Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Có được vay tín chấp không cần chứng minh khả năng thu nhập?

Vunguyen179

Junior Member
[FONT=&amp]Hiện nay trên Internet có nhiều trang mạng quảng cáo cho vay tín chấp không yêu cầu chứng minh thu nhập nhằm lôi kéo khách hàng. Khi đi vay tín chấp, ngân hàng sẽ dựa vào uy tín khách hàng để cho vay. Ngân hàng dựa vào bảng lương để xác minh khả năng trả nợ của khách hàng. Do đó không có ngân hàng nào đồng ý cho vay tín chấp mà không yêu cầu cần chứng minh thu nhập cả.

[/FONT]
[FONT=&amp]===> Xem thêm lãi suất ngân hàng bidv, lãi suất ngân hàng vietcombank

Vậy sao vẫn có quảng cáo cho vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập?

[/FONT]
[FONT=&amp]Thứ nhất, những quảng cáo trên do nhân viên tư vấn ngân hàng tự đăng tải trên mạng. Do áp lực doanh số, nhân viên ngân hàng phải hoàn thành chỉ tiêu hàng tháng cấp trên giao cho. Với thông tin cho vay tín chấp không cần chứng minh thu nhập thì sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Sau đó đến bước làm hồ sơ vay vốn thì nhân viên mới yêu cầu khách hàng phải chứng minh được thu nhập của mình.[/FONT][FONT=&amp]Thứ hai, những quảng cáo không cần chứng minh thu nhập do cá nhân hoặc tập thể tự lập đăng tải. Đây là những đối tượng cho vay “tín dụng đen” và vay ở những tổ chức này thì không cần chứng minh thu nhập theo đúng nghĩa đen. Chỉ cần xác minh nơi ở, điện thoại gia đình, chứng minh nhân dân...là có thể vay vốn. Tuy nhiên, lãi suất vay tín dụng đen rất cao (60 - 180%), trong trường hợp không trả được nợ sẽ được dân anh chị “chăm sóc" rất đặc biệt.

[/FONT]
[FONT=&amp]Vậy đây có phải hành động phạm pháp?

[/FONT]
[FONT=&amp]Theo đúng nguyên tắc, khách hàng muốn vay tín chấp cần đến ngân hàng đăng kí vay vốn. Dịch vụ đăng tin là một kênh không chính thống nhưng vẫn được chấp nhận bởi hiện nay nhu cầu vay vốn tín chấp rất nhiều, việc phổ biến thông tin trên mạng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn hơn.[/FONT]
 
Top