Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phượt An Bàng bãi biển đẹp ít được biết tới ở Hội An

caonguyennui86

Junior Member
Phượt An Bàng bãi biển đẹp ít được biết tới ở Hội An

Chỉ tới khi có mặt trong danh sách 50 bãi biển hấp dẫn nhất thế giới của trang CNNGo, An Bàng mới được nhiều người biết tới dù nó chỉ nằm cách biển Cửa Đại hơn 1 km.
Buổi sớm ở miền Trung, mới chỉ 5h sáng, mặt trời đã khởi đầu hửng sáng nơi chân trời. Trời chưa nắng lên nhưng đã sáng tỏ, làn gió mát lộng thổi trong khoảng sông Thu Bồn. ấy cũng là khoảng thời gian thú vị để đạp xe theo đường nhỏ rợp bóng dừa trong khoảng Hội An ra biển.

>>chương trình du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm

du-lich-da-nang-bai-bien-an-bang-13_zpsbxqyhxes.jpg

Chỉ cách Hội An khoảng vài km, những guồng xe đạp lăn bánh qua các cánh đồng mướt xanh, qua cây cầu nhỏ bắc ngang sông, tới biển. Thay vì đi thẳng ra biển Cửa Đại, bạn hãy rẽ trái, men theo trục đường nhỏ ven biển, chạy thêm khoảng một km nữa để tới với An Bàng.

những dải hoa muống biển bò lan trên mặt cát thoai thoải nở những bông hoa tim tím trong ánh mặt trời. Dưới bãi vắng, đã thấy lố nhố một đôi người đang ào xuống biển. Họ không phải là những người khách khám phá mà là các người dân vòng quanh vùng đã quen đến đây tắm biển mỗi sáng. ko cầu kỳ với những ô lọng, bàn ghế, chỉ có làn sóng biển nước trong vắt, bờ cát dài suốt 4 km và ánh nắng mặt trời tinh quái trên đầu.

du-lich-da-nang-bai-bien-an-bang-12_zpsjhelyu5a.jpg

Biển An Bàng thuộc thị trấn Cẩm An, Hội An vốn trước nay là bãi biển của các người dân sống vòng vo vùng. Buổi sớm, họ thường đến đây tắm biển, chơi thể thao hay đi dạo, trước lúc bước vào một ngày lao động mới. thành ra, buổi sáng ở An Bàng có thể gặp các cô bé cậu bé miệt mài đi bắt còng gió, các cậu thanh niên tranh bóng trên bãi cát dài hay vài cụ già ngồi hàn huyên chuyện trò, ngắm những chiếc thuyền thúng rập rình xa xa. Để chỉ 1 lát nữa lúc mặt trời lên hẳn, họ sẽ rải rác trở về làm cho những công việc bình thường, trả lại bãi biển bình lặng với các con sóng dịu dàng.

>>tour đà nẵng hội an 1 ngày

Ở An Bàng chỉ mới tăng trưởng các nhà cung cấp đơn thuần với một vài homestay dành cho khách khám phá. Dù đã bắt đầu đón khách phươt biết đến và ghé qua trong vài năm nay, An Bàng vẫn giữ được nét thái bình và hoang vu vốn có. trục đường biển trải dài với các cồn cát mịn. Sóng ở đây không quá to, êm ả vỗ về bãi biển. không ầm ĩ như Cửa Đại, khách đến tắm biển thả phanh nằm dài trên ghế đọc sách, tắm nắng và thưởng thức những món ăn ngon mgay trên bãi biển. Biển vắng và yên tĩnh, xa xa là đảo Cù Lao Chàm. lúc mặt trời lên cao, bạn có thể trú trong những mái lợp lá dừa giảm thiểu nắng và nằm dài cả ngày ko chán.

du-lich-da-nang-bai-bien-an-bang-14_zpsxsyjlhui.jpg

đến An Bàng, đa phần khách chạy xe tới vào buổi sớm, chơi cả ngày không chán trên biển và trở lại thành thị Hội An lúc đêm về. các vị khách thích biển sẽ nghỉ lại trong các nhà nghỉ thuần tuý trên bãi biển để được ngắm cả bầu trời sao nhấp nhánh và tiếng sóng vỗ không giới hạn trong khoảng biển khơi.

Sau 3 năm bắt đầu từ ngày được bình chọn trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, An Bàng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp mộc mạc và đơn giản của mình. những nhà sản xuất ko vì danh hiệu mà ào ạt tăng trưởng, người dân vẫn ko kéo thúng mẹt sang đây bán hàng hay trải ghế đón khách vì với họ bãi biển này vẫn là “của riêng” của dân biển Hội An và là “của riêng” với những người thương sự bình lặng của biển khơi.

Nguồn: >>kinh nghiệm du lịch đà nẵng giá rẻ
 
Top