Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí kíp nặn mụn chính xác đem đến hiệu nghiệm nhanh nhất

blackmint

Member
Mọi người thường hay cố gắng nặn những nốt mụn và phá vỡ da of chính mình. Đây là nguyên nhân vì sao bạn ko nên cố bật mặc dù chỉ 01 nốt mụn. Nặn mụn còn có nguy cơ bị nhiễm trùng hay để lại sẹo.
Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp cho bạn biết bí quyết kiểm tra nốt mụn có thể nặn được hay ko. Đâu là cách làm hết mụn trên mặt hiệu quả và cách thức nặn mụn sao cho an toàn mà không làm tổn hại da và không bị đau.
1. Xem nốt mụn có phải nặn hay chưa
Chỉ được nặn mụn đầu trắng. Mụn đầu trắng thường không quá khó nặn, và lúc được chữa trị, những nốt mụn này có thể được loại bỏ 1 cách đảm bảo mà ko bị nhiễm trùng làn da hoặc để lại sẹo.
Mụn đầu trắng kiểu mụn chính bạn phải nặn. mụn mới xuất hiện mọc 1-2 ngày chưa thể bật ra. Hãy để nó yên cho đến khi đầu trắng lộ lên đỉnh mụn.
Mụn quá to, đỏ và đau cũng không cần nặn. Sẽ rất nguy hiểm nếu như bị nhiễm trùng, và nặn mụn cùng với tầm cỡ thế này cực kỳ đơn giản khiến bạn có bị sẹo.
hai. Rửa tay sạch để nặn mụn
Kỳ cọ và rửa tay thật sạch. Đây là bước cực kì quan trọng, do vậy hãy đảm bảo tay bạn đã thật sạch trước khi chạm vào làn da mặt, nhất là phần dưới móng tay, hãy sử dụng nước rửa tay nhiều hơn và xả sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ nên tránh khỏi để ngón tay và móng tay chạm vào mụn, hạn chế hiện tượng nhiễm trùng da cũng ví dụ như nhiễm bệnh.
làm cho sạch da gồm cả khu vực bị mụn. lúc nặn mụn, làn da hở, tạo ra 01 con đường để vi sinh xâm nhập. Mụn sẽ không thể khỏi nổi nếu như vi trùng nhân cơ hội xâm nhập và gây ra nhiễm trùng. làm cho sạch còn giúp cho sơ tán dầu, bã nhờn, mồ hôi, mọi bụi bẩn và các loại mỹ phẩm.
Căng tay của bạn ra trước khi tiến hành. Đeo bao tay áp dụng 1 lần để chuẩn bị nặn mun. Nó ko chỉ tạo thêm ranh giới giữa tay và những ngón tay bạn với da, mà còn giữ các cạnh sắc nhọn của móng ko ảnh hưởng tới mụn. sử dụng lực từ móng tay là không cần thiết, trường hợp xấu công sức bạn đã thực hiện theo tất gồm cả các bước có thể sẽ đổ xuống sông xuống bể.
Ngoài ra đây cũng là cách trị mụn trứng cá bọc rất tốt đó nhé.
3. Nặn mụn
Để tầm tay bạn xung quanh phần đỉnh mụn. Đặt 02 ngón tay ở 02 bên, dưới đầu của mụn trắng. Thay vì ấn vào mụn, hãy ấn vào phạm vi gần đó. Bạn nên có tính năng cảm nhận khu vực nào nhiều bã nhờn. Trong trường hợp quá rất nhiều mủ và dường ví dụ như có 1 quả bóng cứng bên dưới bề mặt da, thì mụn này chưa được nặn. Sau khi bạn đã tìm thấy khu vực nhiều mụn, hãy nhẹ nhàng ngọ nguậy ngón tay để khiến chất lỏng đi ra.
nếu ngòi mụn vẫn chưa ra, vị trí những ngón tay nên thay đổi xung quanh những nốt mụn, tiếp đó bạn hãy thử lại.
đối với trường hợp vẫn có khả năng không được, đừng cố nặn. Bạn phải giữ lại nốt mụn này trong khoảng hai ngày tiếp theo mới nữa.
Hãy thử xoa bóp phần da quanh mụn. việc này giúp triệt tiêu phần ngòi, tiếp tục làm cho thế để bên trong những nốt mụn hoàn toàn trống rỗng. Đừng chạm vào mụn, tuy nhiên nên vứt bỏ được ngòi mụn cùng khăn giấy mới thành công. việc này nghĩa là mủ từ mụn làm nở phần nang. Có trường hợp bạn sẽ thấy máu, đừng tiếp tục bóp mụn, hãy để cho nó chảy ra từ từ. nếu như tiếp tục ấn có thể dẫn tới sẹo.
 
Top