Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mách bạn những mẹo ôn thi đầy thú vị không thể không thử

manhcuongts

Junior Member
Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, chán chường với cách ôn thi truyền thống thì hãy thử ngay một số mẹo ôn thi dưới đây, chắc chắn những mẹo ôn thi này sẽ giúp bạn cảm thấy phấn khởi hơn, tập trung và tỉnh táo hơn nhiều đấy!


46940165a0bbcca82443b20b0072d9b0.jpg



Xem đáp án đề thi vào lớp 10


Việc duy trì hứng khởi khi ôn thi là điều cực kỳ cần thiết. Thay vì lúc nào cũng ôm lấy sách giáo khoa, những bộ đề các môn thi, hay cắm cúi xem đáp án và đề thi vào lớp 10 môn Hóa học năm 2016, các bạn học sinh nên tự tạo cho mình những sự khác biệt để tập trung, tỉnh táo hơn cho việc ôn luyện các đề thi môn Toán, môn Văn, Tiếng Anh… phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.


Mẹo ôn thi đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua đó chính là áp dụng một bài học vào trong cuộc sống hàng ngày, điều này rất tốt khi bạn làm bài thi môn Văn vào 10. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cách tâm sự chia sẻ với bạn bè, người thân về việc ôn thi của mình, cách này còn có hiệu quả giải tỏa tâm lý, căng thẳng rất tốt.


Hoặc bạn cũng có thể thực hiện một thí nghiệm Vật lý nho nhỏ trong lúc ôn thi môn học này, để vừa có được sự hứng khởi trong lúc ôn thi, vừa tranh thủ luyện tập những kiến thức môn thi này một cách sinh động, trực quan hơn hẳn.


Khi ôn luyện, giải các bộ đề của môn thi Vật Lý, bạn cũng đừng quên tham khảo, xem đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Vật Lý năm 2016 để xem thử bài làm của mình đạt bao nhiêu điểm, có cần ôn kỹ lại phần kiến thức nào hay không nhé!


78213b40ce1bb5a119e71ae05f76abae.jpg



Xem điểm chuẩn nhanh nhất cho mọi người


Làm mãi những điều quen thuộc hàng ngày khi ôn thi sẽ khiến cho mọi việc trở nên quá dễ dàng và làm bạn mất động lực cố gắng. Do đó, bạn có thể “sốc” lại tinh thần bằng cách thử làm một điều mình ghét để duy trì hứng thú với việc ôn thi của mình.


Ví dụ, bạn có thể thử sức với một bài tập khó, dạng bài bạn chỉ mới xem qua chứ chưa từng thực sự bắt tay vào làm. Hoặc bạn có thể thử sức làm một đề thi thử mới trên mạng, có bấm giờ cẩn thận, viết bài làm trên giấy thi… như trong thực tế.


Trên đây là những mẹo ôn thi đầy thú vị không thể không thử. Ngoài việc áp dụng những mẹo nhỏ này, bạn đừng quên xem điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2016 của trường đăng ký dự thi để có được sự chuẩn bị tốt nhất cả về kiến thức cũng như có được tâm lý vững vàng, tự tin, bình tĩnh cho kỳ thi quan trọng này nhé!
 
Top