Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hai hình ảnh thân thuộc của tượng điêu khắc Phật Quan Âm

huutuan2015

Senior Member
Phật giáo là một tôn giáo duy nhất có ảnh hưởng lâu dài và khá liên tục đến toàn bộ châu Á. Do đó, việc để lại dấu ấn ở hầu hết trong đời sống sáng tạo nghệ thuật tượng hình điêu khắc. Hai hình ảnh Phật giáo thường được Phật tử thờ phụng và điêu khắc nhiều nhất là tượng Phật thích ca đẹptượng phật bà quan âm bằng đá. Quan âm bồ tát là hiện thân của đấng từ bi. Qua hình tượng quan âm bồ tát muốn nói lên tình thương chân thành tha thiết nhất trong con người .


t%C6%B0%E1%BB%A3ng-quan-%C3%A2m-ng%E1%BB%93i-t%C3%B2a-sen-%C4%91%C3%A1-tr%E1%BA%AFng.jpg


Về chế tác hình ảnh tượng quan âm, thông thường mà chúng ta thường thấy tượng quan âm ngồi đài sen đá trắng lơ lửng trong hư không, bên dưới là bể cả sóng nổi lên rất cao, mắt Ngài nhìn xuống, tay trái bắt ấn cam lồ.


t%C6%B0%E1%BB%A3ng-quan-%C3%A2m-b%E1%BB%93-t%C3%A1t-%C4%91%C3%A1-c%E1%BA%A9m-th%E1%BA%A1ch.jpg


Ngoài ra, hình ảnh thường thấy hơn cả là tượng quan âm đứng trên toàn sen. Tay trái Ngài cầm bình nước cam lồ biểu trưng cho lòng từ bi, nước này rưới tới đâu là chan rải tình thương tới đó làm mát mẻ, êm dịu đi mọi khổ đau của chúng sanh.


Dù là tư thế đứng hay ngồi thì gương mặt mẹ Quan Âm cũng luôn hiền từ khiến cho Phật tử luôn cảm thấy ấm áp, an toàn và gần gũi.
 
Top