Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả nhất

lllya001

Member
Thời gian gần đây hộp thư của loét dạ dày nhận được rất nhiều câu hỏi liên qua đến căn bệnh viêm loét dạ dày tá tràng và câu hỏi được đặt nhiều nhất là cách chữa trị viêm loét dạ dày tá tràng nào hiệu quả nhất. Chính vì vậy hôm nay Ban biên tập đã liên hệ với bác sĩ Đinh Thị Tuyết Nhung là trưởng ban tiêu hóa hiện đang công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc Dân tộc để giúp các độc giả hiểu rõ hơn về căn bệnh này.
1. Nguyên nhân khiến bệnh viêm loét dạ dày tá tràng ngày càng tăng?
Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới bệnh lý về dạ dày có sự gia tăng nhanh chóng về số lượng và mức độ bệnh cũng trầm trọng hơn. Hiện tượng viêm loét dạ dày tá trạng có thể phát hiện ra khi người bệnh bị viêm hang vị dạ dày đau vùng thượng vị. Nguyên nhân hàng đầu trên toàn thế của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng là do vi khuẩn HP, chữa trị viêm loét dạ dày tá tràng do nguyên nhân này thường khó khăn hơn. Một nguyên nhân khác cũng rất hay gặp phải đo là do tác dụng của các loại thuốc kháng sinh, chẳng hạn những loại thuốc dùng để chống viêm, thuốc điều trị bệnh xương khớp có chứa những thành phần làm viêm loét dạ dày.
Ngoài ra dạ dày còn có thể bị gây hại bởi các loại nấm, các chủng vi khuẩn gây ngộ độc thức ăn hay do cơ chế miễn dịch cơ thể quá kém.
thuoc-chua-viem-loet-da-day-ta-trang-hieu-qua-nhat.jpg

2. Đối tượng và triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.
Đúng là bệnh viêm loét dạ dày tá tràng không chừa bất cứ đối tượng nào và những triệu chứng nghiêm trọng thường phát hiện ở người lớn nhiều hơn. Lí do cũng rất dễ hiểu, trẻ em tuy hệ miễn dịch không tốt bằng người lớn nhưng thường được phụ huynh chăm sóc kĩ lưỡng và thường được thăm khám sớm khi bệnh mới phát. Còn người lớn chúng ta nhất là những người trẻ tuổi đôi khi quá thờ ơ, chủ quan trong vấn đề bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa người lớn có nhiều khả năng tiếp xúc với tác nhân gây hại cho dạ dày hơn trẻ em chẳng hạn như uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích, dùng thuốc giảm đau cùng nhiều hơn. Nhưng như thế chứng ta cũng không nên xem nhẹ vì hiện nay số ca các bệnh nhi phải nhờ đến thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng đang gia tăng nhanh chóng và có những triệu chứng đau thượng vị phức tạp hơn.
3. Các dấu hiệu để nhận biết trào ngược dạ dày tá tràng
có thể nói bệnh viêm loét dạ dày tá tráng có 2 biểu hiện chính: một là người bệnh có thể phát hiện được bệnh nhờ biểu hiện đau vùng bụng trên rốn một số khác lại không cảm nhận được cảm giác đau này. Có 2 lí do chính: một là người bệnh bị viêm loét đầy tá tràng do nhiễm vi khuẩn Hp mạn tính nhưng không biết, đến khi lượng vi khuẩn nhân lên quá nhiều và phá hủy lớp niêm mạc dạ dày nặng nề thì mới biết bệnh. Nguyên nhân khác là do cơ chế phản ứng của hệ thần kinh không được nhạy bén, trường hợp này hay gặp ở những người lớn tuổi.
 
Top