Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 mẹo nhỏ cải thiện các triệu chứng do viêm xoang 100%

hoagyenn

Member
[h=3][/h]

Bệnh xoang mũi bỗng đột nhiên tái phát sẽ làm cho bạn không kịp xử lý và dẫn đến việc khó khăn trong giao tiếp. Những phương pháp cải thiện triệu chứng của viêm xoang dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại trừ nó.

  1. Xoa mũi
Bạn hãy dùng hai ngón tay cái và ngón tay trỏ xoa bóp dọc sống mũi từ trên xuống dưới và ngược lại khoảng tầm 30 lần, xoa bóp nhẹ nhàng sao cho mũi có cảm giác hơi tê là đúng.



  1. Xoa xoang và mắt
Xoa xoang: cần dùng hai ngón tay trỏ và ngón tay giữa của cả hai bàn tay và cùng đặt lên phía trong của lông mày. Sau đó, hãy xoa theo vòng tròn từ phía trong lông mày ra ngoài rồi xuống dưới gò má, cách trị bệnh viêm mũi dị ứng phần vỏ mũi, sau đó di chuyển lên phía trong lông mày và cứ tiếp tục làm như vậy từ 10 đến 20 lần. Tiếp đó, người bị bệnh xoa các vòng có xoang xương hàm phía trên và xoang trán, xoa ngược lại khoảng từ 10 đến 20 lần.
Xoa mắt: trước khi xoa mắt, người bị viêm xoag cần nhắm mắt lại đặt hai ngón tay giữa lên hai mắt của mình. Sau đó, xoa mi mắt sao cho thật nhẹ nhàng.
Phương pháp giúp cải thiện viêm xoang này còn giúp bạn cải thiện được các bệnh viêm mắt, các bệnh về già của mắt.

  1. Bấm huyệt chung quanh nhãn cầu
Nên dùng ngón tay cái bấm huyệt phía trong và viêm mũi dị ứng uống thuốc gì phía trên hốc mắt. Phương pháp này có tác dụng giúp lưu thông khí huyết trong vùng hốc mắt.

  1. Rửa mũi
Có thể dùng các dụng dịch như: NaCL 0,9% hoặc nước biển sâu… để vệ sinh mũi xoang của mình. Bạn có thể mua sản phẩm NaCL 0,9% ở các nhà thuốc hoặc có thể tự pha chế để sử dụng.
Cách thực hiện rửa mũi: Chọn tư thế đứng sao cho phù hợp nhất để khi bơm rửa không bị dây nước ra quần áo hay bắn lung tung ra sàn nhà. Bơm thật nhẹ nhàng dung dịch rửa vào một bên mũi. Tiếp tục làm như vậy với bên mũi còn lại.

  1. Ủ ấm mũi
Bạn có thể ủ ấm mũi, sẽ giúp giảm đau nhanh chóng. Làm ấm xoang bằng cách xông với nước nóng hoặc trùm chiếc khăn ẩm và ấm lên mặt phủ kín vùng xoang.
Ngoài ra, hàng ngày bạn nên uống thật nhiều nước sẽ giúp làm loãng chất nhầy trong xoang và không làm nghẹt mũi.
Cần tuyệt đối tránh uống rượu và hút thuốc lá. Vì có thể sẽ làm bệnh trở nên nặng hơn. Khi thời tiết thay đổi bệnh viêm xoang sẽ rất dễ bị tái phát. Nên đeo khẩu trang khi ra ngoài đường hay khi phải làm những công việc có nhiều bụi bặm.

Với các phương pháp trên sẽ giúp bạn giảm được triệu chứng viêm xoang khi bệnh tái phát.
 
Top