Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những điều cần lưu ý khi trang trí phòng khách nhà bạn

Dưới đây là các lưu ý đối sở hữu việc chọn lựa và bài trí bàn ghế salon gỗ phòng khách theo các chuyên gia phong thủy mà bạn phải nên phải “nằm lòng”. Hãy cùng tham khảo bài viết này có thể sẽ giúp ích nhiều cho bạn.
Sofa và bàn trà là hai trong số các món nội thất sở hữu phần quan trọng trong phòng khách của mỗi gia đình. Chúng ko chỉ là một điểm thu hút quan trọng khi khách tới thăm nhà mà còn là nơi bạn thường xuyên đón tiếp, nói chuyện cùng mọi người. Tuy quan trọng là vậy nhưng chẳng hề chủ nhân nào cũng biết phương pháp tuyển lựa và xếp đặt chúng để vừa đẹp mắt vừa hòa hợp về phong thủy. Nếu bày trí khéo léo, bàn ghế phòng khách sẽ khiến tăng thêm vẻ đẹp cho nhà ở của bạn.
Xem thêm: tủ quần áo giá rẻ
Dưới đây là những lưu ý đối với bàn ghế phòng khách theo ý kiến của chuyên gia phong thủy mà bạn không thể ko biết.
1. Phòng khách là “vượng vận” của mỗi gia đình, là nơi thu hút tài lộc và sự nghiệp cho gia chủ. Theo phong thủy, sofa là biểu tượng của gia chủ, bàn trà biểu trưng cho khách quý. bởi thế bàn trà luôn phải với hình khối kích thước nhỏ và chiều cao phải chăng hơn so có sofa. Nó mang ý nghĩa chủ nhà hết lòng đón tiếp khách và khách đến chơi ko lấn át gia chủ.
2. Người ta cũng ý kiến sofa là biểu trưng của Sơn (núi), bàn trà bàn trà sở hữu ý nghĩa Thủy (nước). do đó, muốn núi và nước hòa hợp thì phải luôn kê chúng cùng với nhau, ko tách rời một trong hai. “Núi” (sofa) phải được kê sát tường để tạo thế vững chãi và cao hơn “nước” (bàn trà). Sofa không có điểm tựa chẳng khác nào một ngọn núi giữa cánh đồng, không thể nào tụ khí.
Xem thêm: bàn trang điểm đẹp
3. Thông thường, lúc sắp đặt nội thất phòng khách bàn trà thường được kê ở chính giữa 2 dòng ghế sofa, hoặc ở phía trước một sofa dáng dài, sofa hình chữ L,… Như trên đã nói, sơn thủy đi cùng nhau nên tuyệt đối ko bày sofa mà ko sở hữu bàn trà, hoặc bàn trà kê riêng ở một góc mà không đương nhiên ghế.
4. Ví như bạn chọn tìm sofa và bàn trà theo bộ kiểu dáng sẵn thì nên chọn các bộ gồm 6 hoặc 9 món, đây là những nét đẹp theo phong thủy. không nên chọn những bộ tổng cùng 7 món hay với tới 3 – 4 sofa liền băng. Phòngkhách dù rộng cỡ nào cũng chỉ đặt tối đa 2 sofa là đủ.
5. Mẫu mã của sofa và bàn trà ko nên quá thấp, dù rằng những ngôi nhà bị tránh về chiều cao vẫn thường chọn nội thất thấp sàn để tạo cảm giác thông thoáng. 1 gợi ý dành cho bạn Đó là mặt sofa cao ít nhất khoảng 40cm, lưng ghế chí ít phải chạm được gáy người ngồi lúc họ dựa lưng. Mặt bàn trà phải cao khoảng 45 cm so mang mặt sàn. như vậy mới tạo điều kiện vững mạnh nguồn năng lượng phải chăng của khu vực này.
6. Sofa phải đặt ở hướng phải chăng của gian phòng, hợp có tuổi gia chủ. không nên đặt ngay dưới dầm nhà, xà ngang hay đối diện với cửa chính nhằm tránh phạm Quan sát, tác động đến sức khỏe và hao tốn tiền tài. Kê sofa ngay dưới quạt è hay đèn chùm cũng là điều tối kỵ, dễ gây hoa mắt chóng mặt mất tập hợp.
7. Đối với bàn trà, với khá rộng rãi tuyển lựa cho dạng hình như hình chữ nhật, bình bầu dục, hình tròn nhưng tuyệt đối ko sử dụng các bàn trà hình đa giác sắc nhọn. ví như bàn trà bằng gỗ, nên chọn chiếc hình vuông, hình chữ nhật vì các hình khối này thuộc về hành mộc. nếu như bàn trà bằng kim khí, nên chọn hình dáng bàn tròn thuộc về hành kim.
8. Bàn trà bày phía trước ghế sofa nên với khoảng phương pháp vừa đủ rộng, tránh kê sát sofa vì phạm vị gần tương tự sẽ gây chật chội bất luôn tiện, tạo tâm lý không thả sức. ví như ko gian phía trước ghế sofa ko phổ biến, mang thể chuyển bàn trà sang kế bên, bàn trà ở hai bên ghế tạo thế Thanh Long, Bạch Hổ ở hai bên bảo vệ, người ngồi trên ghế cảm thấy bên trái phải đều rất vững chắc. Như thế vừa tận dụng tối đa ko gian, vừa hợp mang luật phong thủy.
 
Top