Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh lậu mãn tính và viêm niệu đạo

[h=2]Bệnh lậu và viêm niệu đạo[/h][h=2]Thưa bác sĩ, em đi kiểm tra cũng như nghi ngờ mình bị bệnh lậu và đang điều trị. mặt khác sau ấy em lại có quan hệ tình dục với bạn trai thông qua đường miệng và hôn môi (vì em sợ lây bệnh cho anh ấy). Em ko dám kể thật đến bồ em là mình đang bị bệnh phải tình trạng này xảy ra một vài lần.[/h]phải xem thêm bị đứt dây hãm bao quy đầu sở hữu sao không
Em cũng đang điều trị cũng như theo em lưu ý thì đã sau 3 tháng mặt khác nhân tình em ko với diễn đạt mắc bệnh. mặt khác ngày nay em lại lo lắng anh đó vẫn có thể bị lây bệnh từ em. Em muốn hỏi bác sĩ là bệnh này nguy hiểm Vậy nào, liệu ý trung nhân em với bị nhiễm bệnh lậu từ em không? cũng như họng của anh ấy với nhiễm vi khuẩn lậu không? Em xin cảm ơn chưng sĩ! (Thanh Mai)

BS. hoa hồng tư vấn:

Bạn Thanh Mai thân mến,

Lậu là một bệnh lây lan qua đường dục tình, do vậy, dù là quan hệ dục tình theo bất kì hình thức nào thì chức năng lây lan bệnh đều có khả năng xảy ra. Bệnh lậu do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae, còn gọi là lậu cầu khuẩn gonococus dẫn tới. Bệnh lây truyền do quan hệ dục tình bừa bãi, quan hệ dục tình tới càng đa dạng người thì nguy cơ mắc bệnh lậu càng cao.

Việc "quan hệ" bằng đường miệng cũng sẽ lây nhiễm bệnh như lúc "quan hệ" qua âm đạo, hậu môn. Virus hay vi khuẩn gây bệnh sẽ lây từ người này qua người khác ở tinh lực, dịch âm đạo hay máu. 1 số bệnh lan truyền vào thân thể đối tượng qua những vết trầy xước khá nhỏ hoặc nước miếng, lỗ đít, dương vật.
them-2-con-duong-lay-nhiem-benh-lau-ma-ban-khong-ngo-toi.jpg

Xem thêm: giá cắt bao quy đầu
Dù là quan hệ dục tình theo bất kì hình thức nào thì khả năng lây nhiễm bệnh lậu đều có thể xảy ra. Ảnh minh họa

Vậy nên, bạn trai bạn hoàn toàn sẽ có nguy cơ lây bệnh từ bạn tới dù cả hai chỉ hôn môi cũng như "quan hệ" qua đường miệng. Bệnh hoàn toàn có khả năng xuất hiện ở vùng kín, ở mồm hay bất kì bộ phận nào trên cơ thể. mặc dầu đã sau 3 tháng ko thấy với trình bày bệnh nào cũng không mang tức là bạn trai bạn không bị bệnh. những biểu hiện có khả năng không xuất hiện ở giai đoạn đầu mà ủ bệnh cũng như phát tác về sau. khi này càng nguy hiểm hơn, vì lúc những biểu hiện bệnh xuất hiện thì bệnh đã nặng cũng như khó chữa trị hơn.

nếu bạn ko chữa trị đúng và sớm bệnh lậu sẽ dẫn tới những hệ quả như:

+ Viêm vùng chậu: Vì ở đàn bà, vi khuẩn lậu có thể lan tràn theo tử cung, vòi trứng, làm cho vùng chậu bị viêm, sẽ dẫn tới tác hại là để lại sẹo ở vòi trứng cũng như có khả năng làm hệ lụy là khó thụ thai hoặc có thai ngoài tử cung. Viêm vùng chậu còn thường dẫn tới đau bụng, đau lưng, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, giao phối đau và chảy dịch hôi từ âm đạo. Viêm vùng chậu là một nhiễm trùng nặng nên bắt buộc được điều trị ngay. 10-40% đàn bà bị lậu mang hệ lụy viêm vùng chậu.

+ khơi dậy họng và tuyến amidan, do quan hệ tình dục thông qua đường mồm, làm đau họng, nuốt đau cũng như sưng đỏ vòm họng...

+ Viêm mắt: trường hợp vi khuẩn lây truyền vào mắt do tiếp xúc, mắt sẽ bị viêm, đau, sưng đỏ. em bé sơ sinh sẽ bị lây từ đường sinh dục của mẹ bị nhiễm lậu cầu trong quá trình sinh. Lậu ở mắt có thể gây mù.

+ Nhiễm trùng máu: Vi khuẩn lậu thường theo máu trong hệ tuần hoàn lan tràn và gây nhiễm ở đa dạng cơ quan khác trong cơ thể. các dấu hiệu có khả năng xuất lộ khi bị nhiễm trùng máu bao gồm sốt, nổi mẩn, đau cứng khớp...
bắt buộc nhận thấy cắt bao quy đầu có đau lắm không

thường ngày, số bác sĩ có khả năng sử dụng những loại kháng sinh để điều trị này. Tuy nhiên, bởi vì ngày một với nhiều chủng vi khuẩn kháng thuốc cần cố định bạn buộc phải thực hiện đúng cũng như toàn bộ tiến trình trị bệnh hoàn chỉnh. những thuốc hạn chế đau chỉ điều trị dấu hiệu đau buốt, rát khi đi tiểu mà không thể tiêu diệt trực tiếp vi khuẩn gây bệnh.

Vì bạn đã bị nhiễm lậu nên bạn hãy không được quan hệ tình dục trước khi được trị bệnh bằng kháng sinh cũng như giai đoạn điều trị chấm dứt. Bạn vẫn có khả năng tiếp tục bị nhiễm lậu trở lại vì vi khuẩn lậu không làm được đáp ứng miễn nhiễm vĩnh viễn.

tốt nhất, cả hai bạn nên đi kiểm tra chủ yếu xuyên để được chẩn đoán cũng như trị bệnh hết bệnh.
 
Top