letrunghau1994
Junior Member
Apple là ví dụ cho sự đi xuống của làng điện thoại khi iPhone 6s bị chê là ko mang gì độc đáo so có iPhone 6, trong khi Samsung, nhãn hiệu điện thoại lớn nhất thế giới, cũng giảm lợi nhuận 7,3%.
smartphone đã mở ra một trong các thị trường điện thoại thay đổi giọng nói sở hữu giá trị nhất thế giới với một,4 tỷ điện thoại được xuất xưởng năm 2015, đạt tốc độ vững mạnh 12%. Dù con số này nghe đầy ấn tượng, ba tháng cuối năm 2015 lại chứng kiến tốc độ phát triển doanh số chậm kỷ lục: chỉ 6% theo thống kê của Strategy Analytics.
Microsoft có vẻ sẽ giới hạn cung cấp máy Windows Phone vì ế ẩm. Giám đốc HTC thừa nhận giờ việc đầu tư vào kỹ thuật thực tế ảo VR cần gấp hơn cung cấp smartphone. Trong lúc đó, lợi nhuận của Samsung - hãng smartphone to nhất thế giới - cũng sụt giảm 7,3%.
Theo Telegraph, nhắc một phương pháp đơn thuần, thị trường điện thoại bây giờ bão hòa. Người dùng ở những thị trường bây giờ tăng trưởng đã có máy và họ không mang nhu cầu nâng cấp. Thay vào ấy, họ sẽ tiếp tục dùng chiếc máy cũ của mình thêm 1 thời gian nữa, nhất là trong công đoạn kinh tế cạnh tranh hiện nay.
trường hợp đây vẫn chưa buộc phải Nguyên nhân thì còn có một Vì sao nữa. Người dùng khao khát 1 loại máy có các tính năng thực sự đột phá, dù vậy lâu rồi các nhà chế tạo chưa khiến cho họ thấy hài lòng. Samsung Galaxy S6/S6 edge sở hữu kiểu dáng phá bí quyết ko đạt được doanh số như kỳ vọng trong lúc iPhone 6s lại bị chê bai vì chẳng với gì mới mẻ so sở hữu iPhone 6.
Apple bây giờ vươn lên là điện thoại trung quốc ví dụ điển hình cho sự đi xuống của thị trường máy sau lúc kết quả kinh doanh quý mới nhất của họ được công bố đầu tuần này. tỷ lệ tăng trưởng doanh số iPhone đã ở mức chậm nhất nói từ lúc hàng này lên kệ vào năm 2007. Apple bán được 74,8 triệu dòng iPhone, chỉ chênh 1 chút so với mức 74,5 triệu máy cộng kỳ năm trước, cũng như tốt hơn dự báo của các chuyên gia là 75 triệu smartphone.
loại gì đi lên thì rồi cũng sẽ sở hữu khi bắt buộc đi xuống. Quy luật này sẽ không chỉ đúng sở hữu Apple mà với cả những công ty điện thoại Chine thời gian tới. Sau công đoạn phát triển chóng mặt và được trường hợp "quái vật đến từ châu Á", có vẻ như các nhà phân phối Chine cũng ko thể "tiến mãi ko lùi" như nhiều người từng nghĩ.
Huawei, Xiaomi, ZTE hay Oppo tuy nhiên không phải nhãn hiệu được sử dụng rộng rãi ở phương Tây, tuy nhiên rất phát triển ở Tàu. Huawei nằm trong số những nhãn hiệu viễn thông lớn nhất thế giới trong khi Xiaomi là doanh nghiệp khởi nghiệp lớn trang bị hai thế giới, chỉ sau Uber, nhờ từ những trang bị giá tốt, thiết kế mạnh và chi mạnh cho buôn bán.
những nhãn hiệu Chine vươn lên mạnh mẽ trong khi nhiều hãng từng sở hữu vị trí cao trên bản đồ máy thế giới như HTC, LG, Sony... lại đi xuống. Chính phủ Chine cũng đầu tư to cho ngành công nghiệp này và sẵn sàng hỗ trợ những nhà cung cấp mang mức thuế thấp, thậm chí hạ tiêu chuẩn về lao động.
Cả Xiaomi và Huawei đều bây giờ muốn hướng đến thị trường hấp dẫn như bắc Mỹ hay châu Âu nhằm vươn lên là 1 nhãn hàng quốc tế. có thể, con đường này cũng lắm chông gai. Xiaomi cho biết bán được khoảng 70 triệu điện thoại trong năm 2015, thấp hơn mức kỳ vọng là 80 triệu (thậm chí mức này cũng đã được điều chỉnh từ chỉ tiêu ban đầu là 100 triệu máy). Huawei đã xuất xưởng 100 triệu máy, 1 phần nhờ danh tiếng từ sự hợp tác mang Google để chế tạo Nexus 6P.
Roberta Cozza, Giám đốc nghiên cứu của nhãn hiệu điện thoại lạ phân tích Gartner, cho rằng các công ty Tàu nên chuẩn bị tinh thần trước sự trỗi dậy của Ấn Độ. "Những công ty như Xiaomi đã làm tốt trong việc chế tạo trang bị chức năng mạnh trong phân khúc giá rẻ", Cozza đề cập. "Nhưng còn nhiều 'đất' cho các nhãn hiệu khác, như tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, 50% điện thoại đang sử dụng là smartphone thường và họ sẽ nâng cấp lên điện thoại sở hữu mức giá rẻ trong tương lai".
bởi vậy, những chuyên gia cho rằng sẽ không khôn ngoan giả dụ các nhà chế tạo Chine hay những gương mặt mới cố đâm đầu vào thị trường cao cấp (giá trên 500 USD). khi người dùng chi tiền sắm các vật dụng cao cấp, một tiêu chí quan trọng mà họ không thể bỏ qua là uy tín nhãn hiệu. Apple và Samsung bây giờ siêu mạnh làm các nhãn hiệu đến từ châu Á cực kỳ khó cạnh tranh.
dù vậy trong 2-3 năm đến, các nhãn hàng Tàu sẽ vươn mạnh ra toàn cầu và đem lại những trải nghiệm phải chăng hơn cho người dùng. dù vậy họ lại nên đối mặt sở hữu một vấn đề nữa: sự sao chép. Jonathan Ive, Phó giám đốc Apple, từng cho biết Xiaomi là "kẻ ăn cắp lười nhác".
các nhà chế tạo smartphone vẫn luôn được khuyến cáo rằng họ cần sáng tạo và làm mới mình, trường hợp không sẽ bị bỏ lại phía sau. Nokia chính là bài học mà những thương hiệu không thể quên. Dù thế, họ vẫn đang loay hoay khi chưa thể tậu ra phương pháp tạo sự đột phá.
smartphone đã mở ra một trong các thị trường điện thoại thay đổi giọng nói sở hữu giá trị nhất thế giới với một,4 tỷ điện thoại được xuất xưởng năm 2015, đạt tốc độ vững mạnh 12%. Dù con số này nghe đầy ấn tượng, ba tháng cuối năm 2015 lại chứng kiến tốc độ phát triển doanh số chậm kỷ lục: chỉ 6% theo thống kê của Strategy Analytics.
Microsoft có vẻ sẽ giới hạn cung cấp máy Windows Phone vì ế ẩm. Giám đốc HTC thừa nhận giờ việc đầu tư vào kỹ thuật thực tế ảo VR cần gấp hơn cung cấp smartphone. Trong lúc đó, lợi nhuận của Samsung - hãng smartphone to nhất thế giới - cũng sụt giảm 7,3%.
Theo Telegraph, nhắc một phương pháp đơn thuần, thị trường điện thoại bây giờ bão hòa. Người dùng ở những thị trường bây giờ tăng trưởng đã có máy và họ không mang nhu cầu nâng cấp. Thay vào ấy, họ sẽ tiếp tục dùng chiếc máy cũ của mình thêm 1 thời gian nữa, nhất là trong công đoạn kinh tế cạnh tranh hiện nay.
trường hợp đây vẫn chưa buộc phải Nguyên nhân thì còn có một Vì sao nữa. Người dùng khao khát 1 loại máy có các tính năng thực sự đột phá, dù vậy lâu rồi các nhà chế tạo chưa khiến cho họ thấy hài lòng. Samsung Galaxy S6/S6 edge sở hữu kiểu dáng phá bí quyết ko đạt được doanh số như kỳ vọng trong lúc iPhone 6s lại bị chê bai vì chẳng với gì mới mẻ so sở hữu iPhone 6.
Apple bây giờ vươn lên là điện thoại trung quốc ví dụ điển hình cho sự đi xuống của thị trường máy sau lúc kết quả kinh doanh quý mới nhất của họ được công bố đầu tuần này. tỷ lệ tăng trưởng doanh số iPhone đã ở mức chậm nhất nói từ lúc hàng này lên kệ vào năm 2007. Apple bán được 74,8 triệu dòng iPhone, chỉ chênh 1 chút so với mức 74,5 triệu máy cộng kỳ năm trước, cũng như tốt hơn dự báo của các chuyên gia là 75 triệu smartphone.
loại gì đi lên thì rồi cũng sẽ sở hữu khi bắt buộc đi xuống. Quy luật này sẽ không chỉ đúng sở hữu Apple mà với cả những công ty điện thoại Chine thời gian tới. Sau công đoạn phát triển chóng mặt và được trường hợp "quái vật đến từ châu Á", có vẻ như các nhà phân phối Chine cũng ko thể "tiến mãi ko lùi" như nhiều người từng nghĩ.
Huawei, Xiaomi, ZTE hay Oppo tuy nhiên không phải nhãn hiệu được sử dụng rộng rãi ở phương Tây, tuy nhiên rất phát triển ở Tàu. Huawei nằm trong số những nhãn hiệu viễn thông lớn nhất thế giới trong khi Xiaomi là doanh nghiệp khởi nghiệp lớn trang bị hai thế giới, chỉ sau Uber, nhờ từ những trang bị giá tốt, thiết kế mạnh và chi mạnh cho buôn bán.
những nhãn hiệu Chine vươn lên mạnh mẽ trong khi nhiều hãng từng sở hữu vị trí cao trên bản đồ máy thế giới như HTC, LG, Sony... lại đi xuống. Chính phủ Chine cũng đầu tư to cho ngành công nghiệp này và sẵn sàng hỗ trợ những nhà cung cấp mang mức thuế thấp, thậm chí hạ tiêu chuẩn về lao động.
Cả Xiaomi và Huawei đều bây giờ muốn hướng đến thị trường hấp dẫn như bắc Mỹ hay châu Âu nhằm vươn lên là 1 nhãn hàng quốc tế. có thể, con đường này cũng lắm chông gai. Xiaomi cho biết bán được khoảng 70 triệu điện thoại trong năm 2015, thấp hơn mức kỳ vọng là 80 triệu (thậm chí mức này cũng đã được điều chỉnh từ chỉ tiêu ban đầu là 100 triệu máy). Huawei đã xuất xưởng 100 triệu máy, 1 phần nhờ danh tiếng từ sự hợp tác mang Google để chế tạo Nexus 6P.
Roberta Cozza, Giám đốc nghiên cứu của nhãn hiệu điện thoại lạ phân tích Gartner, cho rằng các công ty Tàu nên chuẩn bị tinh thần trước sự trỗi dậy của Ấn Độ. "Những công ty như Xiaomi đã làm tốt trong việc chế tạo trang bị chức năng mạnh trong phân khúc giá rẻ", Cozza đề cập. "Nhưng còn nhiều 'đất' cho các nhãn hiệu khác, như tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, 50% điện thoại đang sử dụng là smartphone thường và họ sẽ nâng cấp lên điện thoại sở hữu mức giá rẻ trong tương lai".
bởi vậy, những chuyên gia cho rằng sẽ không khôn ngoan giả dụ các nhà chế tạo Chine hay những gương mặt mới cố đâm đầu vào thị trường cao cấp (giá trên 500 USD). khi người dùng chi tiền sắm các vật dụng cao cấp, một tiêu chí quan trọng mà họ không thể bỏ qua là uy tín nhãn hiệu. Apple và Samsung bây giờ siêu mạnh làm các nhãn hiệu đến từ châu Á cực kỳ khó cạnh tranh.
dù vậy trong 2-3 năm đến, các nhãn hàng Tàu sẽ vươn mạnh ra toàn cầu và đem lại những trải nghiệm phải chăng hơn cho người dùng. dù vậy họ lại nên đối mặt sở hữu một vấn đề nữa: sự sao chép. Jonathan Ive, Phó giám đốc Apple, từng cho biết Xiaomi là "kẻ ăn cắp lười nhác".
các nhà chế tạo smartphone vẫn luôn được khuyến cáo rằng họ cần sáng tạo và làm mới mình, trường hợp không sẽ bị bỏ lại phía sau. Nokia chính là bài học mà những thương hiệu không thể quên. Dù thế, họ vẫn đang loay hoay khi chưa thể tậu ra phương pháp tạo sự đột phá.