Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ăn trứng thường xuyên nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường

namboo94

Junior Member
Trứng vốn là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nên rất tốt cho sức khỏe.


Trứng là thực phẩm chứa rất nhiều đạm, các chất béo, vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần. Không chỉ vậy mà tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng khá cân bằng và cân đối, vì vậy bạn có thể sử dụng trứng là thực phẩm bỗ dưỡng cho cả trẻ em và người lớn.Tuy vậy vẫn còn một số người vì nghĩ rằng trứng bổ dưỡng cho nên thường ăn trứng thường xuyên, ăn liên tục với số lượng nhiều. Việc này sẽ gây thừa chất và làm gánh nặng cho dạ dày vì khó tiêu hóa. Và có một lí do nữa để bạn không nên ăn trứng quá nhiều đó là việc ăn trứng thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Xem thêm: dấu hiệu bệnh tiểu đường


-Các nhà nghiên cứu đã đưa ra thông tin mới đây, hàng ngày ăn một quả trứng về thực chất có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường ở bạn và người thân.


Một nghiên cứu chỉ ra, ở những người đã mắc bệnh tiểu đường loại 2 và cũng như ở những người đang có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nếu mà trong 1 tuần họ ăn hơn 2 quả trứng thì sẽ làm bệnh trở nên nặng hơn.


Đây là kết luận từ những nhà khoa học của trường Y tại Harvard Mỹ công bố. Sở dĩ họ có được kết quả này là do sau khi làm nghiên cứu trên khoảng 57.000 người cả đàn ông và phụ nữ trong khoảng thời gian là 20 năm.


Thông tin>> người tiểu đường nên ăn gì


+ Kết quả cho thấy việc ăn một quả trứng hàng ngày làm tăng nguy cơ tiểu đường loại 2 lên khoảng 60%. Còn riêng với phụ nữ thì tỷ lệ này là lên tới 77%.


+ Các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu này cho rằng, tuy trứng là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vì nó chứa nhiều vitamin và protein với nhiều chất dinh dưỡng khác mà cơ thể người cần để duy trì hoạt động. Tuy vậy, trong trứng cũng gồm hàm lượng cholesterol cao, do đó có nguy cơ tăng sự phát triển bệnh tiểu đường loại 2 nếu ăn qusa nhiều


Theo thông tin từ tờ báo Chăm sóc sức khỏe người tiểu đường, cho hay, nếu một tuần bạn chỉ ăn một hoặc hai quả trứng thì cũng không gây nguy hiểm nhiều, điều đó còn rất tốt.


Bệnh tiểu đường là một loại bệnh sẽ xuất hiện khi hàm lượng glucose trong máu quá cao khiến cơ thể bạn không thể hấp thụ được hết.


Có 2 loại tiểu đường chính là


-Tiểu đường loại 1, đây là loại bệnh phát triển khi cơ thể bạn không thể sản sinh ra bất kỳ laoij insulin nào. Thời điểm mà loại tiểu đường này thường hay xuất hiện trước tuổi 40.


- Tiểu đường loại 2 là loại tiểu đường phát triển khi cơ thể bạn vẫn còn sản sinh insulin, tuy nhiên lúc đó insulin không đủ hoặc khi đó insulin được sản sinh ra làm việc không hết khả năng.


Bạn có thể tham khảo thêm bài: chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc nam
 
Top