Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Triệu chứng 3 giai đoạn của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân mãn tính

Hiện tại chưa có phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch khỏi hoàn toàn, nhưng cũng có các phương pháp chữa trị mang lại hiệu quả cao tỉ lệ tái phát thấp khi người bệnh sau khi chữa trị có các biện pháp ngăn ngừa và sử dụng các loại thuốc hỗ trợ giúp tĩnh mạch khỏe mạnh. Phát hiện suy giãn tĩnh mạch chân sớm sẽ rất đỡ cho người bệnh, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, tránh được các biến chứng nặng nguy hiểm khó khắc phục. Bài viết chia sẽ các triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch để sớm phát hiện và điều trị.
· Giãn tĩnh mạch chân là gì ?
· Nguyên nhân giãn tĩnh mạch chân
Triệu chứng cấp độ nặng giãn tĩnh mạch chân
Triệu chứng giãn tĩnh mạch chân thể hiện rõ rệt nhất ở việc bị lở loét trên chân. Vết loét ngày càng to và sâu, bên cạnh vết loét chính còn có các vết loét nhỏ bao quanh. Kèm theo là da sạm và phù.
Nếu có kiến thức cơ bản về các triệu chứng giãn tĩnh mạch chân, bạn sẽ yên tâm kiểm soát sức khỏe của mình và người thân hơn. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là phương châm đúng đắn mà ông cha ta đã truyền lại cho các thế hệ, vì nó ít tốn kém nhất nhưng mang lại hiệu quả nhất. Tham khảo điều trị giãn tĩnh mạch chân bằng đông y.
Do đó, nếu bạn chưa vướng phải những triệu chứng giãn tĩnh mạch trên thì nên duy trì lối sống khoa học; nếu cảm thấy mình có dấu hiệu nên đi khám bác sỹ, kết hợp mang vớ y khoa và luyện tập cơ chân thường xuyên.

EmAAJ0k.jpg


Triệu chứng giai đoạn tiến triển của giãn tĩnh mạch chân
Triệu chứng giãn tĩnh mạch ở giai đoạn tiếp theo sẽ có biểu hiện rõ hơn giai đoạn đầu. Các hiện tượng như: chân bạn bị phù, phù ở mắt cá hoặc bàn chân, khi mang giày hoặc dép có cảm giác chật hơn bình thường, các mạch máu nổi lên trên da và thành từng búi. Kiểm tra độ phù bằng cách ấn ngón tay vào và xuất hiện vết lõm của ngón tay trên da.
Các tĩnh mạch lúc này bị giãn có thể nhỏ hơn 1 mm, giãn tĩnh mạch mạng nhện ở vùng đùi, đường kính của tĩnh mạch giãn này nhỏ hơn 1 mm; giãn tĩnh mạch mạng nhện nhỏ hơn 1 mm và giãn tĩnh mạch lưới nhỏ hơn 3 mm ở mặt sau vùng đùi.
Không chỉ vậy, màu sắc da sẽ bị đổi, khác với màu da thường, đen sậm hơn. Lúc này ta sẽ dễ nhận ra vì nó hiện rõ trên da, mất đi tính thẩm mỹ.
Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng này thì bạn đã bị bệnh giãn tĩnh mạch. Đi khám tại các bệnh viện tim mạch, hoặc chuyên khoa liên quan để các bác sỹ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Lúc này, vớ y khoa điều trị là loại vớ thích hợp cho bạn.
Triệu chứng giai đoạn đầu của suy giãn tĩnh mạch
Triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chi dưới ở giai đoạn đầu thường mờ nhạt, lúc ẩn lúc hiện. Người bệnh có biểu hiện như ngứa chân, mỏi chân, đau chân, nặng chân khi đứng lâu, ngồi nhiều. Vào đêm có hiện tượng vọt bẻ, cảm giác kiến bò trong ống chân. Lúc này các mạch máu chưa nổi lên nên chúng ta thường lơ đi, và suy nghĩ rằng: nghỉ ngơi rồi sẽ khỏe lại.
Nếu bạn đang có những triệu chứng này thì nhanh chóng rèn luyện thói quen tập luyện các bài tập bổ trợ cho chân, mang vớ y khoa phòng ngừa; đi khám bác sỹ hoặc chuyên gia để có kế hoạch điều trị chi tiết và kịp thời.
 
Top