Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

60 tuổi thực hiện giấc mơ học đại học

tungteen46

Junior Member
ấy là giả dụ của ông Nguyễn Dư Đức, ở quận 2, TP HCM. "Trước đây, khi còn đi khiến, tôi chỉ ước gì mình mang thể nghỉ 5-6 tháng để dành thời gian cho bản thân. Nhưng sắp 2 năm nay, khi quyết định nghỉ việc về hưu an hưởng tuổi già, suốt ngày quanh quẩn ở nhà, tôi lại bắt đầu thấy buồn chán", ông Đức chia sẻ. sở hữu mong muốn trở lại có công việc, ông Đức tiếp tục học đại học để cập nhật kiến thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Trước đó, ở tuổi 20, ông rời Sài Gòn đi du học ở Canada, ngành Kỹ sư cơ khí. Sau 2 năm theo đuổi ngành này, tới kỳ thực tập, ông nên di chuyển về phía bắc Canada - nơi mang thời tiết rất khắc nghiệt. cần thực tập ở 1 thành phố nhỏ có vài nghìn dân, đời sống rất buồn tẻ trong khi hầu hết hầu hết ngày trong ba tháng là mùa đông khắc nghiệt. Nhiệt độ âm 20 đến 40 độ C buộc phải chàng trai trẻ bắt đầu suy nghĩ lại ngành học của mình.
"Sau khi về lại trường, tôi quyết định phải đổi qua ngành học khác, 1 ngành sở hữu thể khiến cho ở thành phố to và ít lạnh hơn và tôi đã dọn về Montreal, Quebec để học ngành khoa học máy tính, mặc dù vào thời ấy, vô cùng ít trường đại học dạy ngành này", ông Đức nhớ lại.
Bắt đầu học ngành công nghệ máy tính lúc lĩnh vực này còn siêu mới, ông là 1 trong những thế hệ đầu tiên học và ứng dụng kỹ thuật thông tin vào công việc và cuộc sống. Năm 1979, khi phải chăng nghiệp Kỹ sư khoa học thông tin, ông Đức đầu quân làm cho lập trình viên cho một nhà hàng công nghệ ở Canada. "Ngành này hồi ấy còn 'hot' lắm, không mấy ai học, công nghệ cũng mới bắt đầu tăng trưởng nên khi mới ra trường, tôi được nhiều siêu thị chào đón. Còn ở Việt Nam, lúc đấy máy tính và Internet chưa phát triển", ông Đức nhắc và cho biết, sau hơn chục năm làm việc tại Canada, ông chuyển qua làm cho việc và định cư tại Mỹ. Ông cũng từng có nhiều năm khiến việc tại Trung Đông.
gần hai năm nay, ông Đức quyết định nghỉ việc để về Việt Nam an hưởng tuổi già, sau hơn 30 năm khiến lập trình viên mang phần lớn chứng chỉ tin học. Tuy nhiên, không vướng bận gia đình, vợ con, cuộc sống quá an nhàn, ông Đức lại muốn làm mình trở thành bận rộn bằng việc đi học đại học. "Thực ra tôi đi học không phải để lấy bằng, vì bằng cấp và kiến thức tôi mang nhiều rồi. Nhưng các thiết bị tôi biết giờ đã cũ, tôi đi học chỉ để cập nhật lại 1 số kiến thức và ngôn ngữ lập trình mới để đi làm cho lại trong thời gian tới", học viên cao tuổi nhất của Đại học trực tuyến FUNiX chia sẻ.
đề cập về việc đi học đại học trực tuyến, người đàn ông này cho rằng, đây là cách để chủ động thời gian, và tiết kiệm công sức di chuyển. "Hồi xưa tôi đi học cực kỳ vất vả khi ngày nào cũng cần cắp sách đến trường. có các ngày vào mùa đông, thời tiết âm dưới 20 độ C, những lúc đấy tôi chỉ ước gì mình ngồi trong phòng, đắp chăn lại mà vẫn sở hữu thể học bài, khi thấy mô hình học đại học trực tuyến tôi đã đăng ký ngay", học viên cao tuổi chia sẻ.
Ông cũng tự nhận, mang kinh nghiệm khiến cho việc trong lĩnh vực kỹ thuật thông tin hơn 30 năm, sở hữu thể nhiều kiến thức ông nắm chắc hơn cả cácmentor ở FUNiX. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực cực kỳ rộng, mỗi người nắm chắc 1 chi tiết, bắt buộc ông vẫn muốn đi học đại học. Bản thân sở hữu thể tự học, nhưng để đưa mình vào khuôn khổ, đồng thời sở hữu tương tác rẻ hơn trong việc học, ông Đức đã lên lịch học cho mình.
Tự nhận mình ko phải là người ham học mà là người vô cùng thực dụng, ông Đức cho biết mình với cả 1 kế hoạch và lộ trình cụ thể. ko vướng bận, ông có thể dành 5-6 tiếng mỗi ngày online học bài mang hy vọng kết thúc chương trình sớm để tiếp tục đi làm cho.
 
Top