Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hội chứng bệnh thủy đậu ở bé em trị sao đối với đúng

dungtuyet

Member
Các bác sĩ chua benh da lieu Không có thuốc đặc chữa bệnh lý thủy đậu, để trị hội chứng bệnh thủy đậu đa phần là trị một vài biểu hiện như hạ sốt, chống ngứa, chống nhiễm trùng các nốt dạ, bóng nước … Vậy điều trị bệnh thủy đậu ở bé em như thế nào ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !
dấu hiệu của bệnh lý thủy đậu


- cấp độ đầu, trong trường hợp khởi phát, bé có thể có triệu chứng sốt, đau đầu, đau cơ, các tình huống có thể không có biểu hiện báo động…


- thời kì tiếp theo trẻ xuất hiện các nốt hồng ban có đường kính vài milimet, sau 1-2 ngày mới góp mặt một số nốt đậu. Phỏng nước hiện diện ban đầu ở mặt, ngực và lưng sau đó truyền nhiễm dần khắp thân thể . Mụn bóng nước căn bản có chứa chất dịch màu trong sau một ngày sẽ chuyển sang đục như mụn mủ. Sau 2-3 ngày mụn có thể đóng vẩy. những mụn nước này mọc làm nhiều đợt khác nhau nên trên cùng một vùng làn da có thể nhìn ra nhiều dạng khác nhau: đỏ rát, mụn nước trong, mụn nước đục, mụn đóng vẩy…Có thể bạn muosb vueets trieu chung viem da


images

- thời kì cuối cùng là giai đoạn phục hồi của bé . Nếu không dính biến tướng thì bệnh có thể khỏi trong 1-2 tuần. những nốt mụn đóng vẩy và bay đi rất nhanh, nếu không di chứng sẽ không để lại sẹo. sức khỏe dần phục hồi lại: giảm sốt, ăn uống trở lại như rất hay , hết đau họng, hạch sau tai


một số nguyên tắc cần lưu tâm khi trị hội chứng bệnh thủy đậu ở trẻ em


Cần biện pháp ly trẻ để phòng tránh lây .
mức độ biện pháp ly kéo dài tới trong trường hợp nào hết nổi nốt rạ, bóng nước đã đóng vẩy và bong hết.
Vệ sinh và xử lý tốt những nốt rạ, vết loét để phòng viêm .Thông tin liên quan thuốc trị viêm da dị ứng


Không có thuốc đặc điều trị nên cần điều trị các triệu chứng của căn bệnh .
hướng trị cụ thể hội chứng bệnh thủy đậu ở trẻ em


Thủy đậu là căn bệnh ngoài da , dấu hiệu đa phần là nổi nốt rạ và bóng nước. vì vậy để chăm sóc và điều trị cho bé mắc thủy đậu quan trọng là phải giữ sạch da và vệ sinh sạch sẽ người bằng những dung dịch sát vi trùng , phòng ngừa làm vỡ một số bóng nước, thay quần áo nhiều lần trong ngày để ngừa phòng viêm nhiễm các bóng nước dính vỡ.
trị ngứa: Không để bé sử dụng tay gãi khi ngứa. thường xuyên tắm bằng nước ấm và xà phòng trung tính để giảm ngứa, Hơn thế có khả năng sử dụng thuốc bôi lên một số bóng nước bị vỡ như hồ nước và xanh methylen cũng có một số kết quả Nhất định . Để giảm ngứa có khả năng dùng các thuốc kháng histamin như: chlopheniramin, loratadine …
đối với trẻ uống thuốc hạ sốt (paracetamol) nếu trẻ sốt cao và uống thuốc an thần để chống co giật.
cho bé có khi tai biến cao nên đến bác sĩ yêu cầu kê đơn thuốc rút ngắn cấp độ nhiễm khuẩn và giảm nguy cơ chuyển biến . bác sĩ có thể kê thuốc kháng khuẩn như acyclovir hoặc thuốc globulin miễn dịch tiêm mao mạch . những thuốc này có công dụng giảm thiểu giai đoạn hậu quả của bệnh trong vòng 24 giờ sau trong trường hợp lộ diện nốt rạ cơ bản . các chủng thuốc kháng vi khuẩn chỉ ăn trong một vài tình huống hội chứng trầm trọng .
Nếu chuyển biến diễn tiến , bé cần được đưa đến bác sĩ để kết luận cách thức chữa cụ thể. có thể dùng kháng sinh để trị lây nhiễm vi rút làn da và viêm phổi.
Tuyệt đối không sử dụng bất kì loại thuốc nào chứa aspirin do aspirin kết hợp với thân thể mắc thủy đậu đã diễn ra ra tình huống gọi là hội chứng bệnh Reye.
để ý đặc biệt tới việc chăm sóc: đối với bé nằm buồng thoáng, kín gió khống chế biến chứng . cho bé dùng đồ nóng, lỏng và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng .
Phụ huynh Nhất quyết không đối với trẻ sử dụng những đồ có tính cay nóng trong giai đoạn trẻ mắc hội chứng bệnh . Đồ ăn có tính cay nóng sẽ làm cho hội chứng bệnh trở nên trầm trọng hơn. tăng đối với bé uống nước cả khi bé không có dấu hiệu khát do nước đóng nhiệm vụ khá quan trọng trong việc trị chữa . Nước giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể trẻ .
 
Top