Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tại sao nhịn ăn mà vẫn không thể giảm mỡ bụng?

stevenyi

Member
Giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng không quá khó và cũng không hề dễ nếu không biết cách áp dụng và thực hiện có kế hoạch. Để sở hữu một vóc dáng cân đối, thon gọn, nhiều người áp dụng những biện pháp như: nhịn ăn, luyện tập quá sức… Nhưng đây đều là những phương pháp giảm cân hoàn toàn sai lầm nó không chỉ gây thất bại trong việc giảm cân mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Vậy đâu là lý do? Tại sao nhịn ăn mà vẫn không thể giảm mỡ bụng và cần phải làm như thế nào để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn. Hãy cũng Viện thẩm mỹ Nhật – Hàn tìm hiểu xem là bạn có vướng phải một trong những sai lầm dưới đây trong quá trình giảm cân không nhé!
Tại sao nhịn ăn mà vẫn không thể giảm mỡ bụng?
Đại đa số những ai khi mắc phải tình trạng mỡ bụng đều sẽ áp dụng một trong những cách như: nhịn ăn hoặc tập thể dục vì theo họ nghĩ ăn ít sẽ làm giảm lượng calories nạp vào và từ đó sẽ giúp giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, việc nhịn ăn hoặc ăn ít ngoài việc mang đến cho bạn sự mệt mỏi vì thiếu năng lượng thì còn đem lại nhiều tác dụng phụ khác.
Tìm hiểu thêm về những phương pháp cơ bản trong điều trị rạn da.

tai-sao-nhin-an-ma-van-khong-the-giam-mo-bung.jpg

Tại sao nhịn ăn mà vẫn không thể giảm mỡ bụng?
Dưới đây là 3 lý do giải thích tại sao nhịn ăn mà vẫn không thể giảm mỡ bụng
1. Trạng thái “chống chết đói” của cơ thể
Đây còn được gọi là trạng thái tiết kiệm năng lượng. Khi lượng calories mà bạn nạp vào cơ thể ít hơn so với lượng calories tiêu thụ, cơ thể bạn sẽ chuyển về trạng thái “chống chết đói”. Khi rơi vào trạng thái này cơ thể bạn sẽ giảm sự trao đổi chất xuống mức tối thiểu. Đồng thời, não bộ cũng sẽ đưa cơ thể trở về trạng thái mệt mỏi nhằm giảm thiểu tối đa mức năng lượng được sử dụng. Bạn sẽ chỉ giảm cân nếu calo nạp vào nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ, nhưng với trạng thái “chống chết đói” này, lượng calo nạp vào chỉ ở mức tương đương calo tiêu thụ. Nên phương pháp nhịn ăn để giảm mỡ bụng là vô ích.
tai-sao-nhin-an-ma-van-khong-the-giam-mo-bung-2.jpg

Nhịn ăn để giảm mỡ bụng là vô ích
2. Tác hại của việc nhịn ăn
Những tác hại của việc nhịn ăn chính là lý giải dành cho câu hỏi tại sao nhịn ăn mà vẫn không thể giảm mỡ bụng. Theo đó, ăn uống để đảm bảo sự sinh tồn của bản thân. Vì vậy, nếu nhịn ăn cơ thể sẽ có xu hướng nạp bù lại phần năng lượng khuyết thiếu một cách vô thức. Vì thế đây hoàn toàn là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Khi cơ thể chưa đốt tới phần năng lượng dự trữ mà bữa sau bạn đã bổ sung lượng thực phẩm lên gấp đôi thì bạn không những không giảm mỡ bụng mà phần mỡ thừa này còn sẽ gia tăng hơn trước nhiều lần.
3. Nhịn ăn nhưng không tập thể dục
Hiệu quả giảm mỡ bụng 100% = 70% tập thể dục + 30% ăn kiêng. Đây mới là phương pháp giảm cân đích thực. Bạn cần phải tính toán sao cho lượng calo nạp vào ít hơn và lượng calo tiêu thụ nhiều hơn, nghĩa là áp dụng một chế độ ăn kiêng khoa học và kèm với việc tập luyện hợp lý để giảm cân hiệu quả.
Có thể tham khảo thêm các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ khác phổ biến và được ưa chuộng như nâng mũi S line, nâng mũi bọc sụn, cắt mí mắt Hàn Quốc, bấm mí mắt, phẫu thuật hàm hô, nâng ngực nội soi,... để nâng tầm thêm cho nhan sắc của chị em phụ nữ.
tai-sao-nhin-an-ma-van-khong-the-giam-mo-ng-1.jpg

Nhịn ăn nhưng không tập thể dục sẽ không đạt hiệu quả
Để giảm cân hay giảm mỡ bụng hiệu quả điều quan trọng bạn cần đấu tranh với bộ não của mình bởi bộ não quyết định đến sự thèm ăn cũng như nhu cầu ăn uống hằng ngày. Khi bạn đề ra sự quyết tâm, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi vì giảm cân và từ đó sẽ không làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ thừa. Đối với một người thực sự quyết tâm giảm cân sẽ cố làm cho số calories mất đi ngày hôm sau cao hơn với ngày hôm trước và kết hợp với các biện phát khác để phá hủy lớp mỡ dư thừa tích tụ trước đó.
Những giải đáp về vấn đề tại sao nhịn ăn mà vẫn không thể giảm mỡ bụng trên hy vọng đã phần nào đáp ứng được thắc mắc của đại đa số chị em khi bị béo bụng. Chúc chị em thành công trong hành trình tìm lại vẻ đẹp của mình!
Nguồn: http://vienthammynhathan.com/tai-sao-nhin-an-ma-van-khong-the-giam-mo-bung/
 
Top