Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những điều tuyệt đối cấm kỵ khi trưng bày phật Di Lặc tại gia

huutuan2015

Senior Member
Mỗi tượng Phật đều mang một ý nghĩa khác nhau, tượng Phật Di Lặc từ lâu đã là tượng trưng của niềm vui và hạnh phúc. Điêu khắc tương phật Di Lặc thường có thân hình mập mạp, miệng lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện. Do những đặc tính này mà rút ra cách bày biện cho thích hợp. Nên tìm hiểu kĩ những kiêng kỵ khi đặt tượng Phật Di Lặc bằng đá trong nhà để gia đình nhờ đó luôn được yên vui.


t%C6%B0%E1%BB%A3ng-ph%E1%BA%ADt-di-l%E1%BA%B7c-b%E1%BA%B1ng-%C4%91%C3%A1-cam.jpg


Khi trưng bày tượng Phật Di Lặc bằng đá trong nhà nên tránh những điều kiêng kỵ sau:


– Không nên trưng bày tượng Phật dưới lầu gác vì đây là nơi mà người ta có thể đi lên xuống nhiều lần. Việc dẫm qua lại phía trên tượng Phật sẽ khiến gia đình gặp chuyện lận đận. Thế nên nên đặt tượng phật nơi trang trọng, ít người đi lại thì gia đình sẽ gặp được nhiều yên vui.


– Không được bày biện tượng phật trong phòng ngủ vì phòng ngủ là không gian riêng tư của vợ chồng, con cái. Đặt tượng Phật hay bùa có hình Phật trong phòng ngủ khiến giấc ngủ gia chủ dễ mộng mị. Chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe, tinh thần.


t%C6%B0%E1%BB%A3ng-ph%E1%BA%ADt-di-l%E1%BA%B7c-%C4%91%C3%A1-c%E1%BA%A9m-th%E1%BA%A1ch.jpg


– Tuyệt đối không được để tượng Phật trong tủ kính hoặc két bạc bởi tượng Phật là một biểu tượng tâm linh không phải là đồ vật trang trí trong nhà như búp bê, gấu bông…Việc để tượng Phật Di Lặc trong két bạc sẽ khiến Phật không hài lòng. Phàm đã là người tu hành thì phải tránh xa những thứ vật chất tầm thường. Nếu bạn làm điều cấm kỵ này, mọi người trong nhà sẽ gặp điều không may, con trẻ hay đau ốm.


Tốt nhất là nên bày tượng Phật đối diện với cửa chính: nhiều nhà phong thủy khuyên nên đặt tượng Phật Di Lặc ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà. Vị trí này được cho là giúp Phật biến toàn bộ khí vào nhà thành năng lượng tốt. Nếu không có được vị trí lý tưởng nói trên, hãy bày tượng ở một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng, đối mặt với cửa chính.


– Không nên thờ quá nhiều tượng Phật trong nhà, chỉ nên thờ nhiều nhất là ba vị và phải sắp đặt chung một bàn, càng nhiều tượng Phật thì người sống trong nhà càng cảm thấy phân tâm.


 
Top