Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vịnh Lan Hạ - người đẹp ko danh hiệu

caonguyennui86

Junior Member
Vịnh Lan Hạ - người đẹp ko danh hiệu


ai từng say đắm cảnh sắc Vịnh Hạ Long nên 1 lần rẽ qua Lan Hạ – một vịnh nhỏ trong xanh phía Đông Bắc quần đảo Cát Bà – để hiểu rằng đất nước mình còn nhiều, nhiều lắm danh lam thơ mộng, thuần khiết.Ai từng đắm đuối cảnh sắc Vịnh Hạ Long nên một lần rẽ qua Lan Hạ – 1 vịnh nhỏ trong xanh phía Đông Bắc quần đảo Cát Bà – để hiểu rằng quốc gia mình còn nhiều, nhiều lắm danh lam thơ mộng, trong sáng.


>> [url]http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-quang-ninh/du-lich-ha-long/du-lich-ha-long-ky-quan-thien-nhien/[/url]


vinh-lan-ha-nguoi-dep-khong-danh-hieu-1_zpsurw2i7pu.jpg


Giáp vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới với biết bao danh hiệu kiêu kỳ, vịnh Lan Hạ như người con gái đẹp chọn riêng cho mình 1 thế cục bình yên ổn, không vướng chút bụi trần.


Ngó mặt ra cửa Vạn, nơi chỉ khiêm nhượng với độ 400 hòn đảo đá vôi, nhưng toàn bộ lại khéo sắp bày thành hình cánh cung như một bức phù điêu thiên tạo tuyệt vời.


>> [url]http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-ha-giang/kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-ve-dep-cua-da/[/url]


Chúng tôi đã có một buổi chiều trên cao điểm 177 đảo Cát Bà, đứng trên pháo đài Thần Công phóng tầm mắt nhìn ra toàn cảnh Lan Hạ mênh mông xanh thẳm. từ địa thế trời cho này, bao chiến công hiển hách của vua tướng thời trằn cứ vang vang dập dồn trong tâm khảm.


cửa ngõ xung yếu lãnh hải đảo vịnh Bắc Bộ tưởng yêu kiều như nàng thiếu nữ kiệm lời, hóa ra đã có các thời điểm “hiến đời mình làm một chiến công”, hóa thân thành tấm lá chắn khổng lồ giữ yên giang sơn cương vực.


Lại có cơ hội lên thuyền khởi hành từ bến Bèo, ngang qua làng chài bên thềm vịnh Lan Hạ, vốn đã quen với nhịp sống ton tả nơi các bến thuyền làng chài, chúng tôi ngỡ ngàng chìm đắm với nét thanh bình êm đềm của làng chài Lan Hạ.


1 vùng “tôm lớn cá to tươi ngon đầy thuyền” nhưng cực kỳ thanh sạch. dường như chất thơ của biển trời xanh biếc đã thấm vào người dân nơi này. các gian nhà bè loáng thoáng bé nhỏ nép mình dưới chân các đảo đá lừng lững.


lấp ló những vó cá lạnh lùng giăng mắc trên mặt nước yên ổn tờ, hệt như món trang sức đơn sơ ý nhị của người đẹp Lan Hạ. Mặt nước phẳng êm trở thành tấm gương tráng lệ phản ánh cảnh thênh thang mây trời.


>> [url]http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-moc-chau/kinh-nghiem-du-lich-moc-chau-chi-tiet/[/url]


Chúng tôi, sau các ngày lênh đênh trên vịnh Bái Tử Long rồi cả vịnh Hạ Long, chưa bao giờ si mê với thuốc nước màu trời như lúc giong thuyền trên vịnh Lan Hạ!


Thuyền cứ lướt nhẹ trong cõi hoang sơ. Trời nước nơi đây quyến rũ gọi mời du khách bằng vô kể bãi cát xinh xắn, mịn màng trải êm như lụa giữa 2 vách núi đá vôi – điều khá hi hữu hoi ở vịnh Hạ Long. những bãi cát phát triển thành “đường viền” cho mỗi hòn đảo, tạo thành nét đẹp chỉn chu, tinh tế tới lạ lùng!


Gió nhẹ, nước trong, các bãi tắm khôn xiết tuyệt vời. Tôi đồ rằng cứ neo thuyền trong khoảnh khắc sẽ gặp ngay thiên tiên hạ giới thưởng lãm cảnh trằn.


quả thật được đắm mình dưới làn nước trong veo, ngó lên các vách núi trầm lặng vững chãi muôn hình vạn trạng, chiêm ngưỡng thuốc nước biến ảo theo sắc độ của trời mây… rõ ràng là thú sung túc thanh tao của tiên khách chốn è cổ gian!


có dịp lướt thuyền kayak len lỏi vào sát những đảo đá vôi, càng cảm nhận rõ sự nhỏ bé hữu hạn của chính mình trước tự nhiên kỳ thú. Nét duyên của Lan Hạ còn ở thảm thực vật phong phú mướt xanh phủ đầy các hòn đảo, biến nơi này thành một viên ngọc lục bảo hoàn hảo vô giá.


Chiếc thuyền nhỏ cập sát chân 1 đảo đá, dưới làn nước trong veo là những rổ nuôi tu hài, vẹm xanh… xếp thành hàng lối dọc ngang trên nền cát trắng mịn.


Chợt thấy yêu thương hết sức vùng cửa ngõ Đông Bắc Việt Nam. cùng với vịnh Bái Tử Long và Hạ Long, vịnh Lan Hạ vừa là thành lũy thiên nhiên muôn đời che chở quốc gia vừa là “người mẹ trùng dương” hiền hòa nuôi nấng dân lành, lại giữ cho mình 1 dung nhan gợi cảm vẹn nguyên trước bao biến động của thời thế.


những lãng tử thích chu du nơi sơn cùng thủy tận, những người nào yêu mến cái đẹp thanh quý khó gặp trên đời hãy hành lí xuất hành tìm đến vịnh Lan Hạ!


Để tới vịnh Lan Hạ, hành trình tuyệt vời nhất là lên đường trong khoảng bến phà khám phá Tuần Châu trên đảo Tuần Châu (Hạ Long). Du khách có 1 giờ ngắm cảnh vịnh Hạ Long ở khu vực chẳng phải có bóng dáng các tàu bè du lịch.


Phà cập bờ tây đảo Cát Bà, tiếp tục đi xe xuyên vùng nguyên sinh trong sạch thuộc Vườn đất nước Cát Bà để tới đông bắc đảo, xuống bến Bèo mua một chiếc thuyền “Giương buồm giong gió chơi vơi / Lướt bể chơi trăng mải miết”.


Còn muốn có cái nhìn toàn diện về biển đảo vịnh Bắc Bộ, có thể chọn hành trình xuất phát từ cực Đông Bắc Việt Nam – mũi Sa Vĩ (Móng Cái), xuống quận đảo Vân Đồn, đi tàu xuyên vịnh Bái Tử Long rồi vượt sóng Biển Đông ra đảo Cô Tô, sau đó về vịnh Hạ Long, đi phà xuyên vịnh ra đảo Cát Bà, thăm vịnh Lan Hạ.


Hành trình này ko chỉ mở ra các đại cảnh tuyệt trần của biển đảo Việt Nam, mà còn gợi lại chiến trận xưa oanh liệt với các trận thủy chiến động địa kinh thiên thời è.


nếu như muốn nghỉ đêm trên vịnh Lan Hạ, có thể tìm đến những resort nhỏ ẩn mình giữa những rặng núi đá vôi. phần lớn đều được thiết kế tối giản bằng vật liệu tự nhiên, chủ yếu chuyên dụng cho khách phương Tây.


Ngoài việc hưởng thụ biển trong cát mịn, du khách còn được lặn biển ngắm san hô hoặc khám phá những hang động hoang sơ kỳ bí.
 
Top