lqsang1995
Junior Member
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với Anh chị về biện pháp xây cất hệ thống vệ tinh đáp ứng SEO, huấn luyện SEO. Hệ thống này được thiết kế trên cở sở bán tự động, áp dụng cho các doanh nghiệp, doanh nghiệp. Nó yên cầu tổ chức thực hành phải có tiềm lực, người thực hành ngoài kĩ năng SEO, kiến thức tổng hợp thì phải có kỹ năng quản lý nhân sự, quản lý thời gian.
Hệ thống này được xây theo mô hình kim tự tháp với 3 tầng như sau:
1 biện pháp xây cất vệ tinh tầng 2
1.1 mô tả các đòi hỏi để viết Tool
Để tần tiện sức người và thời kì, vệ tinh tầng 2 được làm hàng loạt và hoàn toàn tự động. Bao gồm 50 website được xây đắp trên nền tảng wordpress với các đặc tính tầm thường như sau:
- Cùng 1 theme mà khác giao diện (màu nhan sắc, chỉnh sửa chút về bố cục).
- dùng tool tự lấy bài trên các trang cho phép có RSS (dùng imacro).
- Bỏ cục bộ backlink và link nội bộ trong bài viết được lấy về.
- Lấy tiêu đề bài viết cho xuống dưới cùng và đặt 1 link về chính bài viết đó.
- Tự động chèn internal link phê chuẩn các keyword được chỉ định trước (mỗi từ khóa chỉ chèn 1 lần).
- Lấy 3 bài viết gần nhất, trước đó làm tin thúc đẩy và đặt dưới đoạn văn bạn dạng đầu tiên.
- Tự động share bài viết lên G+, Facebook.
- kiến thiết số đông để đáp ứng auto like, auto +1.
- Tăng 30 – 40 view thuở đầu cho mỗi bài viết.
Hệ thống website được kiến tạo dựa trên ý kiến hạn chế dùng các phần mềm bên ngoài (vì sau một thời gian sẽ nát). doanh nghiệp thuê người code các tool SEO để dùng trong nội bộ tổ chức, không chia sẻ ra bên ngoài.
1.2 Nguồn nội dung tầng 2
- Tự động lấy bài từ các trang tin, mỗi chuyên mục tương ứng với 1 website, mỗi thể loại con của trang tin thành một catalogue của web. Không lấy các chuyên mục liên quan tới chính trị, tôn giáo, thời sự.
- Tính trung bình mỗi ngày, mỗi phân mục của báo sẽ được cập nhật 4 – 5 bài thì mỗi website vệ tinh tầng 2 của công ty cũng được cập nhật 4 – 5 lần, đây là 1 tỉ lệ bình yên sau khi nghiên cứu các hệ thống khác.
- Link nội bộ, san sẻ mạng xã hội, tăng view sẽ giúp tăng chất cho site, từ đó tăng cường chất lượng backlink cho website tầng 1.
2. giải pháp vệ tinh tầng 1
- Vệ tinh tầng 1 gồm có 11 website sản phẩm tương ứng với 11 nhóm thành quả chính của tổ chức và 3 web video.
2.1 Website tác phẩm ( 11 trang)
- Các website tầng 1 đều kèm theo bộ keyword về thành quả, tham mưu, tin tức, các công trình tác động, các từ khóa có thể SEO trên cùng 1 landing page. Các từ khóa được chọn đều là các từ khóa ở mức làng nhàng tới hơi khó, với lượt kiếm tìm làng nhàng từ 200 – 1000 lượt tìm kiếm/tháng.
- Các website đều được lên sẵn cấu trúc web
- thời kì nhập liệu ban đầu và SEO
- 11 website bên cạnh bộ keyword được dựng sẵn được đính kèm bảng tiền tố, hậu tố để tăng nhanh và đa dạng hơn nữa lượng từ khóa.
- Cách đặt tên thành phầm cần được thống nhất để việc kiến tạo liên kết nội bộ cũng như lấy backlink từ tầng dưới lên được chuẩn. Ví dụ:
- Nếu trong bài viết có từ khóa về “Giầy thể thao” thì trỏ về trang chủ, từ khoá về “Giầy thể thao nam” thì trỏ về thực đơn cấp 1, từ khóa “Giầy chạy bộ nam” thì trỏ về menu cấp 2.
- gần giống như vậy, nếu trong bài viết của vệ tinh tầng 2 có chứa các từ khóa tương tác thì có thể trỏ về trang chủ, catalogue, hoặc bài viết chi tiết của tầng trên.
2.2 giải pháp nội dung tầng 1
- Bài tác phẩm vì viên chức của công ty viết.
- Bài tư vấn đi thuê bên ngoài, tiêu pha 30k/bài.
- Lần nhập liệu trước tiên diễn trong 3 tháng. Nửa tháng đầu chính yếu cập nhật tác phẩm, 2,5 tháng sau cần 500 bài viết tham mưu, tiêu xài 15 triệu, chia làm 10 đợt, mỗi đợt 50 bài. Khoảng cách giữa 2 đợt là 1 tuần. Mỗi đợt chỉ tập trung vào 1 website độc nhất. mục tiêu là để bên được thuê viết bài có thể tập kết vào từng nhóm thành phầm, hiểu hơn về lĩnh vực được thuê viết. Các nhóm sản phẩm quan yếu hơnsẽ được ưu tiên viết trước.
- Việc đặt link nội bộ là hoàn toàn tự động.
- 11 web công trình của tầng 1 đều có 1 account gmail riêng, trên cơ sở đó thiết lập riêng account G+, Facebook cho từng website. Sau khi cập nhật bài thì san sẻ lên các mạng xã hội, sử dụng công cụ để view, lượng view không quá 50, lượng like, +1 không quá 20 mỗi bài.
- Các web tác phẩm được hỗ trợ ban đầu bằng quảng cáo Google Adword, chia làm 2 giai đoạn chính: không sử dụng mã khuyến mại (coupon) và có dùng. làng nhàng mỗi web được 900.000 – 1.350.000 vnđ tiền quảng cáo và số tiền gần giống từ coupon. tập trung vào các từ khóa dài, tương tác tới tham vấn để tăng traffic thuở đầu cho web, chưa đặt ra mục đích bán hàng, cạnh tranh từ khóa ngắn bằng adword.
Đo lường từ 2015: Các từ khóa dài, tham vấn có giá rẻ nhất, lượng click cao nhất, tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất.
* Mục tiêu: sau 03 – 06 tháng các từ khóa vào top 10, hấp dẫn 200 – 300 visit/ngày, 80% lượng khách tới từ tìm kiếm Organic Search.
2.3 Website video (3 site)
- tụ họp vào 3 mảng làm đẹp, sức khỏe, thể thao.
- Các web được dựng trên wordpress, tự động lấy video ưng chuẩn các user – kênh – danh sách phát (playlish) được tuyển lựa sẵn.
- dự tính lúc đầu mỗi web được lấy 3.000 video, sau đó sản xuất dần theo thời gian.
- Các web video được hỗ trợ quảng cáo facebook cho video (giá rẻ, chuyển đổi cao) để tăng chất và hấp dẫn lượng người xem lúc đầu.
- mục tiêu mỗi web video có 4.000 – 5.000 visit/ngày sau đó đặt banner để tăng mạnh sự nhận mặt và kéo visit về money site.
3. Money Site
- Duy trì tiến độ cập nhật mỗi ngày 1 bài.
- Money Site dùng phổ biến Fapage, G+ chính của doanh nghiệp.
- Mua backlink tuần 1 lần trên các trang chất lượng.
Danh sách banklink dự định mua (demo)
Các trang báo điện tử có thể mua banner
(Demo 10 trang cho bài đỡ dài, còn lại Cả nhà tự tìm thêm)
4. Mối can hệ giữa các tầng
- Tầng 2 trỏ backlink về 11 web công trình tầng 1.
- Tầng 1 trỏ backlink về monneysite.
- Vệ tinh tầng 2 không trỏ về money site.
- Vệ tinh tầng 2 không trỏ về web video.
- Với 150 bài được cập nhật mỗi tháng thì 1 website thành phầm ở tầng 1 sẽ được nhận làng nhàng 150 x 50 = 7.500 backlink trỏ về 1 tháng, rải đều 150 backlink/ngày.
- Các web video sẽ đặt banner về money site, đẩy mạnh traffic cho money site.
Demo vị trí đặt banne trên web video về money site
Ngoài 2 nơi chính ở side bar và bên dưới video có thể chèn thêm trong bài viết và dưới bài viết.
5. Mạng xã hội cho các tầng
- Tầng 2 chỉ sử dụng G+, tự động san sớt bài sau khi đăng và dùng tool + 1 cho các bài viết.
- Tầng 1 dùng mỗi vệ tinh một tài khoản G +, 1 fanpage riêng, tự động san sớt sau khi đăng.
- Money site sử dụng fanpage doanh nghiệp, bình thường 1 G + chất và thêm Pinterest.
6. biện pháp nhân sự
6.1. SEO, huấn luyện SEO
- Để duy trì hệ thống website bao gồm: 50 vệ tinh tầng 2, 14 website tầng 1, 3 – 4 money site cần 3 nhân sự. chi tiết công tác như sau:
- 2 nhân viên làm nội dung chăm nom và viết bài cho tầng 1.
- 1 SEO leader viết bài cho money site kiêm quản lý hệ thống.Việc cập nhật nội dung hàng ngày cho tầng 2 được SEO leader cắt cử cho 2 viên chức SEO dưới quyền.
- Ngoài backlink của các site trong hệ thống trỏ lên thì việc mua backlink bởi vì SEO leader lên kế hoạch và hợp nhất với trưởng phòng MO.
6.2. MO
lăng xê trả phí: Cần 1 nhân viên chuyên trách, theo dõi thường xuyên, thiết lập lăng xê trên Google, Cốc Cốc… điều chỉnh kịp thời và kết hợp chặt với SEO, bán hàng.
Facebook: Cần 1 nhân viên, lo tổng hợp nội dung: text – hình ảnh – video, thiết đặt chiến dịch, trả lời inbox, tổng hợp và công bố
Designer: Cần 1 viên chức xây đắp làm banner, video. Riêng vấn đề video sẽ cần làng nhàng 2 video trong 1 tuần để đưa lên youtobe, facebook.
Quản lý chung: Cần 1 trưởng phòng MO quản lý phổ biến, định hướng công tác, tổng hợp lên tiếng.
lược đồ đơn vị phòng MO
7. tiêu xài duy trì phòng MO
8. Điều chỉnh nhân sự
8.1. Nhân sự hiện tại
8.2. Điều chỉnh nhân sự và cắt cử công tác
Hệ thống này được xây theo mô hình kim tự tháp với 3 tầng như sau:
1 biện pháp xây cất vệ tinh tầng 2
1.1 mô tả các đòi hỏi để viết Tool
Để tần tiện sức người và thời kì, vệ tinh tầng 2 được làm hàng loạt và hoàn toàn tự động. Bao gồm 50 website được xây đắp trên nền tảng wordpress với các đặc tính tầm thường như sau:
- Cùng 1 theme mà khác giao diện (màu nhan sắc, chỉnh sửa chút về bố cục).
- dùng tool tự lấy bài trên các trang cho phép có RSS (dùng imacro).
- Bỏ cục bộ backlink và link nội bộ trong bài viết được lấy về.
- Lấy tiêu đề bài viết cho xuống dưới cùng và đặt 1 link về chính bài viết đó.
- Tự động chèn internal link phê chuẩn các keyword được chỉ định trước (mỗi từ khóa chỉ chèn 1 lần).
- Lấy 3 bài viết gần nhất, trước đó làm tin thúc đẩy và đặt dưới đoạn văn bạn dạng đầu tiên.
- Tự động share bài viết lên G+, Facebook.
- kiến thiết số đông để đáp ứng auto like, auto +1.
- Tăng 30 – 40 view thuở đầu cho mỗi bài viết.
Hệ thống website được kiến tạo dựa trên ý kiến hạn chế dùng các phần mềm bên ngoài (vì sau một thời gian sẽ nát). doanh nghiệp thuê người code các tool SEO để dùng trong nội bộ tổ chức, không chia sẻ ra bên ngoài.
1.2 Nguồn nội dung tầng 2
- Tự động lấy bài từ các trang tin, mỗi chuyên mục tương ứng với 1 website, mỗi thể loại con của trang tin thành một catalogue của web. Không lấy các chuyên mục liên quan tới chính trị, tôn giáo, thời sự.
- Tính trung bình mỗi ngày, mỗi phân mục của báo sẽ được cập nhật 4 – 5 bài thì mỗi website vệ tinh tầng 2 của công ty cũng được cập nhật 4 – 5 lần, đây là 1 tỉ lệ bình yên sau khi nghiên cứu các hệ thống khác.
- Link nội bộ, san sẻ mạng xã hội, tăng view sẽ giúp tăng chất cho site, từ đó tăng cường chất lượng backlink cho website tầng 1.
2. giải pháp vệ tinh tầng 1
- Vệ tinh tầng 1 gồm có 11 website sản phẩm tương ứng với 11 nhóm thành quả chính của tổ chức và 3 web video.
2.1 Website tác phẩm ( 11 trang)
- Các website tầng 1 đều kèm theo bộ keyword về thành quả, tham mưu, tin tức, các công trình tác động, các từ khóa có thể SEO trên cùng 1 landing page. Các từ khóa được chọn đều là các từ khóa ở mức làng nhàng tới hơi khó, với lượt kiếm tìm làng nhàng từ 200 – 1000 lượt tìm kiếm/tháng.
- Các website đều được lên sẵn cấu trúc web
- thời kì nhập liệu ban đầu và SEO
- 11 website bên cạnh bộ keyword được dựng sẵn được đính kèm bảng tiền tố, hậu tố để tăng nhanh và đa dạng hơn nữa lượng từ khóa.
- Cách đặt tên thành phầm cần được thống nhất để việc kiến tạo liên kết nội bộ cũng như lấy backlink từ tầng dưới lên được chuẩn. Ví dụ:
- Nếu trong bài viết có từ khóa về “Giầy thể thao” thì trỏ về trang chủ, từ khoá về “Giầy thể thao nam” thì trỏ về thực đơn cấp 1, từ khóa “Giầy chạy bộ nam” thì trỏ về menu cấp 2.
- gần giống như vậy, nếu trong bài viết của vệ tinh tầng 2 có chứa các từ khóa tương tác thì có thể trỏ về trang chủ, catalogue, hoặc bài viết chi tiết của tầng trên.
2.2 giải pháp nội dung tầng 1
- Bài tác phẩm vì viên chức của công ty viết.
- Bài tư vấn đi thuê bên ngoài, tiêu pha 30k/bài.
- Lần nhập liệu trước tiên diễn trong 3 tháng. Nửa tháng đầu chính yếu cập nhật tác phẩm, 2,5 tháng sau cần 500 bài viết tham mưu, tiêu xài 15 triệu, chia làm 10 đợt, mỗi đợt 50 bài. Khoảng cách giữa 2 đợt là 1 tuần. Mỗi đợt chỉ tập trung vào 1 website độc nhất. mục tiêu là để bên được thuê viết bài có thể tập kết vào từng nhóm thành phầm, hiểu hơn về lĩnh vực được thuê viết. Các nhóm sản phẩm quan yếu hơnsẽ được ưu tiên viết trước.
- Việc đặt link nội bộ là hoàn toàn tự động.
- 11 web công trình của tầng 1 đều có 1 account gmail riêng, trên cơ sở đó thiết lập riêng account G+, Facebook cho từng website. Sau khi cập nhật bài thì san sẻ lên các mạng xã hội, sử dụng công cụ để view, lượng view không quá 50, lượng like, +1 không quá 20 mỗi bài.
- Các web tác phẩm được hỗ trợ ban đầu bằng quảng cáo Google Adword, chia làm 2 giai đoạn chính: không sử dụng mã khuyến mại (coupon) và có dùng. làng nhàng mỗi web được 900.000 – 1.350.000 vnđ tiền quảng cáo và số tiền gần giống từ coupon. tập trung vào các từ khóa dài, tương tác tới tham vấn để tăng traffic thuở đầu cho web, chưa đặt ra mục đích bán hàng, cạnh tranh từ khóa ngắn bằng adword.
Đo lường từ 2015: Các từ khóa dài, tham vấn có giá rẻ nhất, lượng click cao nhất, tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất.
* Mục tiêu: sau 03 – 06 tháng các từ khóa vào top 10, hấp dẫn 200 – 300 visit/ngày, 80% lượng khách tới từ tìm kiếm Organic Search.
2.3 Website video (3 site)
- tụ họp vào 3 mảng làm đẹp, sức khỏe, thể thao.
- Các web được dựng trên wordpress, tự động lấy video ưng chuẩn các user – kênh – danh sách phát (playlish) được tuyển lựa sẵn.
- dự tính lúc đầu mỗi web được lấy 3.000 video, sau đó sản xuất dần theo thời gian.
- Các web video được hỗ trợ quảng cáo facebook cho video (giá rẻ, chuyển đổi cao) để tăng chất và hấp dẫn lượng người xem lúc đầu.
- mục tiêu mỗi web video có 4.000 – 5.000 visit/ngày sau đó đặt banner để tăng mạnh sự nhận mặt và kéo visit về money site.
3. Money Site
- Duy trì tiến độ cập nhật mỗi ngày 1 bài.
- Money Site dùng phổ biến Fapage, G+ chính của doanh nghiệp.
- Mua backlink tuần 1 lần trên các trang chất lượng.
Danh sách banklink dự định mua (demo)
Các trang báo điện tử có thể mua banner
(Demo 10 trang cho bài đỡ dài, còn lại Cả nhà tự tìm thêm)
4. Mối can hệ giữa các tầng
- Tầng 2 trỏ backlink về 11 web công trình tầng 1.
- Tầng 1 trỏ backlink về monneysite.
- Vệ tinh tầng 2 không trỏ về money site.
- Vệ tinh tầng 2 không trỏ về web video.
- Với 150 bài được cập nhật mỗi tháng thì 1 website thành phầm ở tầng 1 sẽ được nhận làng nhàng 150 x 50 = 7.500 backlink trỏ về 1 tháng, rải đều 150 backlink/ngày.
- Các web video sẽ đặt banner về money site, đẩy mạnh traffic cho money site.
Demo vị trí đặt banne trên web video về money site
Ngoài 2 nơi chính ở side bar và bên dưới video có thể chèn thêm trong bài viết và dưới bài viết.
5. Mạng xã hội cho các tầng
- Tầng 2 chỉ sử dụng G+, tự động san sớt bài sau khi đăng và dùng tool + 1 cho các bài viết.
- Tầng 1 dùng mỗi vệ tinh một tài khoản G +, 1 fanpage riêng, tự động san sớt sau khi đăng.
- Money site sử dụng fanpage doanh nghiệp, bình thường 1 G + chất và thêm Pinterest.
6. biện pháp nhân sự
6.1. SEO, huấn luyện SEO
- Để duy trì hệ thống website bao gồm: 50 vệ tinh tầng 2, 14 website tầng 1, 3 – 4 money site cần 3 nhân sự. chi tiết công tác như sau:
- 2 nhân viên làm nội dung chăm nom và viết bài cho tầng 1.
- 1 SEO leader viết bài cho money site kiêm quản lý hệ thống.Việc cập nhật nội dung hàng ngày cho tầng 2 được SEO leader cắt cử cho 2 viên chức SEO dưới quyền.
- Ngoài backlink của các site trong hệ thống trỏ lên thì việc mua backlink bởi vì SEO leader lên kế hoạch và hợp nhất với trưởng phòng MO.
6.2. MO
lăng xê trả phí: Cần 1 nhân viên chuyên trách, theo dõi thường xuyên, thiết lập lăng xê trên Google, Cốc Cốc… điều chỉnh kịp thời và kết hợp chặt với SEO, bán hàng.
Facebook: Cần 1 nhân viên, lo tổng hợp nội dung: text – hình ảnh – video, thiết đặt chiến dịch, trả lời inbox, tổng hợp và công bố
Designer: Cần 1 viên chức xây đắp làm banner, video. Riêng vấn đề video sẽ cần làng nhàng 2 video trong 1 tuần để đưa lên youtobe, facebook.
Quản lý chung: Cần 1 trưởng phòng MO quản lý phổ biến, định hướng công tác, tổng hợp lên tiếng.
lược đồ đơn vị phòng MO
7. tiêu xài duy trì phòng MO
8. Điều chỉnh nhân sự
8.1. Nhân sự hiện tại
8.2. Điều chỉnh nhân sự và cắt cử công tác