Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách đơn giản để người bệnh tự chữa bệnh viêm xoang

hoagyenn

Member
[h=3][/h]

cách chữa bệnh viêm xoang mũi là một căn bệnh rất phổ biến ở nước ta. Nguyên nhân chủ yếu thường gặp là do viêm mũi, bị cảm cúm, đôi khi còn do viêm họng; do tắm hay gặp các chấn thương…
Viêm xoang là một căn bệnh rất phổ biến ở nước ta trong vài năm gần đây. Nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh bị viêm mũi, cảm cúm, đôi khi còn do viêm họng; do tắm hoặc một số chấn thương, do các áp lực thay đổi đột ngột khi đi máy bay, có các dị vật ở mũi, do biến chứng của các bệnh như cúm, lên sởi, ho gà, do viêm phổi do phế cầu khuẩn…
viem-mui-di-ung-thoi-tiet-300x225.jpg

Niêm mạc ở vùng xoang bị viêm, bị sung huyết, tăng tiết các chất nhầy làm tắc nghẽn sự lưu thông của xoang. Dưới đây là một số cách chữa trị bệnh cách chữa viêm mũi dị ứng đơn giản ngay tại nhà mà người bệnh có thể áp dụng được:
Hít hơi nước nóng: bạn nấu nước lá bạc hà đun nóng dùng để xông cả người hoặc múc ra 1 bát nước lớn dùng xông tỏa hơi, hít phần hơi nóng tỏa lên, đầu phủ bởi một khăn tắm lớn. Nếu có thể thì thay thế bó lá xông bằng nhỏ vài giọt dầu gió hoặc loại dầu có bạc hà, hay quế vào bát nước sôi dùng để xông; cũng sẽ có tác dụng tương tự.
Rửa khoang mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý: rửa mũi xoang bằng loại nước muối sinh lý 0,9% có bán trên các hiệu thuốc hoặc có thể tự pha 1 thìa cà phê muối cùng với 2 tách nước ấm thêm 1 nhúm bicarbonate. Rót nước muối vào 1 cái bát có miệng bát đủ rộng, ngửa đầu ra sau, bịt lại một bên lỗ mũi, sau đó hít nước vào lỗ mũi bên kia rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Bạn đổi bên lỗ mũi và làm tương tự. Khi xỉ mũi phải đúng cách, nên xỉ mỗi lần với từng bên lỗ mũi, không nên hỉ hai bên lỗ mũi cùng một lúc.
Xoa bóp nhẹ nhàng hai bên sống mũi: bạn dùng ngón cái, ngón trỏ day bóp nhẹ nhàng hai bên đầu xương phần sống mũi, bấm huyệt nghinh hương, thuốc trị viêm mũi phần thái dương và rãnh nhân trung từ khoảng 5 đến 10 phút. Huyệt nghinh hương nằm ở phía ngoài chân cánh mũi cách mũi khoảng 0,5cm; huyệt thái dương nằm ở phần lõm 2 bên thái dương cách 2 đuôi mắt 1,5cm.
Các món cháo, canh thuốc cực kỳ tốt cho người bị bệnh viêm xoang:
Cháo lá dâu cùng với hoa cúc: lá dâu đủ 9g, hoa cúc đủ 6g, hạnh nhân ngọt 9g, gạo tẻ 60g. Lá dâu và hoa cúc cho vào nước nấu thành canh rồi đem bỏ bã, cho gạo đã vo sạch cùng hạnh nhân ngọt vào nấu thành cháo. Mỗi ngày dùng một lần, liên tục trong 2 đến 3 ngày. Dùng trị bệnh viêm xoang mũi mạn tính do phong nhiệt.


Đầu cá mè nấu cùng với hoa hiên: đầu cá mè khoảng 100g, hoa hiên đủ 30g, táo tầu 15 quả, bạch truật 15g, quả ké đầu ngựa 10g, thuốc đặc trị viêm xoang bạch chỉ đủ 10g, gừng sống khoảng 3 lát. Đầu cá đem đi rửa sạch, bắc chảo đun cho sôi mỡ, rán cá qua 2 mặt rồi cho vào nồi. Táo lọc bỏ hạt rửa thật sạch cho tất cả các thứ vào một nồi cùng với đầu cá nấu canh.Khi chín ăn cá uống canh, kèm thêm trong bữa cơ
Nước mai rùa cùng với thục địa: mai rùa 5g, thục địa 9g, trần bì 6g, mật ong theo liều lượng thích hợp. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc rồi sau đó uống với mật ong, mỗi ngày dùng một thang, liền trong 4 đến 5 ngày.

 
Top