Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Người nào đem ra cả mười triệu đồng với để chọn điện thoại sở hữu pin “bền”?

letrunghau1994

Junior Member
Trên Fanpage của điện thoại độc ASUS Vietnam vừa xảy ra 1 "sự cố" mà có lẽ đối sở hữu doanh nghiệp này được cho là nhỏ thôi vì sau khi họ chỉnh lại chiếc status thì coi như qua chuyện. bên cạnh đó xét ở góc độ truyền thông định hướng sử dụng, thì lại với vẻ quan trọng. Bởi nó với thể biến những người dùng sáng tạo thành những "người dùng gà công nghiệp" nghe sao theo vậy.


"Thường khách hàng phải bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay có thể hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin nhưng ZenFone Max sở hữu đến 5000mAh pin chỉ có 4,5 triệu đồng". Đây là câu viết giám định, hay xác thực hơn là bài quảng cáo của phía ASUS Vietnam thuê một diễn đàn khoác giúp loại áo "đánh giá" và đăng. Ừ thì vấn đề cũng bình thường thôi, ASUS cần lăng xê sản phẩm còn diễn đàn kia thì phải sống. Và khi đã bắt tay rồi thì cần sở hữu 1 dòng tên A, B, C… gì chậm tiến độ đứng ra khiến cho "chuyên gia đánh giá".
1501783.jpg

Nhưng nếu trách "chuyên gia đánh giá" một thì phải trách mẫu ngôn từ truyền thông kia đến mười. người nào cũng biết dienthoaidoc ZenFone Max có pin xếp vào chiếc được xem là "khủng" (thường pin smartphone từ 4.000mAh trở lên, đằng này dung lượng pin của ZenFoneMax lên tới 5.000mAh). Chọn yếu tố pin "khủng", pin "trâu" để truyền thông, OK thôi, xứng đáng mà. Nhưng chết là ở chỗ mẫu bí quyết so sánh, với lối lập luận nông cạn kể như đúng rồi: "Thường bạn phải bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin nhưng ZenFone Max có tới 5000mAh pin chỉ với 4,5 triệu đồng".


có ai dại đã "bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin" thì giơ tay nhé. Cả mẫu điện thoại thì pin là linh hồn là thượng đế rồi người ta mới phải coi trọng nó đến vậy. Thì nay, ASUS tôi đưa ra pin tới 5.000mAh mà giá chỉ 4,5 triệu đồng. Thật là 1 lối ngôn trong khoảng PR ngu ngơ "hồn nhiên như cô tiên". người nào cũng biết mà, một loại smartphone có chi phí như thế nào luôn được đong đếm với cấu hình, đặc thù là các khoa học, biện pháp ứng dụng mới đưa vào. những hãng, các nhà sản xuất và bán sỉ sở hữu thể chia ra các phân khúc: theo giá, theo kích cỡ màn hình, theo độ phân giải máy ảnh (xu thế về sau)…, nhưng phương pháp xét và so sánh, giám định dựa theo chỉ tiêu tỉ lệ dung lượng pin/giá thì mới thấy lần đầu. Ừ thì cũng cố sắm ra điểm hay, dị biệt, chỉ mình sở hữu và chỉ mình vượt trội để quảng cáo. Anh "chuyên gia đánh giá" thì cho rằng đề cập đùa, nhưng rồi Fanpage của ASUS Vietnam đưa lên phát triển thành kể thật. Dân tình nhảy vào "còm" và "ném đá" phương pháp so sánh Đó. ASUS Vietnam phải sửa lại status.






Vâng "đùa" đấy thôi, đọc qua 1 số bài truyền thông ZenFone Max đăng trên những trang diễn đàn và kỹ thuật thì rõ.


Tiêu điểm truyền thông này nếu ko khéo (thì đã triển khai không khéo rồi ngừng thi côngĐây thôi) thì trở thành cực đoan và phản tác dụng. Người ta bỏ ra 16-17 hay thậm chí hơn 20 triệu đồng có phải chỉ để mua cục pin hay đặt nguyên tố pin là hàng đầu? Chả phải hãn hữu gì, với phổ biến khách hàng smartphone tại Việt Nam, thương hiệu mới là số một (vì thế mà lắm người bỏ ra mười mấy 2 mươi triệu đồng sắm iPhone chỉ để thoại, nhắn tin, chat, chụp hình post lên Facebook), tiếp tới là hình thức thiết kế, cấu hình, máy ảnh.v.v… nguyên tố "pin trâu", "pin khủng" dần dần được chú trọng khi người dùng phải đối mặt với phổ quát cảnh huống hết pin giữa chừng hoặc pin nhanh hết. Nhưng tuyển lựa này thường nằm ở các tầng lớp tầm trung và tầm phải chăng hơn là ở phân khúc smartphone cao cấp, hạng sang. giả định rằng, ngay cả khi dùng cái smartphone có dung lượng pin lên đến 10.000mAh thì vẫn bị đứt pin giữa chừng giả dụ chúng ta không thận trọng sạc ngừa lúc nó gần cạn.


Pin dùng được lâu là một lợi thế, nhưng lợi thế này ko còn quan yếu như trước đây (và trái lại người dùng cũng không phải lo pin nhanh hết như trước nữa) sau lúc những hãng liên tục tung ra khoa học sạc nhanh. Và trong Mobile World Congress 2016 tại Barcelona với hãng đã công bố công nghệ sạc nhanh sạc đầy pin chỉ trong vòng 15 phút.


Vâng, người ta sẽ bỏ ra 16-17 hay hơn 20 triệu đồng để tậu các loại máy flagship mang đa dạng kỹ thuật mới, thiết kế đẹp, máy ảnh chất lượng, khoa học sạc tốc độ hơn, chứ không phải chỉ chăm chăm vào land rover a8+ cục pin "khủng", pin "trâu" đâu.


Cũng dễ hiểu thôi, các hãng với quyền pr theo hướng với lợi nhất cho sản phẩm của mình. Nhưng thắc mắc tiếp theo phải đặt ra ở đây là: Vậy người nào sẽ là người đứng ra giúp cho người tiêu dùng hiểu đúng, hiểu đủ về sản phẩm ngừng thi côngĐây nhằm đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp nhất?


Còn ai nữa giả dụ chẳng hề là giới truyền thông đặc biệt là những trang/mục trả lời mang những bài "đánh giá…", "trên tay…" trên mạng? Truyền thông chỉ thuần túy là ngôn trong khoảng phải không? Ừ…, thì đúng một nửa. Nhưng dùng ngôn từ như thế nào, để cho người đọc (người tiêu dùng) hiểu đúng hiểu đủ được hay không và nhằm mang lợi cho người nào, thì lại cần tới chiếc tâm phổ quát hơn.
 
Top