Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Làm gì để điều trị những nốt mụn đầu đen và lỗ chân lông to?

blackmint

Member
Những đốm mụn đầu đen xấu xí sẽ đơn giản bị bài trừ, đem lại cho các bạn làn da trắng mịn, lỗ chân lông cũng se khít với hỗn hợp khác lạ mà quen dưới đây.
Những nốt mụn đầu đen tuy không gây hại gì đến sức khỏe thế nhưng những nốt mụn này lại khiến làn da của bạn trở nên xấu xí và mất thẩm mỹ. Không chỉ thế, với trường hợp không sử dụng phương pháp chữa trị mụn khoa học, mụn có thể lan rộng cùng với đó là những lỗ chân lông sẽ to hơn. Sau đây, bạn sẽ được biết đến những cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to rất dễ thực hiện tại nhà.
Trị mụn đầu đen nhờ vỏ cam, sữa chua và bột yến mạch
Bạn cho một muỗng bột yến mạch, 2 thìa vỏ cam và 02 thìa sữa chua vào trộn đều để có thể có được một loại hỗn hợp sền sệt. Trước khi sử dụng hỗn hợp này thì cần phải rửa sạch mặt với nước ấm. Bôi đều hỗn hợp vừa tạo lên trên vùng da bị mụn và lỗ chân lông to, nhất là phạm vi chữ T. Mát xa da mặt khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt cùng với nước sạch rồi dùng vài viên đá lạnh thoa đều lên trên da để thu nhỏ lỗ chân lông.
Bột yến mạch có công dụng hoàn hảo trong việc triệt tiêu tế bào chết, hấp thu dầu thừa trên làn da. Trong khi đó, sữa chua có tính năng se khít những lỗ chân lông, làm mềm làn da, dưỡng trắng còn vỏ cam có công dụng chữa trị mụn hữu hiệu
Chú ý:
- Trước khi dùng loại mặt nạ này thì cần phải rửa sạch tay để tránh vi khuẩn xâm nhập vào làn da.
- Áp dụng cách này 1 – 2 lần mỗi tuần và ko phải dùng quá nhiều.
- Nên kết hợp thêm việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khi dùng hỗn hợp trên điều trị mụn các bạn nhé
Ngoài ra mọi người có thể sử dụng thêm loại thuốc đặc trị mụn trứng cá để làm những vết sẹo biến mất nhanh hơn.
Trị mụn đầu đen nhờ nước cốt chanh và baking soda
Bạn cho baking soda và nước chanh vào bát nhỏ, trộn đều để trở thành hỗn hợp sền sệt. Việc đầu tiên cần làm là dùng nước ấm rửa mặt để làm giãn nở các lỗ chân lông. thoa hỗn hợp vừa tạo ở bước một lên trên da mặt, tập trung nhiều hơn vào khu vực bị những nốt mụn đầu đen và lỗ chân lông to. mát xa mặt nhẹ nhàng trong 1 p rồi để yên loại mặt nạ này trên da thêm 15 phút nữa. Rửa mặt lại cùng với nc ấm. bôi nc hoa hồng để thu nhỏ những lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho da.
Đây đều là các nguyên liệu quen thuộc trong mỗi gia đình, thế nên việc tìm và sử dụng nó là khá đơn giản. Ngoài công dụng điều trị những nốt mụn đầu đen, hỗn hợp từ baking soda và chanh còn có tính năng diệt khuẩn, trị viêm nhiễm những lỗ chân lông và dưỡng trắng da hoàn hảo. Với công thức này thì nên sử dụng khoảng 2-3 lần/tuần các bạn nhé!
Chú ý:
- Nên sử dụng loại mặt nạ này vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi thành phần của chanh sẽ khiến làn da trở nên bắt nắng rất nhanh
- Vì chanh có tính axit phải bạn chỉ cần sử dụng một – hai lần mỗi tuần, đối với trường hợp áp dụng quá nhiều và liên tục, da sẽ vô cùng dễ bị tổn thương.
 
Top