Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nữ thần duy nhất có thật trong lịch sử Hy Lạp

Trên các bậc cầu thang của nhà ga tàu điện ngầm Acropolis ở Athens, bạn sẽ thấy bên dưới các yếu tố mang tính biểu tượng nhất của Hy Lạp như: Parthenon trên tảng đá thiêng liêng của Acropolis. Để ý kỹ hơn một chút trên tường bạn nhìn thấy một bức tranh lớn: trong nền là đền Parthenon và ở mặt trước và một người phụ nữ tóc vàng với một nụ cười rạng rỡ vẫy tay với bạn. Đó là một bức chân dung của Melina Mercouri, miêu tả như là "nữ thần Hy Lạp cuối cùng '. Ngày nay nếu như bạn có dịp mua vé máy bay giá rẻ đi Hy Lạp bạn sẽ được nghe rất nhiều giai thoại về Melina, nhưng sau đây là câu chuyện thực sự về cuộc đời cô.


Tuy nhiên, Melina không phải huyền thoại. Cô ấy là một con người hạnh phúc thực sự - một nữ diễn viên và chính trị gia. Cô nổi tiếng thế giới với vai trò hàng đầu của mình như là một diễn viên trong những bộ phim năm 1960. Những tác phẩm của cô cổ vũ cho tinh thần chiến đấu của mình chống lại chính quyền quân sự của 1967-1974 và mong muốn của mình cho Hy Lạp để phát triển mạnh thông qua văn hóa. "Nếu chúng ta mất đi nền văn hóa của chúng tôi, chúng tôi là không có gì. Chúng tôi là văn hóa của chúng tôi ", cô nói.
30-514x650.jpg

Melina Mercouri đã có một cuộc hôn nhân dài hạnh phúc với giám đốc Hollywood - Jules Dassin , người đầu tiên cô gặp tại Liên hoan phim Cannes ở giai đoạn đầu của sự nghiệp của mình. Câu chuyện của họ thành công với năm đề cử Oscar và người chiến thắng của giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes. Melina và Jules không thể có con, nhưng cô ấy nói đùa về nó nói rằng mỗi khi cô đứng trên sân khấu, cô đã sinh cho người khác. Năm 1956, Melina đã bắt đầu chế ngự Hollywood với Michael Cacoyannis ' Stella thưởng Quả cầu vàng cho Phim điện ảnh Ngoại ngữ . Tên của cô bắt đầu xuất hiện bên cạnh 'nữ hoàng' nước ngoài khác như Sophia Loren, Brigitte Bardot và Lina Lollobrigida. Melina cũng đã có cơ hội gặp gỡ với tất cả những người đàn ông nổi bật của thời gian của mình: Bobby Kennedy, Marlon Brando, Salvador Dalí , và Charlie Chaplin.
12-481x650.jpg

Chính trị đã được truyền vào dòng máu của cô bởi ông của cô - người đã liên tục các thị trưởng của Athens với giá kỷ lục 18 năm - cũng như tình yêu của cô dành cho Hy Lạp. Khi được hỏi lý do tại sao cô ấy rất ít hoạt động chính trị, cô trả lời rằng cô ấy là một nghệ sĩ như là kết quả của tài năng của mình và một công dân do cảm giác trách nhiệm và nghĩa vụ. Năm 1967, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hy Lạp tuyên bố Melina một kẻ thù của nhà nước, tịch thu tài sản của bà và không cho bà là công dân Hy Lạp. Nhưng lưu vong không thể phá vỡ tư tưởng của mình, và những câu như "Tôi ghét chơi Illya bởi vì nó là một lời nói dối. Không có hạnh phúc ở Hy Lạp ngày nay. Nó là một quốc gia trong chuỗi 'và' Nếu bạn muốn tiền của bạn dùng để hỗ trợ một chính phủ phát xít sau đó đi đến Hy Lạp đưa cô dưới sự bảo vệ của FBI trong sợ bị ám sát. Đó là với tính khí này mà cô ấy thể hiện những lý tưởng của Hy Lạp tự do 'và nâng cao nhận thức ở nước ngoài về những khó khăn của đất nước mình.
019-0190-483x650.jpg

Khi chính quyền sụp đổ vào năm 1974, Melina mua vé máy bay đi Hy Lạp giá rẻ trở về nước, và vào năm 1981, cô được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Văn hóa, chuyển cho tám năm một bộ biên trước khi vào một nơi thảo luận, hành động và nhiệt tình. Trong thời gian phục vụ của mình, Melina ra mắt tổ chức của Thủ đô văn hóa của châu Âu, và vào năm 1985, Athens là Thủ đô văn hóa đầu tiên. Nhưng sự tôn sùng của Melina đi kèm với chiến dịch của mình cho sự trở lại của đền Parthenon Marbles (hoặc Elgin Marbles khi họ được biết trong Vương quốc Anh ) từ Bảo tàng Anh - 56 khối của các phù điêu và 19 bức tượng hay "linh hồn của chúng ta mà chúng ta muốn có trở lại 'như Melina gọi. "Tôi hy vọng để xem Marbles trở về Athens trước khi chết. Nhưng nếu điều đó xảy ra sau đó, tôi sẽ được tái sinh, "cô nói.
melina+5.jpg

Maria Amalia Mercouri qua đời vào ngày 06 Tháng Ba 1994 vì bệnh ung thư phổi, và 300.000 người đã đến đưa tiễn bà. " "Tôi nghĩ rằng chỉ khi bạn là một thiên tài, bạn có thể cô đơn. Tôi đang có nhu cầu của người dân và những lời khen lớn nhất mà tôi nhận được khi tôi nghe mọi người gọi tôi là Melina, khi họ làm cho tôi cảm thấy mình thuộc về tất cả mọi người ", cô nói.
Xem thêm: Thông tin giá vé máy bay đi Thụy Sĩ mới nhất 2016
 
Top