Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Viêm xoang trán nguy hiểm vô cùng nếu chủ quan

hoagyenn

Member
[h=3][/h]

Bệnh viêm xoang là bệnh lý về viêm xoang thường gặp gây ra đau nhức, khó chịu ở vùng trán của người bj bệnh. Nếu không chữa trị bệnh kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến bản thân người bệnh.
Triệu chứng viêm mũi xoang trán thường biểu hiện như thế nào?
Vùng trán có vị trí nằm ngay trên phía ổ mắt, chỉ ngăn cách với não bởi một duy nhất một vách xương và thông với mũi qua ngách dài, bệnh viêm xoang trán có thể là viêm một hoặc cả hai xoang ở vùng trán với các biểu hiện điển hình như sau:
viemmuidiung1-300x200.jpg

► Chảy nước mũi
Người bị bệnh xoang trán tiết ra các chất nhầy đặc, có thể có mủ xanh. Nếu bị kéo dài tình trạng viêm xoang trong khoảng một thời gian dài, những dịch này sẽ tăng lên quá dày đặc gây ra bít tắc khe mũi khiến cho các đường lưu thông từ các xoang đến khe mũi sẽ bị cản trở, lúc này nước mũi chảy rất ít hoặc hoàn toàn gần như là không chảy nước mũi nữa.
► Đau nhức
Đây là triệu chứng đặc trưng nhất ở tất cả các dạng viêm xoang, với viêm xoang trán, người bệnh hay bị đau nhức ở phần giữa trán, cách điều trị viêm mũi dị ứng dọc theo hai phía lông mày đến bên thái dương, viêm xoang hai bên sẽ bị nhức đồng thời cả hai bên. Trong trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh có thể không đau nhức hoặc chỉ đau khi thời tiết thay đổi lúc giao mùa tuy nhiên, cảm gác đau nhức rất nhẹ.
Còn khi bị viêm xoang nặng hơn, sẽ cảm thấy tức ở phần trên hốc mắt, người bệnh ấn tay vào cảm nhận rất là đau.
Viêm xoang trán nguy hiểm như thế nào?
Cũng giống với viêm mũi, viêm họng hay viêm tai… viêm xoang nếu không được nhận biết chữa trị sớm sẽ gây ra những tác hại nặng nề, không những chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe người bị bệnh mà còn tác động tiêu cực đến tinh thần.
Bệnh viêm xoang trán để lâu sẽ trị viêm mũi dẫn đến những biến chứng như sau:
+ Bệnh viêm xoang trán có thể gây biến chứng viêm tai giữa, làm tai chảy mủ, thủng màng nhĩ dẫn đến điếc.
+ Bệnh viêm xoang trán là một trong những nguyên nhân dẫn đến các chấn thương và nhiễm khuẩn gây áp-xe não, mang theo những biến chứng viêm màng não mủ cực kì nguy hiểm.
Đó là những trường hợp nhiễm khuẩn tạo mủ trong não tạo thành các bọc mủ ở ngoài màng cứng hoặc dưới màng cứng và bên trong não, nguy cơ vỡ ổ áp-xe và tụt kẹt não sẽ gây tử vong với một tỷ lệ rất cao.
Phân tích bên trên đây của bác sĩ chuyên khoa tai, mũi, xoang mũi họng đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bệnh viêm xoang trán để tìm cách phát hiện kịp thời và điều trị đúng để ngăn ngừa những biến chứng không hề mong muốn có thể xảy ra.
 
Top