Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguyên nhân gây ra nổi mụn đầu trắng ở vùng kín

Năm nay bản thân 25 tuổi. mình thường xuyên bị mọc mụn ở vùng lông mu, đặc trưng thời kỳ sắp hành kinh. Mụn chủ yếu sưng cũng như có hiện tượng thành mủ như nhọt, chốc. mình có bạch đái bình thường. đến mình hỏi đây có cần 1 loại bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục hay là viêm lông ở vùng kín? mình nên làm gì với hiện tượng này. mình xin cảm ơn
dau.jpg

Trả lời:

Mai Hoa thân mến!
>>Có thể bạn muốn xem:
phòng khám đa khoa tại tphcm

Có khá nhiều căn nguyên làm vùng mu hoặc vùng kín của rất nhiều chị em bị mụn bạn ạ. Trong đấy, lý do phổ biến buộc phải kể đến rất nhiều hiện tượng sau:
- Đang có vi khuẩn thâm nhập trong nang lông.
- sử dụng thuốc đồng hóa steroid.
- Da cơ quan sinh dục xúc tiếp rất nhiều cho số hợp chất clo ở mức cao.
- rất nhiều chiếc thuốc có chứa halogen, thuốc an thần cũng như hormone khiêu gợi tố nam.

- Stress kéo dài.
- Sự tích lũy của số tế bào da chết.
- Sự hoạt động vô cùng mức của tuyến bã nhờn.
- những vấn đề tâm lý và nội tiết thúc đẩy tới kinh nguyệt cũng như tuổi dậy thì.
- Sự thu hẹp của các nang lông và hormone sản xuất vượt khá bã nhờn trong da, điều này khiến tuyến bã nhờn bị viêm nhiễm mà xuất lộ nhiều sợi lông mọc ngược.
do vậy, để phát hiện vững chắc căn nguyên tại sao khiến cho vùng mu của bạn bị mụn, bạn hãy đến bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ da liễu kiểm tra sớm chọn ra nguyên nhân xác thực cũng như từ ấy mới điều trị hiệu quả được.
>>Tham khảo:phá thai không đau ở tphcm
nếu bạn đang có mụn nhọt tại vùng mu, biện pháp tối ưu nhất là bạn không được gãi hoặc nặn chúng ngay cả lúc chúng dẫn đến khó chịu cũng như đớn đau cho bạn. Vì điều này có khả năng chỉ khiến những nốt mụn bị viêm nhiễm nặng vật nài hơn và thậm chí vùng mu thường bị nhiễm trùng.
tuy nhiên, bạn cũng phải bắt buộc xem xét tới chức năng bạn nổi mụn có buộc phải do những bệnh lây truyền qua đường tình dục hay ko. ví như bạn chưa quan hệ dục tình thì nổi mụn âm đạo thường chỉ na ná như với nổi mụn ở mặt hay số phòng ban khác. Đây là vấn đề thường xảy ra vì mụn trứng cá ở vùng mu hay bất cứ vùng nào của âm đạo cũng chỉ là một bệnh về da chủ yếu tăng trưởng do nhiều đổi thay trong cấu trúc da bao gồm những tuyến bã nhờn cũng như nang lông.
Mụn vùng mu – nên dẫn đến gì?
- Ngay bây giờ, bạn buộc phải vệ sinh vùng mu sạch có khả năng để ngăn cản vi khuẩn phát tán cũng như dẫn tới mụn trầm trọng.
- Bạn cũng để ý giữ đến vùng mu luôn khô thoáng, sạch thường. Hàng ngày bạn chỉ bắt buộc vệ sinh vùng mu bằng nước ấm hoặc xà phòng dịu nhẹ để giảm da bị kích ứng.
- Cần thiết, để trị bệnh mụn nhọt ở vùng mu, tùy theo chừng độ mạnh của mụn mà bạn có khả năng áp dụng nhiều cách điều trị không giống nhau. giả dụ bạn sẽ uống thuốc tetracycline, erythromycin hoặc tretinoin.
- thầy thuốc của bạn cũng có khả năng đề nghị bạn uống thuốc ngừa thai để giúp điều chỉnh hormone ko thăng bằng.
- những dòng thuốc giúp đỡ có tác dụng dẫn đến mềm, sạch, mịn, tránh viêm da cũng thường phát huy tác dụng. một các chị em cũng tậu đến những cái thuốc thảo dược tự dưng nhằm sát trùng rất nhiều nốt mụn sưng tấy cũng như điều trị thành công mà không có tác dụng phụ.
- Mặc áo quần lót rộng để tránh da vùng mu bị kích ứng, tránh khó chịu với bạn.
- đổi thay cái bột giặt, chất gột rửa vì nó cũng thường gây 1 phản ứng với làn da vốn nhạy cảm ở bộ phận sinh dục.
lúc nào bắt buộc đi kiểm tra bác bỏ sĩ?
>>Có thể bạn quan tâm:chi phí hút thai không đau

trường hợp mụn vùng mu của bạn càng ngày càng những nốt hơn cũng như có biểu hiện lan truyền sang các vùng da khác gần đấy hoặc kèm theo cảm giác ngứa ngáy, nóng ran… thì bạn không nên phân vân mà buộc phải đi thăm khám thầy thuốc nguy cấp.
 
Top