Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thay đổi trọng lượng đột ngột có gây trễ kinh không

weiling

Junior Member
Thông thường, đàn bà sẽ ko có kinh với đến tuổi dậy thì, trong thời gian có thai và sau thời kì mãn kinh. thỉnh thoảng kinh tới trễ cũng là tình trạng thường nhật, nhưng cũng có khi là triệu chứng của bệnh lý. Bên dưới các thầy thuốc của Phòng thăm khám đa khoa hoàn cầu có thể cùng bạn bổ sung những duyên cớ làm trễ kinh.
Có thể bạn quan tâm:
> Phá thai nội khoa
> Phá thai bằng thuốc
> Khám phụ khoa ở đâu tốt


1. Stress
căng thẳng thúc đẩy rất lớn đến cuộc sống của chúng ta trong ấy có cả chu kỳ kinh nguyệt. đôi khi bít tất tay còn làm tránh lượng hormone – nguyên cớ dẫn tới trường hợp ko rụng trứng hoặc chậm kinh. Trong nếu này, hãy đàm đạo trực tiếp cho bác sĩ để tậu ra nguyên do.
2. Bệnh tật
Ốm đột ngột, bệnh trong thời kì ngắn hoặc dài đều có khả năng dẫn tới chứng trễ kinh ở đàn bà. Kinh nguyệt thường với lại sau lúc bạn khỏi ốm. Đây là nếu vắng kinh nguyệt nhất thời.
3. thay đổi chu kỳ
thay đổi chu kỳ kinh nguyệt có khả năng khiến cho bạn thấy kinh sớm hoặc muộn hơn hàng tháng. Điều này không có gì to lớn.
4. Tác dụng phụ của thuốc
Bạn dùng thuốc không được thai lần đầu hoặc bạn chuyển sang một chiếc thuốc không nên thai mới… mọi đều thường khiến cho bạn trễ kinh. Hãy luận bàn trực tiếp tới các bác sĩ về tác dụng phụ này cũng như mua một phương pháp tránh thai hết bệnh hơn.
5. Tăng cân
Việc tăng trọng lương thân thể vô cùng phổ biến có khả năng dẫn tới đổi thay chu kỳ hormone và gây ra bạn trễ kinh. hầu hết chị em thường thấy tháng nguyệt trở lại sau lúc giảm trọng lượng.
6. Tránh cân đột ngột
giả dụ bạn ko đủ trọng lượng chuẩn của cơ thể hoặc hạn chế cân đột ngột sau khi ốm, bệnh,… bạn thường không thấy ‘ngày đèn đỏ’. tình trạng này thường xảy ra ở đàn bà vận động vất vả hoặc các vận cổ vũ giỏi.
7. Tính sai chu kỳ
Theo lệ luật chuẩn thì chu kỳ kinh nguyệt của chị em là 28 ngày nhưng ko nhất định đối tượng này giống người kia cũng như thời kì này cũng đổi thay từ khoảng 25-35 ngày. đôi khi chúng ta thấy trễ kinh chỉ bởi chúng ta tính nhầm ngày. trường hợp bạn với chu kỳ kinh nguyệt không đều mà muốn nhận ra ngày rụng trứng, hãy tính sau ‘ngày đèn đỏ’ hai tuần.
8. Tiền mãn kinh
Tiền mãn kinh là khoảng thời gian bạn đang chuyển từ giai đoạn sản xuất sang độ tuổi không sản xuất. lúc này, kinh nguyệt của bạn sẽ nhiều hơn, kém hơn, và thậm chí vắng kinh. đó là hiện tượng hoàn toàn thông thường. Để chắc chắn bạn không thể có thai trong thời gian này, bạn vẫn cần sử dụng những biện pháp hạn chế thai.
9. Thời kỳ mãn kinh
Mãn kinh là thời điểm bạn thường chẳng thể rụng trứng hoặc mang kinh nguyệt. Mãn kinh thường là 1 hiện tượng khi không hoặc qua phẫu thuật cắt bỏ tử cung.
10. Có thai
rút cục, triệu chứng trễ kinh ở chị em có khả năng do bạn đang mang thai. Hãy sử dụng que thử thai để nhận ra kịp thời kết quả.
11. Đổi thay lịch sinh hoạt
Bạn có chỗ dẫn đến mới và nên đổi thay lịch sinh hoạt rất cao hoặc đơn thuần là bạn đổi ca làm từ sáng sang tối đều dẫn đến việc đồng hồ sinh học của bạn bị thay đổi và gây ra chậm kinh.
12. Mất thăng bằng về hormone
Hội chứng buồng trứng đa nang làm cho nồng độ estrogen và androgen cao kéo dài, không lên xuống như trong chu kỳ kinh nguyệt thông thường vì tuyến yên ổn giảm bài tiết hormone, không tạo được phóng noãn cũng như kinh nguyệt. Hội chứng này hay đi kèm với béo phì, vô kinh hoặc chảy máu tử cung bất thường.
13. Chuyển động vô cùng nhiều:
Hay gặp vô kinh ở các phụ nữ luyện tập thể thao bít tất tay. Hormone leptin báo đến não nghi ngờ tỷ lệ mỡ của cơ thể cũng như hạn ngạch này ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
14. Làm việc kém của tuyến giáp:
Bệnh ở tuyến giáp sẽ gây nâng cao hay giảm bài tiết prolactin - 1 hormone sản xuất do tuyến im bài tiết ra. đổi thay về nồng độ hormone thường tương tác đến tuyến dưới đồi và gây ra mất kinh.
15. U tuyến yên:
U lành của tuyến lặng sẽ khiến cho prolactin được chế tạo rất đa dạng, ảnh hưởng đến sự điều hòa kinh nguyệt. cái u này thi thoảng gặp và chủ yếu sẽ chữa trị bằng thuốc.
khi nào buộc phải thăm khám chưng sĩ?
Sau lúc dòng trừ mất kinh do có thai, nếu sở hữu 1 trong các biểu hiện và triệu chứng sau thì cần tới khám thầy thuốc vì các thay đổi về kinh nguyệt thường là biểu hiện cảnh báo kịp thời về một vấn đề sức khỏe khác.
- Mất kinh từ 3-6 tháng hay lâu hơn.
- Nhức đầu, rụng tóc hay đổi thay về thị lực.
- Vú tiết ra sữa hay dịch.
- Sau lúc giải phẫu với liên hệ tới thai nghén từ 3-6 tháng mà kinh nguyệt ko trở lại.
 
Top