Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những điều cần biết khi mua HoloLens

tuanno789

Senior Member
Dự án ấn tượng nhất và kỳ lạ của Microsoft tại thời điểm hiện tại chính là kính tăng cường thực tế ảo HoloLens.

>>>>> Bài viết liên quan: Thiết bị kết nối internet cho tivi



Thiết bị này này lần đầu được giới thiệu trong sự kiện Windows 10 hồi tháng 1 vừa qua.
Gần đây nhất Microsoft đã có màn trình diễn HoloLens tại hội nghị phát triển Build 2015 thể hiện các tính năng thực tế ảo khá ấn tượng. Microsoft tin rằng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một thế hệ không gian ba chiều tương tác và dòng sản phẩm này sẽ phát triển hơn khi có sự tham gia của các nhà phát triển bên thứ 3.

microsoft-windows-10-hololens-beauty-shot-100564033-orig.png



Dưới đây là 5 điều cần biết về HoloLens:


1. Augmented Reality là gì:

Khởi nguồn từ khái niệm thực tế ảo (Virtual Reality), thuật ngữ này nhằm mô tả môi trường mô phỏng nhằm tương tác với các giác quan con người. Công nghệ này được phát triển thêm với tên gọi là thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) cho phép tương tác với vật thể quan sát được trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử. HoloLens là một trong những sản phẩm trong lĩnh vực Augmented Reality khi cho phép mọi giác quan của con người tương tác thực tế ảo với môi trường xung quanh. Thay vì chuyển vùng quan sát sang một không gian khác thì kính này kết hợp các đối tượng ảo với môi trường thực tế và người dùng tương tác bằng cách chạm vào không khí.


2. Trải nghiệm

Không giống với thiết bị đeo thực tế ảo đang rất nổi hiện nay như Oculus Rift hiển thị hình ảnh đơn thuần qua các màn hình nhỏ trước mắt người dùng - Microsoft HoloLens mang đến phương thức tương tác khá dễ chịu với các hình ảnh 3D ngay giữa khung cảnh thực xung quanh. Người dùng thoải mái di chuyển khắp mọi nơi mà không phải lo lắng về dây nối hay các lỉnh kỉnh các thiết bị kèm theo.


3. Cấu tạo của HoloLens:

HoloLens hoạt động độc lập nhờ việc trang bị hệ thống xử lý chuyên dụng bên trong kính và bộ xử lý hiển thị hình ảnh 3D kèm theo đó là cảm biến chuyển động nhận biết môi trường xung quanh.


Các nút bấm điều khiển:

  • Nút tăng giảm âm lượng, một lồi, một lõm.
  • Đèn LED thông báo trạng thái hệ thống, pin và nguồn
  • Nút bấm bật đèn LED bên cạnh
  • Loa được gắn phía trên 2 tai
Cổng kết nối:

  • Wi-Fi 208.11ac
  • Bluetooth
  • Cổng micro-USB để sạc và kết nối với máy tính
Thông tin về bộ xử lý ba chiều chuyên dụng (holographic processing unit - HPU), cấu hình phần cứng và đồ họa, dung lượng pin vẫn chưa được Microsoft tiết lộ.


4. Ứng dụng:

Công nghệ được Microsoft sử dụng cho chiếc HoloLens có tên gọi là Holographic cho khả năng theo dõi sự thay đổi của cảnh vật xung quanh. Người dùng chỉ cần chạm vào vòng tròn nhỏ được hiển thị trong tầm nhìn của kính hoặc ra lệnh bằng giọng nói để khởi động HoloLens. Vòng tròn bao gồm nút điều khiển như nhấn, kéo thả, trượt với thao tác khá đơn giản.


Trong màn demo, người dùng giơ ngón tay ra trước mặt, “click" vào ứng dụng Skype để thực hiện cuộc gọi. Các hình ảnh ba chiều gửi qua Skype và có thể được tùy chỉnh phóng to, thu nhỏ, đặt lên sàn.


Việc giơ ngón tay ra phía trước và bấm vào các biểu tượng được gọi là air-tapping và khả năng nhận diện chuyển động ngón tay của HoloLens khá chính xác.


5. Mục đích sử dụng:

Theo Microsoft, HoloLens không được thiết kế cho tất cả mục đích mà chỉ được khuyến khích sử dụng trong các lĩnh vực:

  • Giải trí
  • Truyền thông
  • Giáo dục
  • Kinh doanh
Trong mảng giải trí thì phân khúc game cũng nằm trong một những tính năng được ưu tiên, tuy nhiên Microsoft cho biết họ muốn hướng tới cộng đồng người sử dụng lớn hơn.


>>>>>> Tham khảo: Thiết bị kết nối wifi cho tivi



VNTVBOX sẽ giao hàng tận nhà và tại các địa điểm khác nhau trên toàn quốc.


Những sản phẩn tivi box android của VNTVBOX có giá nằm trong khoảng trên dưới 2 triệu đồng. Một số tiền quá nhỏ để biến một chiếc tivi thường thành một chiếc tivi thông minh. Sản phẩm chất lượng đảm bảo và bảo hành 12 tháng ( tùy từng sản phẩm) 1 đổi 1 nếu bị lỗi của nhà sản xuất.


>>>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết bị thu wifi cho tivi



Bên cạnh đó, VNTVBOX chúng tôi cũng đang bán các loại loa bluetooth, tay game bluetooth, kính thực tế ảo, đồng hồ thông minh, bộ phát wifi 3g và các loại sạc dự phòng giá rẻ uy tín chất lượng.




VNTVBOX – Cam kết 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng nếu bị lỗi của nhà sản xuất.



Hy vọng với các gợi ý trên các bạn sẽ tìm ra một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất.



Được phục vụ quý khách là niềm vinh hạnh của chúng tôi.



THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN:


Chi Nhánh 1: 137A Phan Đăng Lưu P.2 – Q. Phú Nhuận
Chi Nhánh 2: 1389/2 Phan Văn Trị P.10 – Q. Gò Vấp
Chi Nhánh 3: 343/14 Sư Vạn Hạnh P.12 – Q. 10
Chi Nhánh 4: 53 Hàm Nghi - Q. Thanh Khê - TP. Đà Nẵng




Hotline: 0964.10.7777 – 0935358816
Hỗ trợ kỹ thuật qua zalo, viber: 0935408800


 
Top