Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thế nào là bệnh đa nang buồng trứng nữ

Maimailinh

Junior Member
Hội chứng buồng trứng đa nang (còn có tên gọi là hội chứng Stein-Leventhal) là một bệnh liên quan đến sự mất cân bằng về bài tiết hormôn, thường gặp nhất ở độ tuổi sinh sản.
Nguyên nhân gây nên hội chứng này là do buồng trứng không thể sản xuất các hormon theo đúng tỉ lệ bình thường, có thể dẫn đến trứng rụng thưa hoặc không rụng trứng, thường thể hiện qua tình trạng kinh nguyệt thưa (2-3 tháng hoặc vài năm mới có kinh một lần). Tình trạng này nếu xảy ra có thể làm cho phụ nữ mắc da nang buong trung giảm khả năng sinh sản.
Các triệu chứng phổ biến là không rụng trứng, mụn nhọn, béo phì, kinh nguyệt không đều và bị mọc nhiều lông. Thông thường bệnh nhân chỉ bị một vài trong số các triệu chứng này nhưng đối với các trường hợp nghiêm trọng sẽ có biểu hiện của tất cả triệu chứng.


trung-1370-1383556166.jpg


Cách phòng tránh đa nang buồng trứng:


1. Tránh cà phê, thức uống có cồn, nước có ga, đường và các đồ uống có đường, thực phẩm chứa carb tinh luyện như bánh mỳ trắng, bánh bíc-quy, sô cô la, kẹo...
2. Ăn các bữa ăn nhỏ giàu protein mỗi 3 giờ để cân bằng lượng đường trong máu.
3. Tập thể dục thường xuyên: tập sức bền và tập tạ (bạn càng có nhiều cơ bắp, lượng chất béo bạn đốt càng lớn)
4. Sử dụng quế vào trong chế biến. Quế giúp cải thiện độ nhạy với insulin cho những phụ nữ bị đa nang buồng trứng.
5. Tối thiểu việc hấp thụ cùng lúc các sản phẩm từ động vật và từ sữa. Do chúng có chứa hàm lượng hóc-môn, thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ có thể tàn phá các hóc-môn của bạn dẫn tới không thể rụng trứng. Một chế độ ăn giàu chất xơ đem lại rất nhiều lợi ích cho các trường hợp bị mất cân bằng hóc-môn như hội chứng buồng trứng đa nang. Thậm chí ngay cả khi động vật không được tiêm các hóc-môn nhân tạo, nó vẫn tự sản sinh ra các hóc-môn xuất hiện trong thịt hoặc sữa.
6. Sản sinh thái quá hóc-môn sinh dục đực đã cho thấy phản ứng có lợi với cam thảo, vì thế bạn có thể sử dụng cam thảo tươi để hạn chế hội chứng này.
7. Các loại thực phẩm nên ăn nhiều hơn là đỗ đỏ, húng quế, ớt bột cay, hạt dẻ, cà tím, tỏi, gừng, su hào, tỏi tây, nhụ đậu khấu, hạt tiêu, gạo, hương thảo, cây bạc hà và củ nghệ.
8. Giảm stress bằng cách tập Yoga, sử dụng thuốc, tập luyện hơi thở, ngủ 8 tiếng, tập thể dục thường xuyên, sử dụng oải hương, bạc hà, và trà chamomile.
9. Đến gặp chuyên gia thiên nhiên liệu pháp hoặc chuyên gia thảo dược để điều trị hội chứng đa nang buồng trứng.
10. Dùng dầu cá và vitamin chất lượng tốt.
 
Top