Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chia sẻ và điều cần biết khi bị đau khớp gối !

ngobinh

Member
Đau khớp gối thường gây nên những cơn đau nhức vùng khớp gối khi di chuyển, nhất là vào buổi sáng người bệnh có biểu hiện như cứng khớp, khó vận động, đi lại,… Các cơn đau gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh. Một vấn đề mà rất nhiều người bệnh bị đau khớp gối quan tâm hiện nay là khi bị đau khớp gối thì nên khám ở đâu?

Ai dễ bị đau khớp gối?

Khớp gối là khớp có tầm vận động thường xuyên, và thực hiện nhiều chức năng trong việc nâng đỡ cơ thể, điều khiển các cử động đi, đứng, gập,… do đó đây là khớp rất dễ bị tổn thương. Nếu trước kia đau khớp gối chỉ xảy ra ở những người già do tuổi tác cao, xương khớp dễ bị mài mòn và thoái hóa thì ngày nay, cả những người trẻ hay độ tuổi trung niên cũng là đối tượng có nguy cơ bị đau khớp gối cao. Đau khớp gối có thể là kết quả của một chấn thương, chẳng hạn như một dây chằng bị đứt hoặc sụn bị rách hoặc mắc các bệnh lý về viêm xương khớp như bệnh gút, viêm khớp và các nhiễm trùng cũng có thể gây đau khớp gối.

Xem thêm : Bài tập vật lý trị liệu khớp gối áp dụng những bài tập tại nhà thật đơn giản .


dau-khop-goi1(1).jpg



Đau khớp gối khám ở đâu​

Các biểu hiện khi đau khớp gối

Đau khớp gối thường do rất nhiều nguyên nhân gây ra, do đó, ở những người bệnh đau khớp gối sẽ có các biểu hiện khác nhau. Dưới đây là một số biểu hiện khi đau khớp gối:

  • Sưng, đau, nóng, đỏ và ấm khi chạm vào
  • Cứng khớp vào buổi sáng, đau nhức khi đi lại, vận động
  • Không thể hoàn toàn mở rộng hoặc nhún đầu gối
  • Đau tăng khi vận động, đặc biệt khi chuyển tư thế từ ngồi sang đứng, động tác đi bộ lên, xuống cầu thang; đau giảm khi nghỉ ngơi.
  • Người bệnh có thể cảm nhận tiếng khớp lạo xạo khi vận động kèm hạn chế vận động, gấp, duỗi khớp gối đau.
  • Đầu gối hay chân có hiện tượng biến dạng.
Đau khớp gối khám ở đâu

Đau khớp gối có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra có thể là do bị chấn thương làm bong gân cũng có thể là do người bệnh mắc các bệnh lý khác như gút, viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, do đó bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám, chữa trị kịp thời.

Hiện nay, trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh ngoài những cơ sở y tế có chuyên khoa xương khớp chữa bệnh đau khớp gối như: Trung tâm chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Chợ Rẫy,…thì trung tâm vật lý trị liệu hcm cũng là một trong những địa chỉ hàng đầu chữa các bệnh đau nhức xương khớp trong đó có bệnh đau khớp gối rất hiệu quả mà người bệnh có thể tin tưởng và lựa chọn để điều trị.

Với đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa vật lý trị liệu phục hồi chức năng lâu năm, giàu kinh nghiệm bạn sẽ được thăm khám và tư vấn các phương pháp điều trị bệnh tốt nhất và hiệu quả nhất để giúp bạn mau chóng khỏi bệnh. Tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành điều trị bằng vật lý trị liệu như nhiệt trị liệu, sóng ngắn, siêu âm, chiếu hồng ngoại,… song song đó là các bài tập vận động trị liệu giúp bạn giảm các cơn đau, tăng cường chuyển hóa các chất dinh dưỡng, duy trì và cải thiện tầm vận động khớp, sức mạnh cơ quanh khớp, và giảm co thắt cơ, kháng viêm hiệu quả,,... Theo các bác sĩ chuyên khoa xương khớp trung tâm vật lý trị liệu hcm bệnh nhân bị đau khớp gối chỉ cần tập vập lý trị liệu sớm thì khớp gối có thể hồi phục được 70%-80% mà không cần phải chữa trị bằng phương pháp khác đồng thời cũng tránh được nguy cơ phẫu thuật.

Tìm hiểu thêm : Bài tập vật lý trị liệu sau tai biến.

Điều trị đau khớp gối bằng phương pháp vật lý trị liệu là phương pháp không dùng thuốc nên người bệnh
không phải lo sợ các tác dụng phụ của thuốc, không phẫu thuật do đó không gây đau đớn cho bệnh nhân. Ngoài những ưu điểm trên phương pháp này còn ít tốn thời gian và chi phí, bệnh nhân sẽ nhanh chóng khỏi bệnh mà không sợ bệnh tái phát.
Nguồn sưu tầm : vatlytrilieuhcm.com





 
Top