Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Biểu hiện của mồ hôi trộm ở trẻ do sinh lý

doyen

Junior Member
Vào buổi đêm, khi trẻ ngủ hay có mồ hôi trộm khiến giấc ngủ của trẻ không sâu giấc. Ngoài ra ngay cả khi thời tiết bình thường trẻ cũng bị đổ nhiều mồ hôi. Rất có thể đó là biểu hiện của bệnh và nó sẽ tác động tới sức khỏe trẻ em. (tham khảo thêm: cach khu mui hoi nach)


Mỗi khi thời tiết nóng nực thì cơ thể trẻ sẽ bị đổ mồ hôi. Đây là hiện tượng rất bình thường song đối với cả khi thời tiết mát mẻ mà bé vẫn bị đổ mồ hôi chứng tỏ cơ thể bé đang gặp vấn đề. Bởi hiện nay, mồ hôi trộm cũng được biết tới là một căn bệnh làm ảnh hưởng rất nhiều cho sức khỏe trẻ em. Những bậc phụ huynh cần biết phân biệt đâu là dấu hiệu của mồ hôi trộm bởi sinh lý và đâu là biểu hiện của mồ hôi trộm do bệnh lý để có cách giải quyết hợp lý.

Lúc bé toát mồ hôi bởi thời tiết nóng thì sẽ bình thường vì nó sẽ làm điều hòa thân nhiệt cho bé. Song khi bé ra rất nhiều mồ hôi trong lúc ngủ và không có dấu hiệu giảm thì đó rất có thể là biểu hiện của bệnh lý. Mồ hôi ra rất nhiều sẽ bị thấm ngược trở lại làm bé dễ gây cảm lạnh. Biểu hiện của mồ hôi trộm do sinh lý mà bạn nên biết đó là bé sẽ ra mồ hôi nhiều khi bé vui chơi quá mạnh khiến cơ thể nóng hơn. (xem thêm: tri mo hoi nach)


Vậy nên việc tiết ra mồ hôi để điều hòa thân nhiệt là chuyện bình thường. Đồng thời lúc ngủ bé cũng chỉ toát mồ hôi ít và bạn cần biết là tuyến mồ hôi sẽ hoạt động sau 30 phút kể từ lúc bé ngủ. Thời điểm dừng hoạt động của tuyến mồ hôi lúc này là khoảng 60 phút. Những nơi như đầu và cổ thường sẽ ra mồ hôi nhiều hơn.


Đây là biểu hiện của chứng mồ hôi trộm do sinh lý.Còn khi trẻ nhà bạn mắc chứng còi xương và kèm theo hiện tượng toát mồ hôi liên tục, không nghỉ thì đây chính là biểu hiện của mồ hôi trộm do bệnh lý. Nguyên nhân chủ yếu là bé bị thiếu vitamin D nên bạn hãy cho trẻ tắm nắng hợp lý và uống thêm vitamin D sẽ làm cải thiện tình trạng này.
Tìm hiểu thêm thông tin: cách trị hôi nách hiệu quả
 
Top