Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác hại của sùi mào gà

mrsphale

Member
- Có khả năng lây nhiễm cao ra ngoài cộng đồng: Là siêu virut đặc thù có thể lây nhiễm qua nhiều hình thức và con đường khác nhau (bao gồm lây truyền trực tiếp qua con đường tình dục không an toàn, lây gián tiếp qua các vận dụng chung gian, lây truyền từ mẹ sang con... sùi mào gà ở nữ).Vì vậy chỉ cần qua 1 lần tiếp xúc không an toàn với người bệnh là bạn và những người thân xung quanh đã có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà.
- Tác động đến thế hệ sau: Người mẹ hoàn toàn có thể lây truyền bệnh sùi mào gà sang trẻ sơ sinh nên sau khi chào đời trẻ dễ mắc phải các bệnh lý liên quan đến đường hộ hấp và có nguy cơ ung bị thư vòm họng.
>>triệu chứng bệnh lậu

- Đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản: Tổn thương sùi mào gà có thể xâm lấn và phát triển mạnh mẽ ở trong ống cổ tử cung, ngăn chặn tinh trùng từ âm đạo di chuyển lên tử cung, từ đó làm giảm khả năng thụ tinh ở nữ giới, thậm chí có thể khiến họ không thể mang thai và có con trong tương lai.
- Gây ung thư ở cả nam và nữ giới: Virut HPV không chỉ là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, đồng thời nó cũng là tác nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và ung thư dương vật ở nam. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định không phải trường hợp bị sùi mào gà nào cũng có thể tiến triển thành căn bệnh ung thư ác tính, bởi chỉ có virut 2 dòng HPV tuýt 16 và 18 mới có khả năng này.
>>trieu chung benh giang mai
 
Top