Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cảnh báo về Thuốc gia truyền trị viêm xoang không an toàn

hoagyenn

Member
[h=3][/h]

Hiện nay có nhiều sản phẩm trị viêm mũi xoang trôi nổi trên thị trường và không rõ nguồn gốc, nhưng do muốn khỏi bệnh nhanh nên nhiều người vẫn mua. Bài viết xin chia sẻ cách nhận diện thuốc trị viêm xoang không an toàn nên tránh sử dụng.
Viêm xoang là một căn bệnh hay tái phát và gây nhiều bất tiện cho cuộc sống của người bệnh. Điều này khiến nhiều người tìm đến các loại thuốc gia truyền trị viêm xoang mà không rõ nguồn gốc với lời đồn là có tác dụng nhanh chóng. Sau khoảng thời gian dùng thuốc, nhiều người đã gặp phải các phản ứng phụ.
Làm cách nào nhận diện thuốc gia truyền trị viêm xoang không an toàn?
Nơi bán thuốc không đáng tin tưởng thường là những tiệm tạp hóa rải rác. Những người bán đều quảng cáo là thuốc gia truyền của gia đình do ông bà mình làm. Thế nhưng thực tế các tiệm tạp hóa này chỉ là nơi bỏ mối bán lại từ những người chuyên chế biến thuốc mà không rõ nguồn gốc.
viem-mui-di-ung-nhu-the-nao-300x225.jpg

Người mua nên thẩm định sản phẩm theo những tiêu chí sau:
Thuốc không có vỏ hộp và nhãn mác đàng hoàng, không thống nhất về hình thức.
Hoạt động riêng rẽ và nhỏ lẻ, thường là cách điều trị viêm mũi dị ứng bán theo dạng truyền miệng, chứ không có tư vấn và chăm sóc khách hàng trước cũng như sau khi bán hàng.Không có bằng chứng đã chữa trị cho người bệnh hay qui trình bán hàng chuyên nghiệp.
Hiệu quả nhanh nhưng để lại hậu quả nặng:
Nhiều trường hợp người bệnh sử dụng thuốc gia truyền trị viêm xoang đã phải gánh chịu những hậu quả nặng nề để lại sau đó.
Viêm mũi xoang là loại bệnh dễ bị tái phát nên người bệnh thường chán nản cộng với quá trình điều trị dài nên họ tìm đến các loại thuốc có tác dụng nhanh chóng. Chính bởi nắm bắt được tâm lý này, xuất hiện ngày càng nhiều các loại thuốc gia truyền trị viêm xoang Đông y đã trộn các chất tân dược thuộc nhóm corticoid. Đây chính là một chất kháng viêm, có thể giảm đau tốt, viem mui di ung uong thuoc gi tác dụng nhanh nhưng lại có nhiều tác dụng phụ nên khi dùng phải được sự giám sát chặt chẽ. Điều nguy hiểm là nhiều người bệnh không biết điều này nên dẫn đến quá liều corticoid.
Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng corticoid quá liều đó là: hội chứng cushin, giữ nước trong cơ thể, tăng huyết áp, hay viêm loét dạ dày và loãng xương…
Nên nhỏ thuốc vào mũi hàng ngày, mỗi ngày đúng 3 lần (sáng, trưa và tối) . Mỗi lần nhỏ 3 giọt vào mỗi bên lỗ mũi. Tư thế tốt nhất nên là ngửa mặt lên trong 5 phút.

Người bệnh nên sử dụng phác đồ điều trị của bác sĩ để không bị sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc sẽ gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.
 
Top