Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đọ ưu và nhược điểm của iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 5

fseoplus166

Senior Member
Thay vỏ iPhone 6 là phablet hot nhất hiện nay với màn hình hiển thị cực đẹp, sức mạnh xử lý vượt trội trong thị trường Android. Thêm vào đó, Samsung đã thiết kế lại 1 it so với các thế hệ trước, cho nên nó cũng có thể nói là 1 sản phẩm hoàn hảo. Và sau đây chúng ta sẽ đi so sánh iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 5xem ai hơn ai.


1. Thiết kế iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 5
Thành công của Samsung chính ở sự thay đổi lớn về thiết kế với khung kim loại chắc chắn, 2 mặt kính cường lực tạo độ bóng bẩy cho bề mặt. Thiết kế này đã dẹp bỏ tư tưởng Note 5 sẽ sử dụng chất liệu nhựa như trước đây đã hoài nghi.


4941_img1.jpg



So sánh nhanh iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 5


Mặt khác, iPhone 6S Plus không có thay đổi về thiết kế so với tiền nhiệm. Nó cũng dễ hiểu vì Apple có truyền thống giữ thiết kế của đời trước. Tuy không có sự thay đổi, nhưng thiết kế của Apple vẫn rất đẹp trong mắt người dùng, và vấn đề mà họ quan tâm chính là sự chắc chắn của vật liệu, độ cứng của iPhone, và cuối cùng họ đã mong chờ được,thay cáp home iPhone 6 cứng hơn rất nhiều so với iPhone 6 Plus.


Mặt lưng của Note 5 theo kiểu cong, ôm sát 2 cạnh viền tạo cảm giác cầm chắc tay hơn. Các khung viền bằng kim loại cũng được làm chi tiết, bóng bảy và đẹp mắt. Note 5 có 1 thân hình nhỏ gọn hơn so với 6S Plus dù màn hình của nó lại lớn hơn 0,2 inches, đó là do viền màn hình đã được tối giản.


Cả 2 sản phẩm đều có cảm biến vân tay, được tích hợp trong nút home. Có 1 sự tương đồng nhẹ trong cách sắp xếp các cạnh viền, nhiều người cho rằng Samsung đã lấy ý tưởng của Apple, tuy nhiên, công bằng mà nói, không phải mọi điều chỉ 1 người có thể nghĩ ra, người khác cũng nghĩ được gì, không thể nói giống nhau là ăn cắp nhau được, huống gì Smartphone thực sự đang dần trở nên bão hòa.


2. Màn hình iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 5
Hiện tại, công nghệ và kĩ thuật có 1 tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt, Android giờ đây đã đạt tới “cảnh giới” 4K (trên Sony Xperia Z5 Premium) nhưng các smartphone cao cấp vẫn chủ yếu là 2K. Trong khi đó, iPhone 6 Plus và iPhone 6S Plus vẫn chỉ dùng lại ở mức Full HD, mặc dù là model mạnh mẽ nhất.


478284-iphone-6s-plus-vs-samsung-galaxy-note-5.jpg



Samsung Galaxy Note 5 sở hữu màn hình 2K trong khi đó iPhone 6S Plus mới dừng lại ở Full HD


Màn hình Samsung Galaxy Note 5 sở hữu độ phân giải 1440x2560 pixels (mật độ điểm ảnh 518 ppi) và thay rung iPhone 6 là 1080p (401ppi).


Tuy có khác biệt lớn, nhưng do iPhone sử dụng retina do đó bằng mắt thường của người thường 2 màn hình hiển thị tốt như nhau, chỉ trừ khi xem xét kĩ lưỡng thì sẽ khác.


iPhone 6S Plus được trang bị công nghệ 3D Touch cho phép thao tác với màn hình cảm ứng theo lực nhấn trên màn hình, cho khả năng tương tác tốt hơn.


Còn với Note 5, sản phẩm này cũng vẫn được ưu ái tặng cho 1 cây bút viết đặc biệt, đặc trưng của dòng Note.


3. Hiệu năng iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 5
Đây là 2 sản phẩm đại diện, cho nên hiệu năng cũng vào loại bậc nhất của cả 2 hãng sản xuất.


Nếu chỉ xét về số nhân, dòng A của Apple không thể đuổi kịp Android do nó có quá nhiều nhà sản xuất như Qualcomm, MediaTek, Samsung, Intel nhưng bù lại hiệu suất luôn ở mức tuyệt vời. Apple A9 chi có 4 nhân với 2 nhân xung nhịp 1.7 GHz và hai nhân 1.2GHz cho các tác vụ thấp hơn. Bên cạnh đó, iPhone có băng thông và hiệu năng ấn tượng hơn so với trước.


Note 5 là smartphone mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại , nó có vi xử lý 8 nhân Exynos 740, 4 nhân cortex A57 xung nhịp lên tới 2.1 GHz, 4 nhân A53 xung nhịp 1.5GHz, 4GB RAM LPDDR4, dung lượng 32GB.


Nhìn chung, thông số thì Apple thua, còn hiệu năng thì do Apple hẫu thuẫn cho iPhone 6S Plus cho nên 2 sản phẩm vẫn cạnh tranh được với nhau.


4. Camera iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 5
Camera của iPhone 6S Plus được cải tiến, tăng lên thành 12MP và 5MP ở mặt trước. Camera của iPhone đã được nâng cấp, đây có thể nói là điều vô cùng vô cùng vui mừng của iFan, khi số chấm đã được "nâng lên" chứ không còn là 8 chấm như trước, thật chạnh lòng khi cả các smartphone dưới 4 triệu cũng có 13, 16 chấm trong tay.


Về phía Note 5, cảm biến ISOCell mới nhất có độ phân giải 16MP, khẩu độ 1.9 MP cho ra hình ảnh với chất lượng tuyệt vời. iPhone 6S Plus sẽ cần phải có thời gian dài để chứng minh còn với Note 5, thiết bị này đang thể hiện độ “bá” trên thị trường.


5. Tóm lại khi so sánh iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 5 bạn sẽ có
Quá sớm để kết luận tên nào là đỉnh nhất hiện nay, vì 2 hãng này liên tục chạy đua, lên rồi xuống vô chừng, và hơn nữa, tùy theo cảm nhận của người mua chứ không chỉ riêng về các đánh giá như thế này.
 
Top