Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những quan điểm sai về bệnh trĩ

boilaclac

Junior Member
Thật chẳng may khi phát hiện mình đã mắc phải căn bệnh trĩ và đang sử dụng thuốc trị trĩ theo hướng dẫn của bác sĩ thì ngoài việc bạn phải sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn cũng như liều lượng thì phải tự thay đổi thói quen cũng như suy nghỉ của mình về căn bệnh này.
Thứ 1, đây là căn bệnh hoàn toàn có thể trị được và hiện nay có nhiều loại thuốc điều trị trĩ được bán trên thị trường với nhiều tác dụng hữu hiệu. Do đó, đừng vội lâm vào bế tắc hay có những suy nghỉ tiêu cực về căn bệnh này. Ngoài ra, chỉ cần bạn chấp nhận thay đổi thói quen sinh hoạt của mình thì chắc chắn bạn có thể trị khỏi.


nhung-quan-diem-sai-ve-benh-tri.jpg


Thứ 2, nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ có rất nhiều, có thể do bạn ngồi quá lâu, không thường xuyên vận động, uống quá ít nước…nhưng các thực phẩm có vị cay chưa chắc là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này. Mà nguyên nhân chính của bệnh còn do các tĩnh mạch nằm gần vùng hậu môn bị căng, sưng lên tạo lực ép vào các mạch máu. Do đó, thực phẩm cay chỉ có tác dụng khiến căn bệnh biểu hiện rõ triệu chứng rõ hơn mà thôi, chứ chúng không là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ.

Thứ 3, táo bón là 1 trong những nguy cơ lớn nhất dẫn đến căn bệnh trĩ. Do đó, tuyệt đối không để tình trạng táo bón diễn ra quá lâu và kéo dài trong cơ thể. Nếu đã dùng thuốc chữa bệnh trĩ, nhưng tình trạng này vẫn kéo dài cũng là 1 điều đáng lo ngại.


 
Top