn đúng hướng ban công nhất.

Tránh đặt ban công ở nơi có góc nhọn

Ko đặt ban công ở nơi có góc nhọn đối diện vào nhà. Theo phong thủy thì hình tròn mới là tốt, tượng trưng cho sự hoàn hảo, viên mãn, góc nhọn là ko tốt, tạo sự chông gai không tốt cho ngôi nhà.

Không nên thiết kế ban công quá cầu kì phức tạp. Hình thù dị kì, mẫu mã phức tạp tạo ra những loại năng lượng hỗn tạp cho căn nhà, những loại năng lượng đối nghịch nhau dễ khí sức khỏe tiền tài của gia chủ dễ bị ảnh hưởng xấu.

Lời khuyên cho bạn là nên xây dựng thuần tuý, hài hòa với ngôi nhà. Các bạn có thể tham khảo ban công kính sắt đang là xu hướng được ưa chuộng nhất hiện giờ. Một vài chậu hoa, chậu cây cảnh sẽ điểm tô lý tưởng cho khung cảnh ngôi nhà.

lan-can-kinh-cuong-luc-dep4.jpg



Tránh hướng Tây và Bắc cho ban công

Mặt trời thì lặn ở hướng Tây, nếu ban công mở ở hướng này thì mùa hè ánh mặt trời sẽ rọi thẳng vào nhà từ buổi chiều, đến đêm chắc chắn vẫn không kịp thoát hết nhiệt được, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình bạn.

Còn hướng ban công về phía Bắc thì vào mùa đông, các cơn gió lạnh sẽ lùa thẳng vào nhà, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nguy hiểm.

Lời khuyên dành cho bạn là nên xây hoặc mua nhà có ban công mở về phía Đông hoặc Nam. 2 hướng này về cơ bản là giải quyết những nhược điểm của hai hướng kia. Hướng đông thì buổi sáng đón nhận được ánh nắng nhẹ, rất tốt cho con nhỏ. Hướng nam thì đón được nhiều làn gió mát mẻ trong lành cho cả ngôi nhà.

Tránh thiết kế ban công can trở tầm nhìn

Mục đích của xây dựng ban công là mở rộng tầm nhìn, đón ánh sáng mặt trời cho nên nếu như nó chắn tầm nhìn của bạn thì quả thực đây là điều không hề tốt.

Phương pháp giải quyết điều này thì không phải khó. Dùng giá lan can kính cường lực vừa ko cản trở tầm nhìn của nhà, vừa không cản trở ánh sáng chiều vào phòng, lại vừa mang đến sự sang trọng đương đại cho ngôi nhà.


lan-can-kinh-tao-khong-gian-trang-nha.jpg
 
Top