Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những sai lầm khi lựa chọn dàn âm thanh gia đình

audiohanoi

Junior Member
Trên thị trường đang tràn ngập các sản phẩm về âm thanh .Không ít khách hàng bị choáng ngợp và hoang mang khi lựa chọn mua thiết bị âm thanh.Những quan điểm sai lầm thường gặp như “màng loa càng cứng càng tốt”, “dây dẫn càng đắt càng tốt”…Sẽ khiến người ta chọn các sản phẩm dù rất đắt nhưng không phù hợp với nhu cầu và khả năng cảm thụ âm thanh của bản thân
Tu-van-mua-dan-loa-gia-dinh-cao-cap-3.jpg

Dưới đây là một số sai lầm khi lựa chọn dàn âm thanh gia đình bạn nên tránh
Loa công suất gấp đôi sẽ to gấp đôi
Một quan điểm hoàn toàn sai.Độ lớn của âm thanh phụ thuộc vào độ nhạy của loa. Một công thức để tính toán cho điều này đó là khi công suất tăng gấp 10 lần, mức cường độ âm (độ lớn âm thanh) sẽ tăng 10 dB và âm thanh sẽ lớn gấp đôi ban đầu. Trên thực tế, một loa có công suất khoảng 100W có giá thấp hơn rất nhiều so với loa 500W cùng độ nhạy, nhưng chỉ thua kém khoảng 6 dB mà thôi. Vì vậy, khoảng 120W là quá đủ cho mọi nhu cầu phổ thông trong gia đình.
Dây loa càng đắt càng tốt
Các chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh đã khẳng định dây loa cải thiện đáng kể trong chất lượng âm thanh.Trong các thiết bị như loa, đầu DVD, ampli có rất nhiều dây nhỏ nối từ bảng mạch hoặc bộ xử lý đến các cổng kết nối. Tín hiệu âm thanh, vì vậy, trước khi đi qua dây nối đắt tiền đã qua các đoạn dây nhỏ này. Điều này làm cho chất lượng âm thanh không có sự khác biệt quá lớn ngay cả khi sử dụng dây đắt tiền.
Tuy nhiên, dây dẫn kém chất lượng có thể làm nhiễu mất tín hiệu và âm thanh ra không chuẩn xác
Các hệ thống âm thanh đã được tích hợp sẵn những tính năng an toàn
Một số người nghĩ rằng nhà sản xuất khi sản xuất đã tính toán sẵn độ lớn phát ra của loa sao cho không gây ảnh hưởng đến tai người nghe, dù cho thời gian nghe có là bao lâu. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm và sẽ ảnh hưởng đến thính giác của bạn nếu bạn không thay đổi suy nghĩ này. Hiện nay thì hầu hết các hệ thống âm thanh được bán trên thị trường đều có thể phát ra một mức âm cực lớn, có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến thính giác của người nghe.
Loa càng đắt càng tốt
Nhiều người cho rằng cái gì đắt tiền cũng tốt, và khi loa cũng vậy. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm.Cũng như một màu son đẹp ,bạn cảm thấy đẹp nhưng chưa chắc người khác đã nghĩ vậy, mỗi người có một các đánh giá nhìn nhận riêng và âm thanh cũng vậy, tai nghe và khả năng cảm nhận âm thanh của mỗi người là khác nhau.Vì vậy, không có bộ loa nào là hoàn hảo hay hay nhất mà chỉ có những đôi loa phù hợp với sở thích nghe nhạc của mỗi người. Có những dàn loa đắt tiền sử dụng kim cương làm màng loa, nhưng chưa hẳn đã có âm sắc trầm ấm và thể hiện âm thanh nhạc cụ cổ điển chân thật như màng loa gỗ. Vì vậy khi mua loa, hoặc các thiết bị âm thanh thì nên cầm theo một album mà bạn ưa thích, nghe qua vài lần để cảm nhận âm thanh và có thể đánh giá chất lượng sản phẩm một cách tương đối nhất.
Tìm hiểu thêm về dàn âm thanh gia đình : http://audiohanoi.com/
 
Top