Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 biện pháp chữa trị chứng bệnh viêm xoang hữu hiệu mà không cần dùng thuốc

huonghuong599

Senior Member
Viêm xoang mũi dị ứng tiếp tục tăng nhanh trong một vài năm gần đây, bệnh lý này làm cho không ít người buộc phải vật vã, rơi vào trạng mệt mỏi, mất sức do một vài triệu chứng đau nhức đầu, nghẹt mũi, tắc xoang,... hành hạ. trị liệu chứng bệnh viêm xoang không dễ nhưng không buộc phải không có phác đồ triệt để. Đối với một vài lúc bệnh lý mức độ nhẹ, vẫn chưa thành mạn tính hoặc chưa tình trạng biến chứng có thể áp dụng các mẹo điều trị chứng cực kì đơn giản chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

=> Tìm hiểu thêm về viem xoang mui

chia sẻ 5 cách điều trị viêm xoang không phải dùng thuốc

1. Xông hơi

phương pháp xông hơi cực kì đơn giản, lại chẳng tốn kém là mấy nhưng hiệu quả trị liệu căn bệnh không xem thường được đâu nhé. Xông hơi giúp các chất nhày đóng trong hốc xoang và khoang mũi loãng nhanh chóng và chảy ra ngoài dễ hơn. Dịch nhầy bị tống bớt ra ngoài cũng có nghĩa là một lượng vi khuẩn được loại bỏ và triệu chứng viêm xoang cũng khá hơn

phác đồ thực hiện: lấy một bát tô hoặc một thau nhỏ đổ nước nóng vào, trong trường hợp thấy hơi bắt đầu bốc lên thì nhanh chóng hững hơi và lỗ mũi. nên giữ khoảng phác đồ an toàn từ mặt đến miệng bát để phòng tránh bị bỏng các bạn nhé. Để giúp tinh thần được thư giãn và thoải mái hơn bạn cần thêm vào mùi tinh dầu mình ưa thích nhé.

=> Tìm hiểu thêm về chảy máu mũi là bệnh gì

2. Dùng nghệ vàng chữa chứng viêm xoang

Hợp chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng giúp hàn gắn một vài khoang xoang và khiến cho thông đường thở. Nhiễm trùng xoang là bởi lẽ viêm mũi dẫn tới, và nghệ có đặc tính kháng viêm, vì thế gia vị này đã được sử dụng như là một trong rất nhiều phương thuốc tự nhiên hữu hiệu trong việc điều trị viêm xoang. liệu pháp sử dụng nghệ để trị viêm xoang như sau:

- Củ nghệ tươi, rửa thật sạch, giã nát, ép lấy nước rồi dùng để nhỏ mũi rất nhiều lần trong ngày. cách này sẽ nhanh chóng loại bỏ các tình trạng của căn bệnh một cách hiệu quả và an toàn. Sử dụng phác đồ trị này thường xuyên và kiên trì bạn sẽ thấy chứng bệnh thuyên giảm nhẹ nhanh chóng và dùng 1 thời gian sẽ khỏi bệnh lý mà không lo gặp cần tác dụng phụ.

cach-chua-benh-viem-hong-hat-cuc-don-gian.jpg

=> Tìm hiểu thêm về điều trị viêm mũi dị ứng

3. Vệ sinh mũi xoang bằng dung dịch nước muối.

Công thức pha nước muối với nồng độ phù hợp: 1/4 muỗng cà phê muối (có thể dùng muối thường hoặc muối biến, một vài bác sĩ chuyên khoa khuyên không nên sử dụng muối Iot), thêm vào một nắp dung dịch oxy già 3% và một nhúm nhỏ baking soda. Hòa tan hoàn toàn nhiều thành phần này vào 1 ly nước ấm. trong trường hợp không tự tin pha đúng tỉ lệ bạn có thẻ tìm mua nhiều lọ nước muối sinh lý có sẵn ngoài tiệm thuốc.

trước tiên bạn nghiêng nhẹ đầu qua bên cần phải rồi thực hiện nhỏ nước muối vào lỗ mũi bên trái, nếu mà này nuóc sẽ mắc phải đâye qua lỗ mũi bên nên và chảy ra ngoai mang theo cả dịch nhày, chất bẩn và vi khuẩn gây bệnh. Thực hiện cho với mũi bên kia với động tác tương tự.

Lưu ý mỗi ngày bạn rất có thể áp dụng phương pháp này hai lần, trong trường hợp quá lạm dụng có thể sẽ làm phát sinh mỏng niêm mạc mũi, khô mũi gây đau rát, chảy máu và rất dễ bị mắc phải nhiễm trùng.

5. Động tác đẩy lưỡi giúp loại bỏ một số dấu hiệu chứng viêm xoang

trường hợp mũi bạn mắc phải ngạt khó thở, bạn có khả năng kích hoạt cơ chế tự khai thông của cơ thể bằng biện pháp đẩy lưỡi áp sát vòm miệng và dùng một ngón tay ấn chặt lên điểm giữa hai lông mày, những xoang mũi của bạn sẽ bắt đầu thông thoáng và hết tắc nghẹt mũi trong vòng 20 giây.

Thành xương của một số xoang khá linh hoạt, phải việc bạn ấn vào điểm giữa hai lông mày có tác động tới xương trán và xương sàng, còn việc ấn lưỡi áp sát vòm vọng sẽ ảnh hưởng tới hàm trên và xương lá mía. Việc ảnh hưởng liên hoàn này có khả năng giúp dọn sạch dịch thừa đọng lại bên trong và khơi thông sự tắc nghẽn. Sau 20 giây thực hiện phác đồ này, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
 
Top