Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đội mũ bảo hiểm có gây nấm da đầu không

bevoll

Member
Trong cuộc sông bây giờ mũ bảo hiểm là một vật không thể thiếu của mổi người, nhưng nhiều người không biết phương pháp vệ sinh đúng thì cũng gây bệnh nấm da đầu
Chú ý: cách triệt lông vĩnh viễn


Anh Quốc Cường là nhân viên giao hàng cho một siêu thị điện máy. dạo gần đây anh thấy ngứa đầu nhưng không chú ý do nghĩ gội đầu sẽ hết.
Gần đây da đầu anh Cường. bắt đầu ngứa nhiều, nổi mẩn đỏ, mưng mủ, tóc rụng từng mảng. Đi khám xét da liễu, chuyên gia chuyên khoa kết luận anh Cường bị nấm da đầu nặng. anh Cường hết sức ngạc nhiên bởi ngày nào cũng tắm và gội đầu liên tục . Tuy nhiên khi được bác sĩ phân tích, anh Cường mới vỡ lẽ dù vệ sinh cơ thể sạch sẽ nhưng anh chẳng bao giờ vệ sinh chiếc mũ bảo hiểm, vật dụng gắn với anh chủ yếu giai đoạn trong ngày. Đó chính là lí do khiến cho anh Cường mang bệnh lý nấm da đầu.
cách trị nám da là gì


Còn anh Nhu cũng cho biết hằng ngày anh cần chạy xe máy từ hưng yên lên hà nội học. Một thói quen không tốt của anh Nhu. là vừa gội đầu xong, không để tóc khô đã vội đội mũ bảo hiểm. sau một giai đoạn Nhu. mắc viêm chân tóc, sinh ra ngứa da đầu cực kỳ khó chịu. các chuyên gia khoa da liễu của trung tâm y tế da liễu Đông Phương cho biết hiện tại có nhiều người bệnh mang bệnh lý nấm đầu, nấm chân tóc như anh cường và anh Nhu.. Chưa có nghiên cứu nào cụ thể khẳng định đội mũ bảo hiểm là nguyên do sinh nên nên một số bệnh về da đầu, nhưng khi đội vài mũ bảo hiểm không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo cần môi trường thuận lợi để một vài bệnh này phát triển. Là đồ đạc sinh hoạt hằng ngày nhưng mũ bảo hiểm lại không được giặt giũ liên tục nên bụi bẩn, nấm mốc, khuẩn tích tụ rất nhiều.
benh-nam-da-dau.jpg



Da đầu liên tục tiếp xúc mang nấm, vi khuẩn tấn công và gây ra bệnh lý .Theo một vài chuyên gia , không những là nơi tích tụ nhiều loại virus , nấm mốc, những mũ bảo hiểm không đúng quy giải pháp còn làm cho da đầu không thể thở. Da đầu mắc bịt kín cộng với thời tiết nóng bức làm tăng tiết bã nhờn, đổ mồ hôi nhiều. Hơi nóng bởi mũ gây cộng với hơi thở của chính chúng ta không thoát ra được, tất cả tạo cần một môi trường nóng và ẩm trên vùng đầu. Đây là môi trường thuận lợi cho virus và vi nấm phát triển, gây ra nên các loại căn bệnh da đầu thường hoặc bị nên . Bên cạnh đó nhiều người có thói quen sử dụng chung mũ với người không bình thường , sẽ gây tình trạng loạn khuẩn và có khả năng lây chứng bệnh .bác sĩ chuyên khoa trung tâm y tế da liễu Đông Phương, nói chưa có thống kê về con số người mắc bệnh lây nấm da đầu, nhưng giai đoạn gần đây vài người có bệnh nhiễm một số vấn đề liên quan đi tới da đầu như nấm da đầu, viêm chân tóc… có xu phương hướng gia tăng. một số người làm cho vài công việc hay phải đội mũ bảo hiểm như công nhân xây dựng, giao hàng, xe ôm… có thể lây nấm da đầu nhiều hơn. Bên cạnh đó, một số người mắc viêm da tiếp xúc đã nhiễm dị ứng với vật liệu lót bên trong mũ.


Hảy vệ sinh mũ liên tục


Muốn ngăn ngừa vài bệnh lý về da đầu, theo bác sĩ chuyên khoa bên cạnh giữ vệ sinh da đầu sạch sẽ nên vệ sinh mũ bảo hiểm liên tục thông qua các phác đồ như phơi nắng, xịt dung dịch sát khuẩn , lau sạch mũ. nên lựa chọn một số mũ bảo hiểm có miếng lót làm cho thông qua những kiểu vải mềm mại, thấm hút mồ hôi, ít sinh nên kích ứng da.


Ngoài ra, bác sĩ khuyến cáo mọi người không cần áp dụng chung mũ bảo hiểm với người lạ và đội mũ khi đầu còn ướt. cần xem mũ bảo hiểm là một vật dụng cá nhân áp dụng riêng như bàn chải đánh răng, khăn mặt, không nên dùng chung và phải vệ sinh liên tục bác sĩ nhấn mạnh. Khi lựa chọn mũ bảo hiểm cần chọn kiểu đạt chất lượng, đúng quy phương pháp để bảo vệ đầu, có lỗ thoáng khí và miếng lót bên trong có khả năng gỡ ra để giặt được. Khi mang các bệnh lý về da đầu nên tới bệnh lý viện da liễu để chữa bệnh đúng lúc , phòng tránh một số di chứng đáng tiếc về sức khỏe và thẩm mỹ
 
Top