Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nguy hiểm đến tính mạng như hình ảnh lạc nội mạc tử cung

ledatht

Senior Member
ù không phải là căn bệnh gây hiểm đến tính mệnh nhưng lạc nội mạc cổ tử cung là một trong những nguyên do hàng đầu gây vô cơ ở phụ nữ hiện thời.

Lạc nội mạc cổ tử cung là gì?
lieu-sieu-am-co-phat-hien-lac-noi-mac-tu-cung3.jpg

Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong tử cung có nhiệm vụ bảo vệ thai nhi tránh u lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không khỏi những tác động mạnh từ bên ngoài. Lớp nội mạc này thường bong ra khi đàn bà đến kì kinh nguyệt và được tái tạo lại sau kì kinh. Tuy nhiên vì nguyên nhân nào đó, lớp nội mạc này lại theo máu kinh đi vào ống dẫn trứng, khoang bụng, trực tràng và kết thành sẹo ở những khu vực đó. Khi đó được gọi là lạc nội mạc tử cung.

Lạc nội mạc tử cung hiểm ra sao?
Qua thời gian, lớp lạc nội mạc càng ngày càng dày thêm. Nó có thể gây ra các triệu chứng đau bụng kinh dữ dội, rối loạn kinh nguyệt. Và quan trọng hơn nó là một trong những nguyên cớ khiến cho việc thụ thai ở đàn bà trở nên khó khăn. Khi lớp nội mạc dày lên sẽ khiến cho tinh trùng khó đi vào buồng trứng. Lạc nội mạc tử cung làm giảm chất lượng trứng cũng như khả năng thụ tinh và khả năng di chuyển của tinh trùng. Do đó dễ dẫn đến tình trạng vô cơ.

Theo các nghiên cứu y tế cho thấy, có khoảng từ 10 đến 15% phụ nữ vô cơ do lạc nội mạc tử cung. Nó thường xảy ra khi các lớp mô dày và dính chặt vào nhau. Một điều đáng lưu ý nữa là bệnh này rất dễ tái phát và khó điều trị dứt điểm. Vì các triệu chứng dễ bị lầm lẫn nên nhiều chị em không thăm khám thẳng khiến lớp lạc nội mạc ngày càng dày hơn.

Triệu chứng của lạc nội mạc tử cung?
Thông thường, lạc nội mạc tử cung không có nững biểu đạt gì đặc biệt so với những tả của phụ nữ trong thời gian kinh nguyệt như đau bụng dữ dội, mỏi mệt, chán ăn, buồn nôn, đau khi đi vệ sinh, ra máu cục, đau lưng,… khiến nữ giới dễ nhầm lẫn và cho rằng đó là điều thông thường.

Một số triệu chứng rõ ràng của lạc nội mạc tử cung bao gồm đau một cách bất thường trong kỳ kinh hay đau khi quan hệ, đau bụng sau khi tiêu, tiểu,…

Dù là trường hợp nào đi nữa, khi có những dấu hiệu khác lạ hình ảnh lạc nội mạc tử cung của thân, bạn cần đến bệnh viện phụ khoa để rà soát sức khỏe cho mình.
Đau bụng ở phụ nữ có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh trong đó có lạc nội mạc tử cung

Điều trị lạc nội mạc tử cung như thế nào?
Khi phát hiện lạc nội mạc cổ tử cung, các bác sĩ thường tiến hành điều trị nhiều bước cho người bệnh. Để điều trị hiệu quả, quá trình này cần nhiều thời gian. thầy thuốc sẽ loại bỏ các lớp nội mạc bất thường và các vết sẹo ưng chuẩn giải phẫu nội soi. Điều đáng nói là bệnh thường tái phát dù đã được giải phẫu. Do đó, bạn nên bền chí theo chỉ định của bác sĩ.

Trong trường hợp bạn chuẩn bị có thai và lớp lạc nội mạc này lạc nội mạc tử cung buồng trứng phải ở thể nhẹ, thầy thuốc sẽ không tiến hành phẫu thuật, thay vào đó là việc sử dụng các loại thuốc hỗ trợ cấp thiết trong vòng một năm. Nếu phát hiện sớm, các bác sĩ sẽ có phương pháp để ngăn chặn không cho lớp mô phát triển dày thêm và việc thụ thai của bạn vẫn có thể thực hiện được
 
Top