Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tư vấn cách thiết kế sân khấu trong tổ chức sự kiện

hoang dung 11

Junior Member
Có thể ví sân khấu như là “bộ mặt”, là không gian trung tâm của tổ chức sự kiện được được tổ chức, là nơi diễn ra toàn bộ các hoạt động chính của tổ chức. Căn cứ vào từng loại hình sự kiện, tổng thể không gian mà sân khấu được thiết kế rộng hay hẹp, cao hay thấp để đảm bảo sự hài hòa với nhau tốt nhất.
IMG_1855%20copy.jpg

Trước tiên, chúng ta phải quan tâm đến chiều rộng, chiều cao của bản vẽ thiết kế sân khấu . Tùy vào các hoạt động sẽ diễn ra bên trong của sự kiện sẽ quyết định đến chiều rộng của sân khấu. Sự kiện đó sẽ có bao nhiêu người tham gia, sân khấu cần lắp đặt những cơ sở vật chất, những trang thiết bị nào, trên sân khấu có bàn ghế không và nếu có thì bao nhiêu là phù hợp, tránh trường hợp quá nhiều hoặc quá ít. Còn về chiều cao của sân khấu thì nó phụ thuộc vào trần nhà. Trần nhà sẽ tạo sự khác biệt trong việc tính toán, trang trí sân khấu và các thiết bị âm thanh, ánh sáng. Chúng ta phải tính toán thật kĩ trong việc bố trí sân khấu để có được một bố cục hợp lí nhất dựa trên những yêu cầu đã đề ra.


Không gian để phục vụ các hoạt động diễn ra trên sân khấu và việc sắp xếp các trang thiết bị cũng cần được đưa ra những phương án cụ thể. Cần phải bố trí mặt bằng của toàn bộ sân khấu, bao gồm cả khu vực phía sau sân khấu, bố trí phòng thay đồ,vị trí để và vận chuyển các thiết bị, lối đi lại đủ rộng,..Bên cạnh không gian, tầm nhìn của sân khấu cũng là một vấn đề cần được tính toán kĩ lưỡng. Sân khấu là điểm đến của mọi tầm nhìn. Vì thế, khi quyết định đến vị trí của sân khấu ở đâu ta không được quên tính đến khả năng này. Chúng ta phải đảm bảo rằng tất cả khán giả phía dưới ghế ngồi đều có thể nhìn rõ và bao quát sân khấu hay màn hình. Trong mọi trường hợp đều có thể giải quyết được, điều quan trọng là chúng ta có đủ nguồn lực hay không mà thôi.


Không những thế, người làm tổ chức sự kiện cần phải xem xét, đánh giá coi sân khấu đã được trang bị đầy đủ thiết bị chiếu sáng chưa, có cần phải trang trí nhiều màu sắc không? Bạn phải xác định được sự kiện đó yêu cầu tổ chức đơn giản hay là phải cầu kì, tạo được sự khác biệt với các sự kiện khác,..Trong điều kiện mà nguồn ngân sách của chúng ta đủ lớn, hãy trang trí sân khấu thật là phù hợp với các hoạt động của sự kiện. Đặc biệt, chúng ta cần phải làm việc với bên đối tác cung ứng dịch vụ và thiết bị cho mình để sự kiện có thể diễn ra một cách thuận lợi, đúng với kế hoạch đề ra.Ngoài ra, các khu vực xung quanh sân khấu cũng cần được chú trọng, trang trí cho phù hợp đặt trong tổng thể sân khấu tổ chức sự kiện.
 
Top