Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khi bị viêm xoang bệnh nhân nên ăn gì?

Viêm xoang là 1 trong những bệnh lý rất phổ biến ở Việt Nam . Viêm xoang tồn tại với hàng loạt các triệu chứng hay gặp như sổ mũi, khứu giác kém đau nhức vùng mũi, mặt, đau đầu, sốt …. gây nên phiền toái cho bệnh nhân. Bây giờ, nhiều bạn chia sẻ nhau rất nhiều các phương thức chữa trị viêm xoang ví dụ như các thuoc nam chua viem xoang hay những thuốc tây trị viêm xoang . Song, tùy mức độ viêm xoang mà tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Theo các bác sĩ, cùng với các phương thuốc trị chứng viễm xoang, bệnh nhân cần phải thưc hiện 1 thực đơn hợp lý sao cho có hiệu quả cao nhất.
Thực đơn bệnh nhân nên thực hiện lúc mắc viêm xoang
- Uống thật nhiều nước: Các chuyên gia cho rằng, bệnh nhân viêm xoang cần uống đầy đủ 2 lít nước hàng ngày. Uống nước đều đặn hàng giờ, sẽ khiến cho loãng chất nhầy trên mũi thuận lợi cho việc dẫn lưu không khí.
- Bệnh nhân viêm xoang cũng nên tăng cường cung cấp lượng kẽm trong chế độ ăn: cung cấp một số khẩu phần ăn chẳng hạn như nghêu, sò nếu ko mắc dị ứng hải sản . Nếu không được thì có thể dùng đến ngũ cốc chẳng hạn như đậu phộng, hột bí. Ngoài ra, các cá biển có chứa nhiều dầu béo chẳng hạn như cá nục, cá hồi, cá mòi… đây cũng là món ăn rất có ích do 3-Omega có khả năng tương tranh với những chất thúc đẩy phản ứng viêm trên đường hô hấp.
- Người bệnh viêm xoang cũng cần ăn một số thực phẩm bổ sung kháng sinh tự nhiên cho cơ thể thí dụ như dâu tây, củ hành, gừng tươi. Các đồ ăn giầu vitamin C ví dụ như chanh, bưởi, đồ ăn giàu tiền sinh tố A thí dụ như khoai lang, quả đu đủ, bí đỏ, các món ăn từ đậu nành giầu hàm lượng canxi cao, cũng cực kỳ tốt cho các TH mắc viêm xoang.
Bên trên, là khẩu phần ăn cho người mắc viễm xoang mà các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên tuân thủ . Nhưng, để có được cách thức chữa thích hợp nhất lúc mắc viêm xoang, bệnh nhân cần đến những phòng khám tai mũi họng để được thăm khám cùng chữa trị thích hợp, kịp thời nhất..
 
Top