Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đến Ayutthaya ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng

embien12

Junior Member
Chùa Phra Si Sanphet
Ngôi đền quan trọng nhất trong phức hợp công trình Cung điện Hoàng gia và tương tự như Đền Phật Ngọc ở Đại Điện tại Bangkok. Gần bên là ba mộ tháp (Chedi) kiểu Sri Lanka được xây vào thế kỷ thứ 15 chứa đựng tro hài cốt của ba vị vua ở Ayutthaya. Ba công trình này được phục hồi vào năm 1956. Mở cửa từ 8:00-18:00.
Chùa Wat Mahathat
Chạy theo hướng đường Si Sanphet rồi rẽ phải vào đường Pathon, nơi có ngôi chùa Wat Mahathat. Đây là điểm rất đáng tham quan, nơi có các di tích của Đức Phật, ngoài ra còn nổi tiếng với cảnh một đầu tượng Phật nằm giữa chùm rễ cây Bồ đề.
>>> Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan trọn gói
chiang-mai-3.jpg

Chùa Phananchoeng
Chùa nằm ở phía nam Phra Nakhon Si Ayutthaya, không có lưu trữ về ngày tháng và người ra lệnh xây dựng, đã tồn tại trước khi lập đô Ayutthaya. Tượng Phật chính trong Tịnh xá của chùa gọi là “Phrachao Phananchoeng” được xây dựng vào năm 1325 trước Công nguyên. Tượng Phật rất đẹp này được làm từ vữa mạ vàng cao 19 mét với tư thế Chế ngự Quỷ, được nhiều người dân Ayutthaya tôn kính.
Chùa Wat Lokaya Sutha
Đây là một ngôi chùa nằm trong quần thể di tích Công viên lịch sử Ayutthaya, thuộc thành phố Ayutthaya. Ngôi chùa này được xem là nơi linh thiêng của người hành hương vì nó rất nổi tiếng với bức tượng Phật Thích Ca nằm nghiêng về bên phải trầm mặc và uy nghi, bức tượng được xem là bức tượng Phật may mắn còn nguyên vẹn so với các di tích khác trong toàn thể khu di tích Ayutthaya.
Sau khi đã đi chán các đền đài, tượng phật, du khách đi Du lịch thái lan giá rẻ có thể thuê taxi chở ra chợ nổi Ayutthaya Klong Sabua vừa để chơi vừa để ăn trưa. Chợ này rất rộng, đồ ăn được để sẵn trên thuyền hoặc các bếp nấu ở ngay trên những tấm ván bằng gỗ dựng ở chợ. Ở chợ cũng có nhiều người Việt Nam ghé qua.
 
Top